Vợ Chồng có nên sử dụng đồ chơi tình dục???

Suốt thời gian qua, Cavana nhận được rất nhiều câu hỏi tư vấn của khách hàng liên quan đến vấn đề Vợ chồng có nên sử dụng đồ chơi tình dục không? Và tại sao? Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, cavana đã tham khảo lại rất nhiều tài liệu liên quan và đưa ra câu trả lời trong bài viết dưới đây, các bạn cũng xem nhé!

 

Đồ chơi tình dục hay còn gọi là sextoy hiểu nôm na là những món đồ chơi được mô phỏng giống với bộ phận sinh dục của con người về hình dáng và thường được là bằng những chất liệu mềm dẻo giống như thật với mục đich mang đến khoái cảm tình dục cho người sử dụng. Đồ chơi tình dục đã được ra đời từ rất lâu và được chấp nhận như một nhu cầu hoàn toàn bình thường của con người trong xã hội hiện đại (Bạn có thể xem thêm về lịch sử ra đời của đồ chơi tình dục tại đây). Và cũng như mọi vấn đề khác trong cuộc sống, việc sử dụng sextoy đặc biệt là trong hôn nhân cũng đem lại không ít tranh canh, hãy cùng nhau điểm qua những ích lợi và tác hại của sextoy nhé!

Những lợi ích mà đồ chơi tình dục mang lại cho vợ chồng

1. Giải quyết nhu cầu sinh lý mà vẫn đảm bảo sự chung thuỷ

Đồ chơi tình dục sẽ là cứu cánh tuyệt vời cho bạn trong trường hợp cần giải quyết nhu cầu sinh lý cấp bách nhưng lại không có bạn đời bên cạnh. So với việc tìm người mua dâm hoặc cặp kè với một người khác ngoài hôn nhân thì sử dụng sextoy là giải pháp an toàn nhất cho cả bạn và tình cảm gia đình bạn. 

Nếu bắt gặp chồng hoặc vợ mình sử dụng sextoy, khoan hãy phán xét, tỏ thái độ hằn học hoặc gọi bạn đời của mình là đồ biến thái mà bạn nên tự hào vì bạn đời của mình đã chọn giải pháp an toàn và chung thuỷ để giải toả nhu cầu sinh lý của họ. Đồng thời, bạn cũng cần trò chuyện, tìm hiểu điều gì làm họ thoả mãn trong chuyện ấy để cùng nhau thực hiện trong lần quan hệ sau nhé! Hãy để bản thân có cái nhìn cởi mở hơn về việc sử dụng sextoy của nửa kia.

2. Đồ chơi tình dục là công cụ giúp vợ chồng thăng hoa cảm xúc.

Nếu bạn hoặc nửa kia không may mắn mà bị vấn đề khiếm khuyết gì đó về tình dục thì sextoy sẽ trở thành công cụ đắc lực giúp bạn và bạn đời thoả mãn lẫn nhau. Ví dụ có một khác hàng đã chia sẻ với Cavana rằng anh thường xuyên "về đích" trước vợ mình, anh cảm thấy buồn vì không thể đưa vợ đến đích một cách trọn vẹn nhất, thế nhưng từ khi mở lòng, mua cho vợ một món sextoy, anh và vợ đã cùng nhau trải nghiệm và đạt được những cảm xúc tuyệt vời mà trước giờ chưa từng có, từ đó tình cảm vợ chồng anh ngày càng mặn nồng hơn.

Có thể thấy việc thoả mãn tình dục là một trong những yếu tố quan trọng giúp hôn nhân khăng khít và vững bền hơn, và đó cũng là một trong những lợi ích rất hay ho mà đồ chơi tình dục mang đến cho đời sống vợ chồng.

3. Sextoy giúp vợ chồng cùng nhau trải nghiệm những cảm giác mới

Nhàm chán là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến mối quan hệ của vợ chồng bạn xấu đi, vì thế cùng nhau thử trải nghiệm các loại đồ chơi mới lạ sẽ giúp tình cảm của 2 người luôn tươi mới như lúc ban đầu.

Có một khách hàng đặc biệt chia sẻ với Cavana rằng chị từng rất đau lòng khi phát hiện chồng mình có người thứ 3, nhưng bước qua hết những tổn thương, chị đã ngồi lại chia sẻ cùng chồng và biết được, anh ngoại tình vì cảm thấy nhàm chán và ngột ngạt trong cuộc hôn nhân với chị. Nhận biết được điều đó chị đã thay đổi bản thân, bỏ qua những định kiến về tình dục, cởi mở hơn trong chuyện ấy để giũ gìn hạnh phúc gia đình. Giờ đây vợ chồng chị rất háo hức mỗi khi cùng nhau trải nghiệm những tư thế, những trò chơi mới lạ và thậm chí, anh chị đã setup một phòng riêng với đầy đủ "đồ chơi" chia theo từng concept cụ thể. 

4. Vợ chồng dễ giao tiếp với nhau hơn khi sử dụng đồ chơi tình dục.

Một trong những quy tắc đầu tiên của việc sử dụng sextoy chính là hỏi ý kiến của đối phương, qua việc cùng như lựa chọn đồ chơi và cách chơi các bạn sẽ có nhiều cơ hội giao tiếp với nhau hơn qua đó hiểu rõ phong cách và mong muốn tình dục của nhau. Trong một cuộc nghiên cứu về tình dục ở Mỹ năm 2013, các chuyên gia nhận ra 78% các cặp đôi hạnh phúc cho rằng sử dụng đồ chơi tình dục giúp họ thấu hiểu đối phương hơn và dễ tìm được tiếng nói chung mỗi khi có mâu thuẫn hơn.

5. Sextoy giúp hiểu rõ cơ thể của bản thân và cả bạn đời hơn

Cũng trong cuộc nghiên cứu trên, hơn 66% các cặp đôi sử dụng sextoy với bạn đời của mình một cách thường xuyên cho biết, nhờ có sextoy họ khám phá ra được những phần trên cơ thể mà họ chưa từng đụng đến, đồng thời cũng khám phá ra những điểm G bí ẩn sâu bên trong cơ thể của người bạn đời. Điều này giúp đời sống tình dục của họ được nâng lên 1 tầm mới, giúp họ thoả mãn, yêu đối phương hơn và cũng tự tin vào bản thân mình hơn.

Những mặt hại của đồ chơi tình dục với đời sống vợ chồng.

1. Bị phụ thuộc vào sextoy

Sextoy là công cụ giúp chúng ta thoả mãn nhu cầu sinh lý tuy nhiên nếu sử dụng sextoy quá thường xuyên và liên tục sẽ dễ bị nghiện và phụ thuộc vào chúng. Nghiện sextoy sẽ khiến bạn mất cảm giác khi quan hệ với bạn đời, và chỉ lên đỉnh được khi có sextoy. Điều này lâu dần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của cả bạn và đối phương, khiến tình cảm vợ chồng có  nguy cơ rạn nứt rất cao.

Vì thế hãy tiết chế khi sử dụng đồ chơi tình dục và đừng để cho nửa kia của bạn phải sử dụng sextoy để tự thoả mãn nhiều lần nếu không muốn ảnh hưởng đến hôn nhân nhé!

2. Dễ bị viêm nhiễm

Đồ chơi tình dục thường là vật dụng tiếp xức trực tiếp với bộ phận sinh dục nên nếu không được vệ sinh kỹ trước khi sử dụng có thể trở thành con đường đưa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn gây nên các bệnh viêm nhiễm nghiêm trọng.

3. Sử dụng sextoy kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ

Do nhu cầu sử dụng sextoy ngày càng tăng nên rất nhiều loại sextoy không đảm bảo chất lựng được bán tràn lan trên thị trường, việc sử dụng những loại sextoy làm từ chất liệu độc hại có thể khiến bạn bị nhiễm chì, tăng nguy cơ dị ứng, ảnh hưởng đến nội tạng thậm chí gây tử vong. Vì thế hãy cân nhắc là lựa chọn thật kỹ khi mua sextoy nhé.

 

 

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline