Tất tần tật bạn cần biết về BDSM

Hẳn các bạn đã từng nghe đến cụm từ BDSM và lờ mờ hiểu rằng đó là một dạng tình dục mang khuynh hướng bạo lực, nhưng liệu bạn có thật sự hiểu BDSM là gì, có thực sự là bạo dâm hay không? Hãy cùng Cavana tìm hiểm về BDSM nhé!

 

1.   Khái niệm BDSM

BDSM là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các khía cạnh của tình dục liên quan đến sự thống trị, phục tùng và kiểm soát. Trong đó một đối tác sẽ đóng vai trò quyền lực hơn trong khi quan hệ, và tất nhiên người còn lại sẽ giữ vai trò phục tùng.

BDSM là viết tắt của các từ:

-       Bondage: trói buộc. Hạn chế sự vận động của đối tác bàng các công cụ như dây thừng, còng tay, còng chân,…

-       Discipline: kỷ luật. Người đóng vai trò thống trị sẽ đưa ra các quy tắc & hình phạt khi quan hệ tình dục mà người phục tùng phải nghe theo.

-       Dominance: Sự thống trị. Hành động thống trị bạn tình khi quan hệ tình dục hoặc bên ngoài phòng ngủ.

-       Sadism and Masochism (hoặc Sadomasochism): Niềm vui sướng khi hành hạ bạn tình (bạo dâm), hoặc bị bạn tình hành hạ (khổ dâm) cả về thể xác lẫn cảm xúc.

BDSM có rất nhiều thể loại nhưng phổ biến nhất vẫn là những trò chơi quyền lực (ông chủ, người hầu), nhập vai, trói buộc trong khi quan hệ, hoặc dùng dụng cụ cù lét, dây da để hành hạ bạn tình.

2.   Sự phổ biến của BDSM

Theo một nghiên cứu tại Mỹ năm 2016, có 47% phụ nữ và 60% nam giới mong muốn được thống trị đối tác trong khi sex bằng các trò chơi nhập vai quyền lực.

Nghiên cứu trên cũng chỉ ra rằng BDSM phổ biến hơn nhiều trong các cặp đôi thuộc cộng đồng LGBTQ. Và một điều khá bất ngờ rằng các cặp đôi đã từng chơi trò BDSM khi quan hệ tình dục ở lứa tuổi trung niên cao hơn so với lứa tuổi thanh niên.

Ở Việt Nam, những năm gần đây BDSM dần trở nên phổ biến hơn nhờ có sự phát triển của Internet và sự du nhập văn hoá phương Tây. Bạn có thể dễ dàng tìm mua một bộ đồ chơi BDSM đầy đủ dụng cụ, chất lượng cao với giá cả phải chăng tại cavana.vn đấy!

 

3.   Có nên thử BDSM với người yêu?

Thật ra BDSM cũng là một hình thức của quan hệ tình dục, vì thế nếu bạn và người yêu cảm thấy đã quá nhàm chán với phong các sex truyền thống thì BDSM cũng là một ý tưởng khá hay để tìm lại cảm hứng trong chuyện chăn gối.

BDSM là cách tốt để bạn giải phóng cảm xúc, thăm dò lòng tin với bạn tình, hoặc tự tạo cho mình một không gian để hiện thực hoá những mong ước về sự thống trị, kiểm soát hay phục tùng đối với người ấy.

Một nghiên cứu cho thấy rằng các trò chơi BDSM cũng giúp giảm stress và cải thiện tâm trạng đối với những người thường xuyên phải làm việc căng thẳng. Đồng thời việc chơi BDSM lành mạnh được sự đồng thuận của cả 2 sẽ thúc đẩy cảm giác thân mật, gắn kết giữa các cặp đôi nữa đấy.

4.   “Chơi” BDSM như thế nào?

Như đã nói ở trên, BDSM có rất nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên cốt lõi vẫn sẽ là sự thống trị và phục tùng trong khi have sex. Trong đó người đóng vai trò thống trị sẽ là người dẫn dắt cuộc yêu, đưa ra các nguyên tắc ( trói tay, bịt mắt, đánh đòn,…) và người phục tùng sẽ làm theo mệnh lệnh, yêu cầu của bạn tình. Đôi khi 2 nguòi có thể chuyển đổi vai trò cho nhau.

 Nguyên tắc an toàn và những lưu ý đặc biệt cho người mới chơi BDSM:

Điều quan trọng nhất của BDSM chính là sự đồng thuận của cả 2 người trước khi nhập cuộc. Cả bạn và đối tác nên có những thoả thuận trước về mong muốn và ranh giới của các trò chơi, tránh gây tổn thương không mong muốn cả về thể chất lẫn tinh thần cho nhau. Điều này rất quan trọng trong việc giữ đúng mục đích ban đầu của BDSM là tạo sự thăng hoa trong chuyện chăn gối cho bạn và nửa kia.

Do tính chất BDSM thiên về cảm xúc thăng hoa có phần bạo lực nên để tránh việc gây khó chịu hoặc nguy hiểm cho nhau, 2 người nên giao ước sẵn một “từ mật mã”. Khi một trong 2 cảm thấy không thoải mái với bất cứ phần nào cuả trò chơi họ có thể dùng “từ mật mã” này để dừng hành động hiện tại hoặc dừng quan hệ tình dục hoàn toàn.

Trong trường hợp một trong hai người bị bịt miệng, cả hai nên có sẵn những hành động nhẹ mang tính cảnh báo để sử dụng thay cho “từ mật mã” như lắc đầu hoặc đập chân để cảnh báo cho đối tác.

Trước khi sử dụng các trò chơi mang tính bạo dâm có mức độ “nặng đô” hơn như đòn roi, trói dây nghệ thuật hoặc sử dụng các đồ chơi, phụ kiện tình dục, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin hướng dẫn cũng như kinh nghiệm sử dụng thông qua các hội nhóm online để đảm bảo an toàn cho nửa kia.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng sau mỗi cuộc yêu đó chính là sự quan tâm đến đối tác. Hãy chăm sóc người ấy với những cử chỉ như lau chùi, âm yếm, tắm chung, massage cho nhau hoặc đơn giản chỉ là một cuộc trò chuyện ngắn, chia sẻ cảm giác, những điều thích hoặc không thích trong cuộc yêu cuồng nhiệt với BDSM vừa rồi. Trò chuyện sau khi tham gia BDSM cũng là cách để cả 2 hiểu về mong muốn, nhu cầu của nhau trong tình dục và cũng là cách để bảo vệ thể chất, tinh thần cũng như cảm xúc của bản thân.

5.   Cho người mới bắt đầu:

Nếu bạn muốn thử quan hệ tình dục BDSM một các an toàn, cavana sẽ gợi ý cho bạn một số trò chơi BDSM “nhẹ nhàng” để khám phá và trải nghiệm cho người mới bắt đầu:

-       Túm tóc: rất phù hợp với tư thế doggy.

-       Còng tay: bạn nên sử dụng các loại còng tay, chân chuyên dụng bằng da hoặc vải mềm để tránh làm bị thương đối tác.

-       Bịt mắt: nghe có vẻ đơn giản nhưng trò chơi bịt mắt được rất nhiều người ưa chuộng vì tạo cảm giác bất ngờ đầy hưng phấn cho người tham gia.

-       Đánh đòn nhẹ: bạn có thể dùng tay hoặc roi da chuyên dụng trong độ đồ chơi SM để đánh đối tác, lưu ý là đánh vào mông sẽ tạo cảm giác kích thích hơn và đừng đánh vào mặt nhé!

-       Nhập vai: đôi khi đóng vai cô học sinh hư hỏng và thầy giáo may mắn hoặc cô thỏ quyến rũ phục tùng bác thợ săn mạnh mẽ với những bộ đồ cosplay táo bạo cũng là một cách chơi BDSM cho người mới đấy.

Hy vọng với bà viết trên cavana có thể giúp bạn hiểu đúng và đầy đủ nhất về BDSM cũng như cách tham gia BDSM an toàn nhất.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline