Hướng dẫn chọn đồ ngủ lụa phù hợp cho mùa thu

Lụa là chất liệu được nhiều chị em yêu thích bởi sự mềm mại, mịn màng và khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Trong mùa thu, khi thời tiết se lạnh, đồ ngủ lụa sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và thoải mái hơn. Dưới đây là một số hướng dẫn chọn đồ ngủ lụa phù hợp cho mùa thu:

 

1. Chọn chất liệu lụa

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lụa khác nhau, từ lụa tơ tằm, lụa satin, lụa taffeta,... Mỗi loại lụa có những ưu nhược điểm riêng.

Lụa tơ tằm là loại lụa cao cấp nhất, có độ mềm mại, mịn màng và khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Tuy nhiên, lụa tơ tằm cũng có giá thành cao nhất.
Lụa satin là loại lụa có độ bóng và sang trọng. Lụa satin cũng có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, nhưng không bằng lụa tơ tằm.
Lụa taffeta là loại lụa có độ cứng cáp và ít nhăn. Lụa taffeta có khả năng thấm hút mồ hôi kém hơn lụa tơ tằm và lụa satin.
Đối với mùa thu, bạn nên chọn loại lụa có độ dày vừa phải, không quá mỏng cũng không quá dày. Loại lụa này sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể mà vẫn thoải mái.

2. Chọn kiểu dáng

Đồ ngủ lụa có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, từ kiểu dáng đơn giản đến kiểu dáng cầu kỳ. Đối với mùa thu, bạn nên chọn kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ. Kiểu dáng đơn giản sẽ giúp bạn thoải mái và dễ dàng vận động.

Bạn có thể chọn đồ ngủ lụa dạng áo hai dây, váy ngủ lụa, quần ngủ lụa,... Tùy theo sở thích và nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng phù hợp.

3. Chọn màu sắc

Màu sắc của đồ ngủ lụa cũng là một yếu tố cần được quan tâm. Đối với mùa thu, bạn nên chọn đồ ngủ lụa có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng. Những màu sắc này sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn.

Bạn có thể chọn đồ ngủ lụa màu trắng, màu pastel, màu be,... Đây là những màu sắc phù hợp với mùa thu.

4. Chọn size phù hợp

Đồ ngủ lụa có độ co giãn tốt, nhưng bạn vẫn nên chọn size phù hợp với cơ thể. Đồ ngủ quá chật sẽ gây khó chịu, còn đồ ngủ quá rộng sẽ khiến bạn cảm thấy lùng tùng.

Bạn có thể thử đồ ngủ lụa trước khi mua để đảm bảo chọn được size phù hợp.

5. Chọn thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu đồ ngủ lụa khác nhau. Bạn nên chọn mua đồ ngủ lụa của các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Một số thương hiệu đồ ngủ lụa uy tín mà bạn có thể tham khảo là:

  • Silk House
  • Silk Lovers
  • Silk Dream
  • Silk & Cotton
  • Lụa Việt

Lưu ý khi bảo quản đồ ngủ lụa

Đồ ngủ lụa là chất liệu dễ bị nhăn, vì vậy bạn cần lưu ý bảo quản đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi bảo quản đồ ngủ lụa:

  • Giặt đồ ngủ lụa bằng tay với nước lạnh. Không nên giặt đồ ngủ lụa bằng máy giặt vì sẽ khiến đồ ngủ bị hỏng.
  • Sử dụng xà phòng nhẹ dành cho đồ lụa.
  • Không vắt đồ ngủ lụa. Chỉ nên dùng tay bóp nhẹ để loại bỏ nước.
  • Phơi đồ ngủ lụa ở nơi thoáng mát. Không nên phơi đồ ngủ lụa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Trên đây là một số hướng dẫn chọn đồ ngủ lụa phù hợp cho mùa thu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được bộ đồ ngủ lụa ưng ý.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline