Bài tập Kegel: cải thiện chất lượng quan hệ vợ chồng

Bài tập Kegel được chứng minh công dụng cải thiện sức khỏe tình dục, không chỉ mang lại lợi ích cho phụ nữ mà còn mang lại sự thỏa mãn, thăng hoa cho cả người bạn đời của họ. Không tác dụng phụ, không cần sử dụng thuốc, nhưng mang lại công hiệu rõ rệt trong đời sống tình dục, vậy tại sao bạn không thử áp dụng?

 

1. Kegel là gì?

Kegel là bài tập thể dục cho nhóm cơ sàn chậu hay còn gọi là nhóm cơ Kegel. Nhóm cơ này được xem là có tác động lên hệ niệu sinh dục. Một số bằng chứng khoa học cho thấy phương pháp này giúp phụ nữ giữ được sự khỏe mạnh, săn chắc, se khít của thành âm đạo cải thiện ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ, phát huy lợi ích lên sức khỏe tình dục nói chung và phòng tránh, khắc phục được bệnh tiểu không tự chủ, sa tử cung và sa trực tràng hay còn gọi là (bệnh trĩ).

Bài tập chỉ đơn giản là siết chặt và thả lỏng nhóm cơ mu cụt (pubococcygeus - PC ở hình vẽ trên) một cách tuần tự trong vài phút. Bạn chỉ cần 2-3 phút cho bài tập, bất kể đang ở đâu, làm gì, không cần dụng cụ hỗ trợ, không tiêu tốn nhiều năng lượng, không phải thay trang phục như sau khi tập tạ. Tuy vậy. hiệu quả của bài tập lên nhóm cơ PC cũng tương tự như bất cứ môn thể thao tốn sức nào, sau quá trình tập luyện, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi.

Bài tập Kegel: cải thiện chất lượng quan hệ vợ chồng

2. Lợi ích của việc tập Kegel

- Giúp phụ nữ thu nhỏ vùng kín không cần phẫu thuật, giúp cho cơ quan sinh dục khỏe mạnh hơn 

- Giúp cho khoái cảm của phụ nữ mạnh mẽ hơn vì kích thích máu đến vùng sàn chậu cải thiện nhu cầu tình dục.

- Giúp cho phụ nữ dễ dàng đạt khoái cảm, hưng phấn hơn trong cuộc "yêu" vì kích thích cơ âm đạo hoạt động tiết dịch nhờn, giảm khô hạn.

- Giúp phụ nữ tự tin hơn với một âm đạo khỏe mạnh, nên chủ động và mạnh mẽ hơn khiến các đấng mày râu trở nên thích thú hơn rất nhiều

- Phòng tránh được bệnh sa dạ con và són tiểu, bệnh hay thường gặp ở phụ nữ.

- Giúp người phụ nữ sinh nở dễ dàng hơn, cơ âm đạo khỏe mạnh đàn hồi tốt hơn, săn chắc thành âm đạo, dễ dàng sinh con tốt hơn, se khít, thu hẹp vùng kín, co lại như cũ sau khi sinh.

- Kích thích sự tăng sinh Collagen và Trilastin làm trẻ hóa âm đạo.

3. Bài tập Kegel

3.1. Lưu ý trước khi thực hiện:

- Nên đi tiểu trước khi bắt đầu tập.

- Không nên tập khi đang đi tiểu.

- Thở sâu, thở chậm, thở đều.

- Mỗi nhịp co cơ cần cố gắng thắt chặt cơ âm đạo.

- Giữ cho các vị trí cơ khác như đùi, mông, bụng ở trạng thái thoải mái để tránh hiện tượng co cơ

- Có thể thực hiện bài tập Kegelcho nữ ở nhiều tư thế khác nhau: Đứng, ngồi, nằm…

- Luyện tập vừa phải, kiên trì luyện tập đều đặn từ cơ bản tới nâng cao để cảm nhận và kiểm soát khả năng co âm đạo tốt.

3.2. Xác định cơ xương chậu trước khi tập

- Xác định cơ xương chậu của bạn bằng cách ngưng dòng chảy nước tiểu giữa chừng đây là bước cơ bản trong tập Kegel. Tuy nhiên bạn không nên thường xuyên sử dụng biện pháp ngừng tiểu giữa chừng vì tập Kegel khi đang tiểu có thể gây phản tác dụng và gây suy yếu cơ bắp của bạn.

- Nếu bạn vẫn chưa thể xác định cơ Kegel, hãy đặt ngón tay của bạn vào trong âm đạo và co bóp cơ bắp của bạn. Bạn sẽ cảm nhận được sự thắt chặt của cơ bắp và sàn chậu di chuyển lên trên. Hãy thả lỏng và bạn sẽ cảm nhận được sự di chuyển của sàn chậu một lần nữa. Nhớ rửa sạch tay trước nhé!

-Sử dụng gương cầm tay để xác định vị trí Kegel của bạn. Tập siết chặt và thư giãn các cơ mà bạn nghĩ rằng đó là cơ Kegel của bạn. Nếu bạn thực hiện đúng cách, bạn sẽ nhận thấy đáy chậu sẽ co bóp sau mỗi lần siết chặt

Bài tập Kegel: cải thiện chất lượng quan hệ vợ chồng 3

3.2. Thực hành bài tập Kegel

Bài tập kegel săn chắc âm đạo nâng cao gồm nhiều cấp độ khác nhau nhằm tăng dần mức độ đàn hồi, săn chắc của cơ âm đạo.

Cấp độ 1:

  • Co thắt âm đạo vừa phải và giữ trong 5 giây, sau đó co thêm chút nữa giữ trong 5 giây, tiếp tục co thắt hết mức có thể và giữ như vậy 5 giây.
  • Thả lỏng âm đạo theo từng nấc như ở trên, mỗi nấc duy trì trong 5 giây.
  • Cấp độ này yêu cầu sự kiên trì trong thời gian dài để đạt hiệu quả

Cấp độ 2:

Để thực hiện cấp độ 2 đòi hỏi chị em phụ nữ cần thành thạo cấp độ 1 để bài tập đạt hiệu quả cao nhất

  • Thực hiện động tác co cơ âm đạo trong 3 giây rồi thả lỏng, lặp lại như vậy 10 lần
  • Tiếp theo thực hiện co thắt và thả lỏng thật nhanh, lặp lại 25 lần.
  • Thực hiện động tác như đang hút một thứ gì đó vào trong âm đạo, giữ khoảng 3 giây rồi thả lỏng. Lặp lại như vậy 10 lần.
  • Tiếp theo là động tác như đang đẩy một thứ gì đó từ âm đạo ra ngoài, giữ khoảng 3 giây rồi thả lỏng. Lặp lại như vậy 10 lần.

Thực hiện việc tập luyện Kegel như một phần trong thói quen hàng ngày. Có thể tập từ 3-4 lần mỗi ngày. Vì mỗi lần tập không mất nhiều thời gian. Bạn có thể sắp xếp thời gian hàng ngày để luyện tập một cách dễ dàng. Bạn có thể tập khi đang làm việc tại văn phòng, ăn trưa hoặc đơn giản khi đang thư giãn trên ghế sofa sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi đã quen, bạn có thể tập bài Kegel hầu như bất cứ lúc nào cũng như tại bất cứ nơi đâu.

 

Thông tin tổng hợp từ nhiều nguồn.

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline