Tạo hương thơm tự nhiên, tươi mát cho phòng ngủ, bạn biết chưa?

Đã từ lâu, khoa học chứng minh được rằng giấc ngủ ngon và sâu, rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, và một trong những yếu tố quan trọng nhất là phòng ngủ. Phòng ngủ lý tưởng là nơi mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và yên bình. Tạo mùi thơm tự nhiên cho phòng ngủ cũng là cách quan trọng để giúp chúng ta xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi sau ngày dài làm việc.

Nếu bạn quan tâm điều này, hãy cùng Cavana tham khảo cách tạo hương thơm tự nhiên, tươi mát cho phòng ngủ nhé.

 

Bạn nên khử mùi phòng ngủ trước khi tạo “mùi thơm” cho chúng nhé. Bạn hãy cho căn phòng sạch sẽ, gọn gàng hơn bằng cách mở cửa sổ ít nhất năm phút mỗi ngày để không khí trong lành, ánh nắng mặt trời tràn vào phòng. Làm sạch giường, giặt khăn trải giường và vỏ gối ít nhất 1 lần/tuần. Không để phòng có mùi hôi, mùi thuốc lá hay mùi của hỗn hợp khác… Nếu có thì hãy khử mùi bằng cách sử dụng giấm sẽ khiến cho mùi hôi bị bay mất. Sau khi làm xong công việc khử mùi, bạn có thể làm cho phòng ngủ thơm bằng cách sau:

1. Tinh dầu thiên nhiên

Hiện nay tinh dầu thiên nhiên được bán phổ biến tại siêu thị, hoặc các kênh bán hàng online. Hầu hết mọi người thích sử dụng tinh dầu vì sự tiện lợi và an toàn. Tinh dầu thiên nhiên chính là lựa chọn đơn giản, hiệu quả giúp mang hương tự nhiên đến phòng ngủ của bạn mà không gây hại cho bản thân hoặc những người xung quanh bạn. Mùi thơm tươi mát, dễ chịu giúp ngủ ngon như: tinh dầu oải hương Lavender, tinh dầu sả chanh Lemongrass, tinh dầu quế,….

Cách sử dụng tinh dầu cũng khá đơn giản là lan tỏa hương thơm của tinh dầu bằng máy khuếch tán, đèn xông tinh dầu,… Hay đơn giản là pha một bình xịt thơm phòng tự chế gồm 1 cốc nước sạch, 3 muỗng canh cồn (hoặc rượu vodka) và ít nhất 20 giọt tinh dầu có mùi hương yêu thích.

2. Lá khuynh diệp  

Khuynh diệp thuộc loại cây có mùi mạnh và có thể khử mùi lâu. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng trang trí cho căn phòng của bạn thêm xinh nhé.

Lá khuynh diệp  

3. Nước xịt phòng

Đây là cách truyền thống lâu đời được khá nhiều người sử dụng. Đối với loại nước xịt phòng này, bạn nên lựa chọn những lọ có mùi thơm nhẹ như hương chanh, hương cỏ may… Chúng sẽ tạo cho phòng ngủ của bạn một mùi hương dễ chịu, thoải mái. Nước xịt phòng cũng rất hiệu quả trong việc làm cho phòng ngủ thơm hơn, dễ chịu hơn.

Nước xịt phòng

4. Sáp thơm có mùi hương dịu nhẹ

Sử dụng sáp thơm là một cách làm phòng ngủ thơm được nhiều người biết đến. Bạn nên sử dụng những lọ sáp có mùi hương tự nhiên, để trong góc phòng để tạo mùi hương cho căn phòng. Mùi thơm từ sáp tỏa ra sẽ khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

Sáp thơm có mùi hương dịu nhẹ

5. Hoa cỏ khô thơm

Hoa cỏ khô thơm là hỗn hợp của những cành hoa khô, quả khô, lá, gỗ,...cùng những loại gia vị có mùi thơm giúp không gian sống thêm dễ chịu.

Bên cạnh việc mua tại các cửa hàng trang trí nội thất hoặc mua hàng online, bạn có thể tự làm hoa cỏ khô thơm bằng cách pha trộn quế, đại hồi, đinh hương,...vào một lọ thủy tinh nhỏ và đặt trong phòng.

Hoa cỏ khô thơm

6. Đặt vài chậu cây trong phòng ngủ. 

Cây cối không chỉ là vật trang trí cho phòng ngủ sinh động hơn, nghiên cứu còn cho thấy chúng còn có tác dụng lọc các độc tố do các vật liệu tổng hợp thải ra. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ là một số cây có thể gây dị ứng ở những người có cơ địa dễ dị ứng, vì vậy bạn nên cẩn thận khi chọn cây trồng trong nhà nhé.

Đặt vài chậu cây trong phòng ngủ. 

7. Nến thơm

Thử thắp nến thơm tự nhiên bằng sáp đậu nành hoặc sáp ong. Những ngọn nến có thể đem lại bầu không khí sinh động và hương thơm dễ chịu cho căn phòng. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi chọn nến. Nhiều loại nến có paraffin, một vật liệu thải ra các hóa chất có thể gây ung thư khi bị đốt nóng; hơn nữa, các vật liệu làm bấc thường chứa chì, và các hương liệu nhân tạo có thể chứa các chất độc hại. Bạn hãy tìm mua nến sáp đậu nành hoặc hoặc sáp ong tỏa hương mật ong thoang thoảng.

Nến thơm

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline