Gợi ý cách mua son thế nào là phù hợp

Chọn son theo tone màu da là một trong những bước quan trọng trong việc mua son. Nhưng cách chọn mua son thế nào là chuẩn, hãy cùng Cavana khám phá nhé!

1. Thử son trước khi mua 

Dùng cồn vệ sinh đầu thử (cửa hàng có trang bị dưới dạng chai xịt) và dùng cọ thử hoặc tăm bông thoa son lên môi.

Nếu không muốn thoa son thử lên môi, bạn có thể đánh lên đầu ngón tay. Đầu ngón tay có màu gần trùng với màu môi hơn so với cổ tay hoặc cánh tay ngoài.

thử son lên tay

 Lau sạch màu son cũ trước khi thử màu mới

Nếu không hai màu sẽ trộn lại với nhau. Đề nghị người bán hàng cung cấp nước hoặc sữa tẩy trang.

thử son lên tay 2

Trang điểm ít hoặc không trang điểm khi thử son

Chọn màu son làm bừng sáng khuôn mặt không cần trang điểm và khiến cho các bước trang điểm khác trở nên không cần thiết.

Mua son ở nơi có nhiều ánh sáng

Đề nghị giúp đỡ tại gian hàng trang điểm

Đôi khi bạn khó có thể đánh giá khách quan màu sắc nào phù hợp với mình nhất. Chuyên gia tại gian hàng trang điểm có thể lựa chọn màu son phù hợp với bạn

"2. Chọn màu đỏ cho môi

Tìm màu sắc phù hợp với tông da 

Như đã nói ở trên, bạn có thể lựa chọn dựa trên tông da và nước da của mình. Nếu tìm được màu son yêu thích không theo "nguyên tắc", bạn có thể sử dụng màu này!

Nước da trắng hoặc sáng nên đi với màu đỏ hồng đất hoặc đỏ cam. Tông da lạnh: hồng đỏ. Tông da ấm: thử màu đỏ với sắc xanh hoặc đỏ cam.

Nước da ngăm hoặc trung bình nên chọn màu đỏ sáng, đỏ sẫm, hoặc đỏ tươi không có sắc màu khác (nếu tông da trung tính). Tông ấm : đỏ cam hoặc cam tươi. Tông lạnh : đỏ sẫm.

Nước da đen với tông ấm nên chọn màu đỏ sắc xanh. Tông lạnh : đỏ hồng nhũ hoặc đỏ đậm.

3. Những lưu ý: 

Những hướng dẫn này có thể giúp ích cho bạn, nhưng chúng không phải là nguyên tắc. Nhớ rằng mỗi người mỗi khác. Màu son phù hợp nhất có thể không phụ thuộc vào tông da, vì thế bạn nên thử nhiều màu sắc khác nhau.

Khi mua son, đừng quên mua chì kẻ môi, đặc biệt khi mua son đỏ.

Đỏ sắc xanh có thể làm cho hàm răng trông trắng hơn.

Không thử son lên môi tại cửa hàng, vì son có thể chứa nhiều vi khuẩn có hại. Thay vào đó bạn nên thử lên mu bàn tay.

Kiểm tra thành phần hóa chất trước khi mua son. Đầu tiên thoa son lên cổ tay rồi dùng nhẫn, chuỗi vàng hoặc bất kỳ trang sức vàng chà xát lên son. Nếu son chuyển sang màu đen, bạn không nên mua loại son đó vì có chứa một số hóa chất gây hại.

Để màu son lâu trôi, dùng chì kẻ môi tô lên toàn bộ phần môi (màu trùng với màu son) trước khi thoa son. Bằng cách này đôi môi vẫn còn giữ lại màu sau khi son trôi đi.

Trang điểm mắt và môi ấn tượng có thể trông quá nổi trội và không thu hút. Bạn chỉ nên tập trung vào phần mắt hoặc môi.

Với những người thích trang điểm mắt và môi với màu nổi bật thì tôi khuyên nên trang điểm với màu đen và đỏ thật đậm. Cách trang điểm này trông tuyệt vời, bạn sẽ nổi bật trong đám đông, mặc dù những người bảo thủ cho rằng kỳ quặc nhưng thật sự trông rất đẹp.

Thông tin được tham khảo và tổng hợp.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline