Có nên mặc đồ ngủ ra đường không? Làm sao để không bị "ô dề"

Việc mặc đồ thiếu tinh tế của hội chị em nơi công cộng luôn nhận được nhiều chỉ trích. Ấy thế mà có nhiều cô gái vẫn chẳng ngại ngần tự làm tụt hạng phong cách bằng việc diện đồ ngủ ra đường một cách lố lăng và phản cảm. Những bộ đồ ngủ thiếu vải hoặc quá mỏng manh làm lộ da thịt sẽ phản tác dụng và gây ra sự ngán ngẩm thay vì nhận được những lời khen.

 

Hiện nay, xu hướng mặc đồ ngủ ra đường cũng đang tồn tại trong làng mốt. Nhưng điều đó không có nghĩa là chị em cứ diện đồ ngủ xuống phố là đồng nghĩa với sành điệu. Nếu như không có một gu thẩm mỹ tinh tường và am hiểu về thời trang, các quý cô chắc chắn sẽ làm những người xung quanh cảm thấy phản cảm. Thực tế đã chứng minh rằng nhiều cô gái đã trở thành "thảm họa" thời trang khi mặc ra chốn công cộng những trang phục đáng lẽ chỉ nên diện ở nơi riêng tư. Các bộ đồ hở hang, kém chỉnh tề, thậm chí là nhăn nhúm đã làm chị em mất đi hình ảnh thanh lịch vốn có.   

Mặc đồ ngủ mỏng manh xuống phố, các cô gái làm người khác phải ái ngại thay.

Những bộ váy ngủ mát mẻ được các chị em không ngần ngại diện ra đường.

Những bộ váy ngủ mát mẻ được các chị em không ngần ngại diện ra đường.

Mặc đồ ngủ mỏng manh xuống phố, các cô gái làm người khác phải ái ngại thay.


Ăn mặc tùy tiện không phải là thoải mái mà là khiến người khác khó chịu

Diện đồ ngủ ra đường sao cho tinh tế ?

Không thể phủ nhận rằng đồ ngủ đem lại sự thoải mái đáng kể cho người mặc do đặc tính đặc thù của nó. Một số người chọn mặc trang phục ngủ ra đường vì nhiều lý do như:

  • Thoáng mát, thoải mái và thuận tiện.
  • Đẹp, sexy
  • Gọn nhẹ, phù hợp cho những hoạt động không chiếm quá nhiều thời gian ngoài đường như mua, trao đổi hàng hóa một cách nhanh chóng sau đó quay về nhà gần như ngay lập tức.
  • Do phong cách thời trang cá nhân.

Thực tế trong làng mốt hoàn toàn có xu hướng mặc đồ ngủ ra đường. Tất nhiên, vế ngược lại không phải lúc nào cũng đúng, tức là mặc đồ ngủ ra đường đỗng nghĩa với thời trang. Điều này phụ thuộc vào việc người mặc có nắm được quy tắc chọn trang phục để không trở nên phản cảm như những trường hợp kể trên hay không. 

Để diện đồ ngủ ra đường mà không nhận những ánh mắt soi mói, không bị người khác đánh giá bản thân thiếu chuẩn mực bạn cần nhớ những điều nhỏ nhỏ sau nhé:

Luôn đi kèm với nội y phù hợp và chen chắn kín đáo cho những vị trí nhạy cảm.

Đồ ngủ thường có xu hướng mỏng hơn và xuyên thấu, giúp thấm hút mồ hôi tốt hơn cho giấc ngủ của bạn. Do đó có nhiều đồ ngủ không phù hợp để bạn mặc ra ngoài bởi những đường cắt xẻ táo bạo và những phần hở thường lớn hơn bình thường giúp thoáng khí. Do đó, một khi đã sử dụng đồ ngủ để đi ra ngoài, bạn nhất thiết nên mặc thêm nội y phù hợp và không nên quá nổi bật. Nhiều người diện nội y không phù hợp điển hình như đồ ngủ, đồ mặc nhà màu trắng nhưng diện nội y đen cho nổi bật. Đây là điều không nên chút nào bạn nhé.

Nội y của bạn cũng cần lựa chọn loại kín đáo và phù hợp với hoạt động ngoài trời hoặc nơi đông người, không nên chọn những loại nội y sexy sẽ không ăn nhập với hoàn cảnh mà còn khiến bạn trở nên không đpẹ chút nào đâu.

Lựa chọn những bộ đồ ngủ đủ kín đáo và không quá mỏng

Anh T.T.D. (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) khá sửng sốt khi một sáng đầu tuần vào ngân hàng giao dịch, anh thấy một chị ăn mặc rất thoáng mà khi kể lại anh vẫn chưa hết ngạc nhiên.

"Tôi vào ngân hàng chờ giao dịch, một cô gái bước vào với trang phục đồ ngủ loại vải phi bóng mềm, vải dính trong da, rất mỏng. Không những tôi mà ai ở dãy ghế ngồi đợi cũng đều nhìn. Tôi giật mình vì chị em... "thời trang" quá!". 

Anh D. kể lại và nói tiếp: "Cũng trong ngày hôm đó, tối tôi vào siêu thị, lại gặp tiếp một cô gái áo hai dây phi bóng, quần ren ngắn cũn cỡn, mang chiếc túi công sở, đang đợi tính tiền ở quầy thu ngân. Trời ơi! Tôi chẳng hiểu nổi. Chị em thiếu gì đồ đẹp mặc ra đường. Tôi có kể lại cho mấy ông bạn, ai cũng lắc đầu...".

Vì có chữ "sleep" nên quý cô nhầm lẫn là "ngủ" nên mới có chuyện mặc luôn "đồ ngủ" ra đường. Nhưng các chị em phần lớn chưa phân biệt được chất liệu satin khác phi bóng. Satin sang trọng bao nhiêu thì phi bóng lại bình dân bấy nhiêu.

"Đồ ngủ" "thua chị kém em" khi từ nhà ra phố với diện mạo nhàu nhĩ dép kẹp cho tiện, hay tóc túm đuôi gà... Mỗi lần diện cho tiện, cho mát như vậy phụ nữ đã thua trắng dưới mọi ánh nhìn".

Còn ThS Trần Nam, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết: "Có lần tôi đọc được trên một tờ báo về nhận xét của một nhà thiết kế nước ngoài rằng họ ngạc nhiên khi sang VN thấy phụ nữ mặc đồ ngủ ra đường quá nhiều.

Lựa chọn những đồ ngủ đa dụng

Đồ ngủ gợi cảm dĩ nhiên sinh ra là để ngủ và để làm đẹp khi ngủ, như tiêu chí đi ngủ cũng phải đẹp. Tuy nhiên, việc lựa chọn những bộ đồ ngủ ra đường, nếu bạn tinh tế thêm một chút thôi, nó chẳng khác nào một bộ đầm dạ hội gợi cảm hay không làm cho bạn trở nên khó nhìn trong mặt người khác.

Những bộ đồ ngủ Pijama cũng có thể là lựa chọn phù hợp để bạn ra đường, nhưng bạn cần chú ý kết hợp với phụ kiện phù hợp và hoàn cảnh, vì không phải lúc nào nó cũng đồng hành cùng bạn một cách hoàn hảo mà sẵn sàng phản chủ nếu lựa chọn của bạn không đủ tinh tế.

Cũng là đồ ngủ, nhưng việc nó xuất hiện ở đâu tưởng không phù hợp lại phù hợp không tưởng đó bạn.

Phối cùng các item khác

Khi nhắc đến đồ ngủ, không thể không đề cập đến pyjama, bạn có thể phối áo pyjama với quần jean, quần kaki trông vô cùng mới mẻ và thời thượng. Ngoài ra với kiểu váy lụa vẫn được gọi là slip dress bạn nên phối cùng các loại áo khoác như áo da, áo denim,... để kín đáo và phong cách hơn.

Chất liệu phù hợp

Những bộ đồ ngủ thường được may bằng satin, lụa mỏng nhằm mang lại sự thoải mái nhất khi mặc ở nhà, tuy nhiên khi muốn diện chúng ra đường bạn nên chọn trang phục có chất liều dày hơn để dáng quần áo lên chuẩn không bị nhăn nhó, khó coi cũng tránh trường hợp đồ quá mỏng như dính vào người.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline