Tổng hợp những ý tưởng làm đồ trang trí Giáng Sinh handmade cực cute.

Noel đã đến cận kề, không khí Giáng sinh cũng ngập tràn, lan tỏa trên khắp các ngóc ngách, ngõ phố làm bạn nôn nao với việc trang trí nhà sao cho thật đẹp và ấn tượng để đón một Noel ấm áp sắp tới.

Trang trí Noel trong nhà không nhất thiết phải chi quá nhiều tiền vào việc mua những món đồ xa xỉ trang trí thì mới có thể tạo nên một không khí Giáng sinh tưng bừng vào nhà. Chỉ cần một vài cách trang trí Noel tại nhà, đơn giản, nhanh chóng sau đây là bạn sẽ có ngay một ngôi nhà thật lung linh, huyền ảo cho mùa Giáng sinh này rồi đó. Nếu vẫn chưa có ý tưởng trang trí Noel đơn giản tại nhà đón giáng sinh nào vừa tiết kiệm chi phí vừa ấn tượng cho mình thì hãy tham khảo 1 số gợi ý dưới đây bạn nhé!

 

1. Cách trang trí noel bằng cây thông trên tường

Tận dụng những khoảng tường trống trong nhà tạo hình cây thông noel sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên vô cùng bắt mắt.

Chẳng cần những cây thông mô hình bằng nhựa vừa đắt tiền lại chiếm nhiều diện tích. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những sợi dây thông bằng nhựa, giấy quen thuộc kết hợp cùng đèn để trang trí thành hình một cây thông rực rỡ.

Chỉ đơn giản thế này thôi cũng mang lại không khí Giáng Sinh tưng bừng rồi. Trang trí theo cách này siêu đơn giản và tiết kiệm.

Với cây thông Noel như thế này, bạn vừa có thể làm đẹp ngôi nhà của mình, tiết kiệm không gian sống mà vẫn có cây thông đón Giáng sinh.

Cách trang trí noel bằng cây thông trên tường

2. Làm Ông Già Noel

Nguyên liệu: Lõi giấy vệ sinh, giấy hoặc decal màu đỏ, kéo, keo dán, bút dạ, giấy trắng
Cách làm: Cắt một miếng giấy màu đỏ rồi dán quanh vào lõi cuộn giấy (cắt bỏ phần thừa).Ấn trên miệng cuộn giấy hai điểm đối diện nhau cho lõm vào khoảng 1cm, miết cho vết lõm xuôi dần sang hai bên nửa của lõi giấy. Làm tương tự bên kia để chúng tạo ra hướng vuông góc với mép bìa đã gấp lõm phía trên trước đó. Ở 1 đầu, ta bóp nhẹ nửa trên lõi giấy cho 2 mép xích gần vào nhau.
Tiếp theo bạn đặt một vòng dây vào để làm dây treo và dán 2 mép này lại.
Ở đầu còn lại, bạn bóp xẹp hai mép lại rồi gấp chúng ra 2 bên làm chân ông gà Noel giấy. Sau đó dùng giấy trắng cắt một miếng hình tam giác dán lên lõi giấy ở vị trí như trong hình để làm mặt cho ông già Noel. Tiếp theo bạn có thể vẽ mắt, mũi, đại lưng để cho ông thêm phần sinh động.

Làm Ông Già Noel

3. Cách làm thiệp Giáng sinh bằng giấy

Nguyên liệu: 7 mảnh giấy màu để trang trí các họa tiết khác nhau.
Thước kẻ, kéo, dao dọc giấy, băng dán hai mặt, súng bắn keo.
Ghim hạt cườm, một miếng giấy làm thiệp màu trắng.
Cách làm: Dùng thước kẻ đo và gấp giấy thành hình chiếc thiệp với kích thước tùy ý.
Gấp 5 đoạn giấy màu trang trí thành những nếp gấp chồng lên nhau sao cho chiều dài và chiều rộng của chúng khác nhau.Điều chỉnh độ lớn để phù hợp với chiếc thiệp đã cắt.
Dùng kéo cắt 2 mảnh giấy thành hình tròn và thang cân. Một giấy màu khác cắt hình lá cờ đuôi nheo và viết chữ lên.
Dùng keo để dán lần lượt hình thang cân với đáy nhỏ hướng xuống dưới để làm chậu cây. Tiếp theo gắn các tầng lá với kích thước nhỏ dần. Dán hình thang cân xuống đáy cuối cùng làm chậu cây.
Đính giấy màu hình tròn và đuôi nheo bằng ghim hạt cườm lên trên phần đỉnh của cây thông.

Cách làm thiệp Giáng sinh bằng giấy

3. Làm gói quà hình cây thông

Đơn giản chỉ cần bọc món quà của bạn bằng giấy bọc thông thường, cắt hình 1 nửa cây thông (hoặc bất kỳ biểu tượng nào bạn muốn trong ngày lễ), gấp ngược nó ra ngoài là bạn đã có một hộp quà được bọc ấn tượng rồi.

Làm gói quà hình cây thông

4. Làm bông tuyết bằng giấy

Việc tự làm bông tuyết giấy trên giấy và gắn chúng lên cửa sổ là một trong những ý tưởng đơn giản nhất trong việc trang trí trong ngày lễ hội. Đây cũng là một cách trang trí thực sự tuyệt vời để kích thích trí tưởng tượng của trẻ.

Nguyên liệu: Len (có thể nhiều màu nhưng màu đỏ và trắng vẫn là màu chủ đạo), keo sữa, que tre, khay xốp, dây nhỏ (để làm móc treo), giấy.
Cách làm: Đầu tiên bạn pha keo sữa vào bát rồi nhúng len vào cho ngấm keo, đầu cuối sợi len buộc với que tre rồi vẽ hình bông tuyết ra giấy, sau đó cắt viền xung quanh bông tuyết rồi đặt lên khay xốp. Dùng que tăm nhỏ cố định lại tại điểm gấp khúc để giữ bông tuyết và buộc sợi len lên xung quanh.
Quấn quanh theo khung, ấn sợi lên xuống để tạo thành mặt phẳng và không bị bung.
Chờ keo khô thì gỡ những que tăm đi, buộc dây treo vào 1 đầu là đã hoàn thiện bông tuyết trang trí cây thông rồi.

Làm bông tuyết bằng giấy

5. Làm nơ chỉ trong vài phút

Thực sự, bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian để trang trí cho ngôi nhà của bạn trong ngày lễ hội. Ví dụ, bạn có thể tự làm những chiếc nơ bằng nguyên liệu có sẵn trong nhà chỉ trong vài phút.

Làm nơ chỉ trong vài phút

6. Làm một cây thông mini để bàn

Bạn có thể tự tay làm cây thông giáng sinh mini để bàn bằng việc sử dụng một vài nhánh nhỏ từ cây thông. Cách đơn giản chỉ cần đặt nhánh cây đó vào bình và sau đó trang trí cho chúng là được.

Làm một cây thông mini để bàn

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline