Mẹo giúp răng trắng tại nhà, bạn không nên bỏ qua.

Bạn có để ý rằng người nổi tiếng lúc nào cũng có nụ cười thật đẹp nhờ hàm răng trắng sáng và đều tăm tắp? Và bạn không thể tự tin như thế vì răng của bạn ngả vàng hay xỉn màu? Một hàm răng xỉn màu sẽ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Hãy làm trắng răng ngay tức thì bằng các nguyên liệu có sẵn trong gian bếp nhỏ của mỗi gia đình. Bạn đã bao giờ nghe đến phương pháp làm trắng răng an toàn, hiệu quả tức thì nhờ vào những nguyên liệu bình dân như baking soda, chanh, giấm, muối,…hay chưa?

 

1. Hỗn hợp baking soda với nước cốt chanh

Phương pháp làm trắng răng tại nhà được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả làm trắng tức thì hiệu quả nhất. Baking soda và nước cốt chanh là 2 chất có nồng độ axit cao và có khả năng tẩy các vết ố, xỉn màu trên răng cực mạnh. Bạn muốn khắc phục hàm răng bị xỉn màu do hút thuốc lá, uống chè, cafe…ngay lập tức thì nên áp dụng ngay cách này. Tuy nhiên, Nha Khoa Bảo Việt khuyên bạn chỉ nên làm trắng răng bằng hỗn hợp này 1 tuần/lần vì nó có tính tẩy mạnh.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

- Bạn cho 1 thìa cafe nhỏ bột baking soda và 1 thìa nước cốt chanh, trộn đều hỗn hợp cho quyện vào nhau.

- Dùng bông gòn hoặc bàn chải đánh răng chấm hỗn hợp đó đều lên răng và chờ khoảng 1 – 2 phút.

- Cuối cùng bạn súc miệng và chải răng bằng nước sạch.

Lưu ý: Ban đầu bạn sẽ có cảm giác hơi khô ráp phần tại phần răng tiếp xúc với hỗn hợp nhưng sẽ hết nhanh chóng và hiệu quả làm trắng bạn sẽ thấy được rõ rệt.

Mẹo giúp răng trắng tại nhà, bạn không nên bỏ qua.

2. Giấm táo làm trắng răng, thơm miệng

Giấm táo mang đến rất nhiều lợi ích cho phái đẹp như làm đẹp cho làn da, mái tóc, ứng dụng trong giảm cân an toàn…Ngoài ra trong thành phần của giấm táo còn chứa acid acetic có tác dụng làm răng trắng sáng bật tông trông thấy. Giấm táo là một nguyên liệu cực dễ kiếm, bạn có thể mua về và kiểm chứng công dụng tuyệt vời của nó đối với vấn đề răng lợi.

Cách thực hiện như sau: Bạn pha 2 thìa giấm táo vào cốc nước 200ml và dùng đều đặn súc miệng hàng ngày, mỗi lần súc miệng tầm 15s.

Việc súc miệng thường xuyên với giấm táo nguyên chất pha loãng với nước sạch sẽ giúp bạn loại bỏ hiệu quả và an toàn các vết ố, vết xỉn lâu ngày trên răng. Đồng thời hỗn hợp nước súc miệng này còn có tác dụng khử mùi hôi miệng, giúp cải thiện hơi thở thơm tho hơn.

3. Than hoạt tính làm trắng răng diệt khuẩn

Than hoạt tính là một loại nguyên liệu tự nhiên tự nhiên, không chứa bất kỳ loại độc tố nào gây hại cho sức khỏe con người khi tiếp xúc. Than hoạt tính được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm khử khuẩn như máy lọc nước, mỹ phẩm thải độc làm đẹp, điều chế thuốc ngộ độc, tiêu chảy và ngay cả có trong thành phần của kem đánh răng. Ngoài khả năng khử khuẩn tốt, than hoạt tính còn có tác dụng làm trắng và đánh bay các mảng bám cứng đầu trên răng.

Bạn có thể tự tạo ra than hoạt tính bằng cách nghiền mịn 1 viên than củi. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều sản phẩm than hoạt tính trắng răng an toàn được bán ra với mức giá hợp lý và vô cùng tiện lợi. Mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần nhúng bàn chải ướt để bột than bám vào và chải vào răng. Thao tác giống như đánh răng thông thường với kem đánh răng. 

Thoạt đầu đánh răng với than hoạt tính trông không được sạch sẽ nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng lâu dài mà không lo bất kỳ ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Bạn sẽ cảm nhận răng trắng và chắc khỏe rõ rệt sau ít nhất 1 tuần sử dụng.

Than hoạt tính làm trắng răng diệt khuẩn

4. Nước vo gạo làm trắng răng tự nhiên siêu rẻ

Bạn có tin nước vo gạo lại có công dụng làm trắng, sát khuẩn và cải thiện hơi thở có mùi hôi một cách hiệu quả mà lại lành tính nhất hay không? Trong nước vo gạo có chứa vitamin PP giúp làm sạch mảng bám trên răng, các vết ố vàng do thực phẩm, thuốc lá, đồ uống gây ra và cải thiện màu sắc của men răng theo thời gian.

Đây được coi là phương pháp làm trắng rẻ tiền mà ai cũng có thể thực hiện được. Bạn chỉ cần giữ lại 1 phần nước vo gạo sau mỗi lần nấu cơm và thực hiện kiên trì hàng ngày là sẽ sở hữu một hàm răng trắng sáng tự nhiên và chắc khỏe.

Sử dụng nước vo gạo vệ sinh răng bạn cần lưu ý những điều sau:

- Vo gạo lần 1 nhẹ nhàng để loại bỏ tạp chất bám trên gạo, không sử dụng nước này.

- Vo gạo lần 2 bằng nước lạnh, vò mạnh tay để dưỡng chất từ gạo được hòa tan vào trong nước (sử dụng 1 lượng nước vừa đủ, tránh loãng quá)

- Đổ nước vo gạo lần 2 vào 1 chiếc bình sạch và để qua đêm.

- Cuối cùng nhúng bàn chải sạch vào nước vo gạo đó và chải đều lên răng. Nếu muốn nhanh có tác dụng bạn nên tiến hành 1 vài lần trong ngày và duy trì thói quen thường xuyên.

Nước vo gạo làm trắng răng tự nhiên siêu rẻ

5. Vỏ chuối chín có tác dụng làm răng trắng sáng

Chuối có nhiều công dụng hơn chúng ta tưởng tượng. Ngoài là một thứ quả bổ dưỡng tốt cho sức khỏe thì vỏ chuối chín lại chứa nhiều Mg, Mn và chất Potassium có tác dụng làm sạch răng hiệu quả. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp đánh tan mảng bám, ngăn ngừa chúng quay trở lại và chắc khỏe răng.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

- Mỗi ngày 1 quả chuối chín bóc lấy vỏ và chà mặt trong của vỏ lên trên răng. Nên chà mạnh và kỹ vào chỗ răng bị xỉn màu hoặc có mảng bám.

- Sau khi chà xong bạn để nguyên 5 phút để các hoạt chất trong vỏ chuối có thể phát huy tác dụng trên răng.

- Bước tiếp theo dùng bàn chải khô hoặc chút ẩm chải răng đều nhằm mục đích cọ tan dần các mảng bám, vết ố.

- Sau cùng bạn súc miệng bằng nước sạch lạnh.

Vỏ chuối chín có tác dụng làm răng trắng sáng

6. Kem đánh răng kết hợp với muối trắng

Cả 2 nguyên liệu nhà nào cũng có vậy tại sao chúng ta lại không thử để sở hữu một hàm răng trắng sáng và chắc khỏe. Từ xa xưa, muối trắng được ứng dụng rất nhiều trong việc khử khuẩn bằng cách hòa loãng với nước sạch ngâm thực phẩm hoặc làm nước súc miệng. 

Bài viết hôm nay Nha Khoa Bảo Việt sẽ bật mí thêm 1 cách làm trắng răng tại nhà cực đơn giản từ muối và kem đánh răng.  Cách thực hiện như sau:

- Bạn nghiền muối tinh hạt to thành hạt nhỏ mịn, có thể nghiền 1 hũ nhỏ dùng dần.

- Bạn cho kem đánh răng vào bàn chải sau đó dùng 1 thìa cafe nhỏ muối xay mịn rắc lên trên

- Chải răng đều bề mặt trong vòng 120 giây sau đó súc sạch miệng bằng nước sạch.

Việc thực hiện đánh răng thường xuyên ngày từ 1 – 2 lần bằng hỗn hợp trên sẽ giúp răng chắc khỏe, tránh hôi miệng và các vấn đề về răng miệng.

Kem đánh răng kết hợp với muối trắng

7. Nước cốt chanh kết hợp với muối

Sự kết hợp hoàn hảo giữa chanh và muối sẽ làm hàm răng bạn trắng sáng tức thì đánh bay ố vàng do thói quen sinh hoạt không lành mạnh như hút thuốc lá, bia rượu, café…Tuy nhiên bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này từ 1 – 2 lần/tuần, không nên lạm dụng sẽ gây tổn thương men răng.

Cách thực hiện như sau:

- Lấy nước cốt của 1 quả chanh kết hợp với 1 thìa cafe muối trắng

- Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch cốt chanh và chải răng khoảng 2 phút sau đó súc lại bằng nước sạch.

Nước cốt chanh kết hợp với muối

8. Cách làm trắng răng bằng dầu dừa

dầu dừa có thể làm giảm mảng bám và chống lại bệnh nướu răng. Hiệu quả giảm mảng bám có thể thấy rõ chỉ trong 7 ngày đầu sử dụng dầu dừa. Và tiếp tục giảm trong vòng 30 ngày tiếp theo. Kết quả là mảng bám trung bình giảm 68% và viêm nướu trung bình giảm 56%. Bên cạnh đó dầu dừa có thể hạn chế hôi miệng, sâu răng và bệnh nướu răng. Hai thành phần này đặc biệt hiệu quả trong việc tiêu diệt một loại vi khuẩn miệng có tên gọi Streptococcus mutans. Vi khuẩn này là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây sâu răng. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy rằng nhiều lợi ích sức khỏe được tạo ra bởi dầu dừa là nhờ có acid lauric.

Chuẩn bị:

0,5 chén dầu dừa.
2 muỗng canh baking soda.
10 – 20 giọt tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu quế
Thực hiện:

Cho dầu dừa dạng sáp vào trong bát sạch, đun cách thủy để làm nó nóng chảy thành dạng lỏng. Cho thêm baking soda vào và liên tục khuấy đều đến khi có được hỗn hợp sệt. Thêm tinh dầu và trộn đều rồi cho vào hũ có nắp đậy để bảo quản. Mỗi lần sử dụng, bạn dùng muỗng nhỏ múc một lượng vừa đủ cho lên bàn chải và đánh răng như bình thường.

Cách làm trắng răng bằng dầu dừa

ST

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline