Hôn nhân lâu dài - người phụ nữ khôn ngoan giữ gìn bằng cách nào?

Kỳ trăng mật luôn là thời gian đẹp và đáng nhớ nhất của mọi cuộc hôn nhân. Nhiều người vẫn thường tự nhủ phải tận hưởng tối đa bởi lẽ sẽ không thể tìm lại những cảm giác bay bổng, lãng mạn như lúc ban đầu được.

 

1. Để đối phương biết bạn đề cao họ

Khi kết hôn nhiều năm, những nụ hôn nồng nàn, lãng mãn sẽ có thể dần biến thành nụ hôn “kiểm tra” hoặc xã giao cho có, bạn vẫn hôn vợ/chồng khi mắt vẫn dán vào máy tính. Trong suốt nhiều năm sống chung, có những lúc bạn sẽ cảm thấy quá quen thuộc với chồng đến mức không giữ ý tứ và thoải mái bộc lộ bản thân.

Nhưng quá quen thuộc cũng không hẳn là tốt. Nghiên cứu đã cho thấy gần một nửa đàn ông thường lừa dối vợ đã tiết lộ lý do là vì họ cảm thấy chán và không muốn quan hệ tình dục với vợ. Khi đàn ông cảm thấy họ không còn kết nối hay được người vợ đề cao, họ sẽ dễ bị hấp dẫn bởi một người phụ nữ “đong đưa” họ.

Hôn nhân lâu dài - người phụ nữ khôn ngoan giữ gìn bằng cách nào?

2. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi nói

Có rất nhiều điều bạn không nên nói với chồng của mình. Ví dụ như “Anh có thấy là hàng xóm mới của chúng ta cực kì cuốn hút không?”. Đây là câu hỏi mà chỉ mình bạn muốn biết câu trả lời. Hoặc “Anh có biết vấn đề của anh là…” cũng không hẳn là ý hay. Ai trong số chúng ta muốn nghe được những lời này từ bạn đời của mình? Chúng ta muốn có thể muốn chỉ ra điểm xấu của đối phương nhưng cũng nên dùng từ ngữ thể hiện thiện chí chứ đừng nên chỉ trích. Hãy suy nghĩ trước khi nói, rằng ý của bạn muốn truyền đạt là gì và bạn sẽ tìm thấy những từ ngữ thay thế nhẹ nhàng hơn.

 

3. Đôi khi im lặng là vàng

Đôi khi hữu hiệu nhất để bạn giải quyết một vấn đề chính là mặc kệ để nó qua đi. Hãy học cách buông bỏ và tha thứ, quên đi nhiều hơn. Thỉnh thoảng cũng hãy tự hỏi mình tại sao mình lại lấy anh ấy/cô ấy. Hãy nhìn vào những điều tích cực và vượt qua những lúc yếu lòng. Giữ im lặng cần phải đi kèm với việc bạn quên hẳn đi chuyện đó. Nếu bạn không nói gì nhưng vẫn giữ điều này trong lòng thì sẽ còn nguy hiểm hơn nhiều.

Image result for hạnh phúc gia đình

4. Chấp nhận những khó khăn, thăng trầm

Chẳng có mối quan hệ nào chỉ toàn là đường thẳng cả. Cuộc sống là một hình sin, lúc lên lúc xuống. Chúng ta phải vượt qua được những quãng thời gian khó khăn có lúc phải khóc, có lúc sẽ cảm thấy suy sụp cả tuần trời. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng những khó khăn rồi sẽ qua đi. Thực tế trong cuộc sống hôn nhân, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khoảng thời gian khó khăn. Vợ chồng bạn sẽ giải quyết như thế nào? Ngồi một chỗ rồi giận dỗi, cãi vã tự qua đi? Cả hai nên trò chuyện với nhau, cùng nhau tháo gỡ các vấn đề. Và luôn nhớ rằng, không có dòng chảy nào không có sóng.

Hôn nhân lâu dài - người phụ nữ khôn ngoan giữ gìn bằng cách nào?

5. Duy trì sự gần gũi và đam mê nhau cả ngoài phòng ngủ

Sự gần gũi không chỉ gói trọn có trên giường ngủ và những niềm đam mê cũng không chỉ thể hiện ở trong căn bếp. Làm mới chuyện chăn gối cũng là một phần rất quan trọng cho cuộc hôn nhân lâu dài.

Có thể bạn đời sẽ ham muốn bạn hơn khi cả hai cùng thay đổi không khí phòng the bằng một cuộc phiêu lưu tình ái giữa một cô nàng bốc lửa trong bộ váy ngủ sexy, đầy mời gọi và một anh chồng đầy hấp dẫn.

Hoặc đổi mới bản thân bằng những bộ đồ ngủ hoá trang thành những nàng mèo ngoan ngoãn, điều này sẽ khiến các anh chồng luôn trực trào muốn thành người cầm cương hơn bao giờ hết. Bạn có thể làm mọi thứ mình thích miễn sao để cuộc sống chăn gối của cả hai luôn thú vị.

Hôn nhân lâu dài - người phụ nữ khôn ngoan giữ gìn bằng cách nào? 2

6. Đừng từ chối những món quà

Khi đã là vợ chồng, người vợ vô hình chung lại để quá nhiều áp lực, nhiều trách nhiệm, khiến bản thân trở nên thô cứng, không còn ngọt ngào, dễ thương và đáng yêu như lúc mới quen nhau nữa.

Các anh chồng cố gắng làm việc để vợ con được ăn ngon, mặc đẹp, được sống sung sướng, nhưng khi về nhà các anh lại lắc đầu ngao ngán. Vợ mình luôn trong bộ đồ ngủ nhàu nhĩ, luộm thuộm. Mua quà, mua hoa, mua bánh về thì bảo phí tiền, thử hỏi còn ai đủ lãng mạn, đủ ngọt ngào cho vợ mình hay không.

Đừng nghĩ làm thế là tiếc tiền, tiết kiệm cho chồng, anh ấy không cần đâu ạ, anh ấy muốn vợ con mình được vui vẻ và xinh đẹp, dù anh ấy vất vả thế nào cũng không sao.

Vậy điều bạn làm, là dù anh ấy tặng quà, dù lớn dù nhỏ, hãy thầm thì cám ơn anh ấy và hôn nhẹ một cái nhé! Đàn bà vốn thích được yêu chiều, cũng thích những món quà cơ chứ, đừng để hôn nhân khiến bạn trở nên khô khan và mất đi sự ngọt ngào thuở con gái.

Và cũng đừng bất ngờ nếu anh ấy tặng bạn một chiếc váy sexy - món quà độc đáo- đó là tình yêu của người chồng hết mực yêu thương quan tâm vợ đấy!

Hôn nhân lâu dài - người phụ nữ khôn ngoan giữ gìn bằng cách nào? 3

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline