Cách xử lý vết ố rượu vang khi vết ố đã khô

Vết ố ướt nếu nhanh tay xử lý thì sẽ dễ dàng loại bỏ vết ố. Nhưng nếu đã khô thì có cách nào không? Cavana đã tìm hiểu và tổng hợp lại những thông tin bổ ích để xử lý vết ố rượu vang khi khô cho các nàng, hy vọng các nàng sẽ xử lý những tình huống này thật tốt nhé! 

 

1. Những vật dụng an toàn 

1.1. Kem cạo râu

Bạn hãy xịt bọt kem cạo râu phủ hoàn toàn lên vết ố. Dùng thìa san phẳng kem cạo râu trên vải trước khi giặt như bình thường.

Chất bọt đặc của kem cạo râu kết hợp với thành phần làm sạch trong đó có tác dụng kỳ diệu đối với các vết ố cứng đầu

Cách xử lý vết ố rượu vang khi vết ố đã khô

1.2. Rượu vodka

Bạn hãy rót vodka lên vết ố. Dùng vải thấm lên vết ố và tiếp tục rót. Để rượu vodka thấm đẫm và chờ vết ố phai màu. Giặt như thường lệ.

Rượu vang đỏ có chứa anthocyanins, một chất tạo màu có thể hòa tan trong cồn. Do đó rượu vodka, rượu gin hoặc bất cứ loại rượu không màu nào có nồng độ cồn cao hơn rượu vang đỏ đều có thể tẩy vết ố.

Cách xử lý vết ố rượu vang khi vết ố đã khô

 

1.3. Rượu vang trắng và muối nở

Đầu tiên dùng rượu vang trắng thấm đẫm vết ố. Một số người tin rằng rượu vang trắng làm phai màu vết ố, đồng thời ngăn vết ố không bám vào vải (xem cảnh báo liệt kê bên dưới).

-Làm bột nhão bằng muối nở với tỷ lệ 3 phần muối nở và 1 phần nước. Trộn đều đến khi thành bột nhão.

-Trải một lớp dày hỗn hợp muối nở lên vết ố và để yên trong 1 giờ. Thỉnh thoảng xịt nước giữ ẩm để ngăn không cho vết ố bám chặt vào vải. Giặt như bình thường sau khi vết ố đã phai màu.

-Giải pháp dùng rượu vang trắng là một trong những phương pháp gây nhiều tranh cãi nhất. Người thì quả quyết rằng nó có thể làm phai màu vết ố, người thì bảo rằng dùng rượu tẩy rượu thì cũng như đổ thêm dầu vào lửa, sẽ chỉ làm ố thêm. Bạn có thể dùng nước máy để thay thế nếu băn khoăn về giải pháp này.

Cách xử lý vết ố rượu vang khi vết ố đã khô

2. Sử dụng chất tẩy rửa

2.1. Xác định loại vải cần tẩy có chịu được độ mạnh của các chất tẩy rửa không. 

Kiểm tra nhãn ghi thành phần của vải, hướng dẫn làm sạch và các cảnh báo.

-Lụa và len là các chất liệu mỏng manh, kém chịu nước và không chịu được thuốc tẩy chlorine. Trái lại, linen và các chất liệu tổng hợp thường bền hơn, vải cotton thì ở mức trung bình.

-Nếu trên nhãn sản phẩm vải không có cảnh báo, bạn hãy thử tìm trên mạng để đảm bảo chất liệu vải cần tẩy chịu được sản phẩm tẩy rửa bạn chọn.

-Các chất liệu chỉ được giặt khô cần phải đem đi giặt càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong một hoặc hai ngày đầu bị đổ rượu. Không cố gắng tự giặt lấy.

Cách xử lý vết ố rượu vang khi vết ố đã khô

2.2. Chọn sản phẩm tẩy rửa mạnh nhưng vẫn an toàn cho chất liệu vải.

Các sản phẩm như OxiClean, Resolve và Wine Away tỏ ra có hiệu quả trong việc tẩy các vết ố mà không làm hại vải.

Các sản phẩm tẩy rửa hoạt động cũng gần giống như các liệu pháp tại nhà mô tả ở trên, tức là dùng đặc tính thấm hút và hóa chất để tẩy các vết ố. Tuy nhiên, các sản phẩm tẩy rửa có thể đáng tin cậy hơn vì hiệu quả tẩy vết ố của chúng đã được kiểm nghiệm.

Các chất tẩy rửa thường chứa thuốc tẩy. Tránh dùng bất cứ sản phẩm tẩy rửa nào chứa thuốc tẩy cho len, lụa, nỉ, da và spandex.

2.3. Dùng miếng mút thấm nước nóng lên vải

Sau đó thấm càng khô càng tốt trước khi dùng sản phẩm tẩy rửa.

Việc thấm vết ố sẽ giúp cho phần việc còn lại dễ dàng hơn. Vết bẩn sẽ được thấm bớt, giúp chất tẩy rửa để dành sức mạnh đối phó với các vết ố cứng đầu hơn đã bắt đầu bám vào vải.

2.4. Sử dụng sản phẩm tẩy rửa như hướng dẫn

OxiClean và Resolve có thể có nhiều dạng như bột giặt, dạng xịt hoặc dạng lỏng. Để có kết quả tốt nhất, bạn cần làm theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm.

Nhãn hiệu Wine Away có dạng bình xịt để xịt trực tiếp lên vết ố. Để nguyên 15 phút và sau đó giặt như bình thường.

Thông tin được tổng hợp từ Wiki

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline