Phụ nữ thông minh làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình?

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng khi một người đàn ông ngoại tình, điều đó có nghĩa là cuộc sống gia đình của anh ta không hạnh phúc. Điều này cũng gián tiếp đổ lỗi cho người phụ nữ trách nhiệm về việc không duy trì được ngọn lửa ấm áp trong gia đình mình khiến cho người đàn ông phải đi tìm một nguồn an ủi khác.

Tuy nhiên, nhiều nhà tâm lý học lại nói rằng nhiều người đàn ông mặc dù có cuộc sống gia đình hoàn hảo cũng khó mà tránh khỏi được việc có cô này cô kia, nhất là với những người đàn ông thành đạt, họ thường có xu hướng muốn tận hưởng và không cam chịu những gì bản thân đang có. Mặc dù, họ đang sở hữu một gia đình hạnh phúc nhưng họ vẫn thích khám phá những cái mới.

Một số trường hợp ngoại tình vì đáp ứng nhu cầu sinh dục, khi người bạn đời không đủ tạo cho họ cảm giác sung sướng, cộng với lượng hoocmon sinh dục của họ cao hơn so với người bình thường, khiến họ phải tìm đến người khác.

Vậy người phụ nữ thông minh sẽ làm gì khi phát hiện người đàn ông của mình đang ngoại tình? Cùng Cavana giải đáp thắc mắc này nhé.

 

 

 

1.Giữ bình tĩnh nhất có thể

Ngay khi đã có những dấu hiệu của việc ngoại tình xuất hiện, việc cần làm đầu tiên là hãy giữ bình tĩnh nhất có thể, vì nếu bạn đánh ghen, bạn sẽ trở thành người kém văn hoá và xấu đi trong mắt chồng mình rất nhiều. Anh sẽ nghĩ bạn đã thay đổi thành con người tệ hơn. Bạn thuê người đánh ghen, thì hậu quả tương tự, cộng thêm việc nhỡ tay gây thương tích vĩnh viễn và hậu quả vẫn là bạn là người gây ra hoặc bạn chửi mắng chồng thậm tệ, vạch áo cho người xem lưng, trả thù kiểu “ông ăn chả thì bà ăn nem”, li hôn ngay lập tức . Những hành động trên chỉ làm hình ảnh bạn xấu hơn trong mắt chồng và mọi người, có thể bạn từ nạn nhân đáng thương trở thành người đáng trách hơn tên phạm lỗi.

Muốn làm việc có hiệu quả hãy đưa ra một quyết định sáng suốt, mỗi người phụ nữ cần có một “cái đầu lạnh”. Phải nhớ một điều: Nóng vội không giải quyết được điều gì. Sự tức giận chỉ khiến chúng ta mất bình tĩnh, đưa ra những quyết định nhất thời mà không kịp tính toán trước sau. Và hậu quả của những quyết định thiếu sáng suốt ấy không phải lúc nào cũng nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. Có những điều xảy ra ngoài tầm với sẽ khiến bản thân người vợ hối hận không kịp.

Hãy kiểm soát tốt suy nghĩ cũng như hành động của bản thân khi thấy chồng ngoại tình. Người bình tĩnh nhất rồi sẽ đưa ra được những giải pháp thông minh nhất, hiệu quả nhất.

Phụ nữ thông minh làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình?

2. Tìm hiểu nguyên nhân chồng ngoại tình

Trên thế giới này, không có việc gì lại tự nhiên xảy ra cả. Một cái cây non có thể đâm chồi nảy lộc là vì được tưới tắm, chăm sóc, bón phân kĩ lưỡng. Một đứa trẻ có thể viết bài, đọc sách là vì trước đó nó đã được học chữ. Cũng tương tự, một mối quan hệ hạnh phúc sẽ xuất phát từ sự vun vén, xây đắp của cả hai phía.

Chồng bạn ra ngoài cặp bồ có thể vì bản tính anh ta đào hoa, lăng nhăng. Nhưng cũng có thể, lí do bắt nguồn từ chính bản thân bạn. Dù ai có lỗi thì mối quan hệ của bạn hiện nay đã xuất hiện khe hở, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân vào, phá hoại hạnh phúc gia đình. Vì thế, hãy đánh giá một cách khách quan và công tâm để tìm ra nguyên nhân chính xác. Để từ đó xác định biện pháp phù hợp các bạn nhé.

Tìm hiểu nguyên nhân chồng ngoại tình

3. Cho chồng một cơ hội sửa đổi

Có nên tha thứ cho chồng ngoại tình ?Nếu khi đưa ra chứng cứ ngoại tình mà chồng bạn thừa nhận và ăn năn hối lỗi, hãy cho anh ấy một cơ hội. Có câu: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”. Đã là con người, không ai hoàn hảo cả. Ai trong chúng ta cũng có những nhược điểm nhất định. Ai trong chúng ta cũng đôi lần mang lầm lỗi.

Việc chồng bạn có mối quan hệ ngoài luồng cũng vậy. Nếu đây là lần đầu tiên anh ấy mắc lỗi, bạn nên cho chồng một cơ hội để làm lại từ đầu. Bởi vì trước những cám dỗ của cuộc sống, người đàn ông cũng khó lòng giữ vững quan điểm. Nếu hàng loạt những ả ong bướm cứ vây đến anh ấy vì anh ấy phong độ, thành đạt, giàu sang.

Trước khi tự tay chấm dứt, hãy nghĩ đến lý do bạn bắt đầu. Chẳng phải trước đây bạn và chồng bạn yêu nhau nhiều như vậy ư? Thuở mặn nồng hẹn hò đón đưa; kể cả gió mưa, bão bùng vẫn muốn gặp. Rồi trải qua bao sóng gió mới đến được với nhau. Cùng nhau trải qua bao kỉ niệm, cùng nhau đi qua bao buồn vui, thăng trầm. Lẽ nào chỉ vì vật cản nhất thời mà buông lơi tất cả?

Sau cùng, hãy cho chồng bạn một cơ hội. Bởi lẽ chắc hẳn lí do đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợ là vì anh ấy còn yêu vợ rất nhiều. Chỉ là trong phút giây, anh ấy đắm chìm vào cuộc vui thôi. Còn trong lòng anh ấy, bạn và những thiên thần bé nhỏ của hai người mới là những người quan trọng nhất.

Cho chồng một cơ hội để thay đổi. Để anh ấy cùng bạn san sẻ việc nhà, việc dạy dỗ con cái, … Rồi hai bạn sẽ lại thấy gắn kết với nhau như thuở ban đầu. Đi qua bão giông, chắc chắn con người ta sẽ biết trân trọng những gì mình có. Việc tha thứ khi chồng ngoại tình là cho anh ấy một cơ hội làm lại. Đồng thời, khi tha thứ cho chồng ngoại tình, bạn cũng đang cho chính bản thân một cơ hội để tháo gỡ những khúc mắc, hâm nóng lại tình yêu với người bạn đời của mình.

Cho chồng một cơ hội sửa đổi

4. Hoàn thiện bản thân 

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc thường được xây dựng và giữ gìn bởi những người phụ nữ thông minh? Vậy thế nào là phụ nữ thông minh? Người vợ thông minh là người biết nghĩ cho mọi người nhưng không quên mất bản thân mình.

Trước tiên, là phụ nữ – phải đẹp! Hãy nhớ rằng: ‘‘Con gái yêu bằng tai. Con trai yêu bằng mắt ’’. Chẳng có người đàn ông nào là không thích phụ nữ đẹp cả. Nhất là người phụ nữ đẹp ấy là vợ mình. Hẳn các anh sẽ tự hào lắm chứ! Hãy biết chăm chút cho nhan sắc bản thân. Ngoại hình không chỉ giúp bạn giữ chồng mà còn là một phương thức hữu hiệu trong các mối quan hệ xã giao công việc. Ngoài ra phụ nữ thông minh nên học những tuyệt kỷ trên giường để người đàn ông không thể nào cưỡng nổi sự hấp dẫn của bạn mà đi tìm của lạ.

Tiếp đó, một bông hoa đẹp là một bông hoa có cả sắc lẫn hương. Vẻ đẹp tâm hồn cũng cần được chú trọng xây dựng, bồi đắp. Tri thức, kiến thức thực tiễn, kĩ năng mềm, cách giao tiếp ứng xử, … – Tất cả sẽ thay bạn nói cho những người xung quanh biết bạn là ai, bạn đang ở vị trí nào, liệu có nên kết giao với bạn hay không. Người phụ nữ có nhan sắc chỉ thu hút được đàn ông nhất thời. Còn ai đẹp cả người lẫn nết thì mới khiến đàn ông ngoài yêu mình còn nể mình, tôn trọng mình và muốn gắn kết với mình mãi mãi.

Hoàn thiện bản thân 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline