7 Bí quyết nhỏ giúp tình yêu của bạn và người ấy bền chặt

Giữ cho tình yêu bền chặt vẫn luôn là vấn đề khiến chúng ta đau đầu, dù cho bạn vừa bước vào một mối quan hệ hoặc đã kết hôn lâu năm. Trong tình yêu, ngoài việc lắng nghe, chia sẻ và cảm thông với người ấy, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một vài mẹo nho nhỏ để nửa kia không cảm thấy nhàm chán. Sau đây là 7 bí quyết giúp bạn tăng sự gắn kết và cải thiện mối quan hệ của mình, cùng Cavana tham khảo nhé!

 

1. Dành thời gian riêng cho bản thân

Nghe có vẻ không liên quan nhưng việc dành thời gian cho bản thân, cho công việc, cho các mối quan hệ và sở thích riêng không dính dáng đến nửa kia thật sự rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng tình yêu của bạn. Bằng cách duy trì những hoạt động cá nhân, bạn và người ấy sẽ cùng có điều kiện để phát triển bản thân theo hướng tích cực hơn, không bị nhàm chán vì gặp mặt nhau quá nhiều, đồng thời tạo sự tò mò kích thích về đối phương như lúc hai người mới yêu. Khi hai người quá gần gũi nhau đến mức dung hợp thành một thì sự nhàm chán sẽ bắt đầu xuất hiện và làm cản trở sự phát triển của mối quan hệ. Vì vậy hãy dành thời gian riêng cho bản thân dù chỉ là đọc một cuốn sách, đi dạo một mình hay tham gia một lớp học nấu ăn, yoga, miễn là bạn cho chính mình và cả nửa kia cơ hội để phát triển bản thân, khi cá nhân thăng hoa thì mối quan hệ, hôn nhân cũng sẽ thăng hoa theo.

2. Đi ngủ cùng thời điểm

Bạn có biết việc đi ngủ khác thời điểm có thể ảnh hưởng không tốt tới mối quan hệ của bạn và nửa kia? Một nhà khoa học về giấc ngủ tại Mỹ - Chris Brantner cho biết 75% các cặp vợ chồng không đi ngủ cùng thời điểm đều có xung đột dẫn đến ly hôn. Họ cho rằng họ ít có cơ hội trò chuyện và ít quan hệ tình dục với nhau do đi ngủ không cùng thời điểm, chính điều đó phần nào là nguyên nhân gây rạn nứt hôn nhân. 

Vì vậy để có một mối quan hệ bền chặt và dài lâu, hãy cố gắng đi ngủ cùng nhau. Có thể trước khi chìm vào giấc ngủ bạn và ngưòi ấy đều làm việc riêng như lướt điện thoại, đọc sách hay xem ti vi nhưng đến giờ ngủ cả hai hãy cùng dừng tất cả mọi việc, tắt đèn, nói lời chúc ngủ ngon và ngủ! 

Và còn một điều quan trọng không kém là hãy đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng để có một sức khoẻ và tinh thần tốt nhất bạn nhé!

3. Nhìn nhận và chia sẻ những tổn thương bên trong của bản thân và người ấy.

Có khi nào bạn nhận thấy chính bản thân bạn hoặc nửa kia có những hành động hơi quá làm tổn thương hoặc gây khó chịu cho người còn lại  (ví dụ như kiểm soát quá mức, ghen tuông vô lý hoặc dễ nổi nóng)? Điều đó là hết sức bình thường trong một mối quan hệ, tuy nhiên hãy cố gắng đào sâu và suy nghĩ kỹ về nguyên nhân, lý do để những hành động như vậy xảy ra, từ đó bạn sẽ nhận ra những tổn thương bên trong của chính bạn hoặc người ấy.

Meredith Resnick, một nhà tâm lý học tại Mỹ đưa ra lời khuyên: "Các cặp đôi nhất là các cặp vợ chồng mới cưới sẽ rất dễ bị bất ngờ khi phát hiện ra những hành động mang tính tiêu cực như ghen tuông, cáu gắt, tính toán từ chính bản thân mình hoặc từ đối phương, tuy nhiên, hãy cố gắng bình tĩnh suy nghĩ kỹ, phân tích để tìm ra lý do thật, hay nói cách khác là sự tổn thương về mặt tâm lý dẫn đến hành động đó và dũng cảm chia sẻ hoặc cảm thông những tổn thương đó với nửa kia."

Ví dụ nếu người ấy của bạn có thói quen kiểm soát bạn quá mức thì có lẽ trong quá khứ cô ấy đã chịu sự tổn thương từ ai đó dẫn đến nỗi sợ bị bỏ rơi và việc theo sát bạn chặt chẽ là cách duy nhất khiến cô ấy cảm thấy yên tâm và an toàn. Nếu biết được lý do sâu thẳm bên trong dẫn đến nỗi sợ bị bỏ rơi đó, hãy cảm thông, chia sẻ và tạo cho cô ấy cảm giác an toàn để cô ấy biết rằng bạn sẽ không rời bỏ cô ấy.

Hãy cố gắng tìm hiểu và chữa lành những tổn thương trong tâm lý của bản thân bạn và nửa kia để có một mối quan hệ bền chặt. Bạn cũng phải xác định rằng đây là một quá trình yêu thương và xây dựng lòng tin lâu dài không thể nóng vội và cũng tuyệt đối đừng đem sự tổn thương của họ ra để chỉ trích nhé!

4. Tạo những trải nghiệm mới lạ cùng nhau

Mặc dù việc duy trì những thói quen như xem phim mỗi cuối tuần hay ăn pizza mỗi khi bận rộn cùng nhau có thể khiến hai bạn cảm thấy khá thoải mái  nhưng việc lập đi lập lại những hành động giống nhau như vậy lại rất dễ gây ra sự nhàm chán. Thay vì vậy hãy làm mới cuộc hôn nhân của bạn bằng những buổi hẹn hò lãng mạn bất chợt, không có kế hoạch, hoặc rủ người ấy tham gia những hoạt động cả hai chưa từng thử trước kia như đi leo núi, tô tượng, trượt patin, bắn cung hay đơn giản chỉ là chơi trò chơi điện tử trong các trung tâm thương mại.

Các nhà tâm lý học cho biết khi con người tham gia vào nhưng hoạt động mới lạ, bất ngờ, các hooc môn kích thích sự hứng khỏi sẽ tiết ra nhiều hơn mang đến những cảm xúc tích cực, từ đó họ dễ hình thành cảm giác yêu thương và tin  tưởng vào người đồng hành với mình hơn. Nghiên cứu tại Mỹ cũng chỉ ra rằng sau nhiều tuần hẹn hò bất ngờ, thú vị, các cặp đôi tham gia cảm thấy yêu thương và gắn kết với nửa kia nhiều hơn (nghiên cứu dựa trên các cặp đôi đang trên boè vực tan vỡ).

5. Quan tâm đến những thứ nhỏ nhỏ làm người ấy vui. 

Hạnh phúc chẳng khó khăn như bạn nghĩ đâu, đôi khi chỉ là hành động nhỏ như cái ôm khi người ấy đang buồn bã, hoặc một lời động viên khi người ấy mệt mỏi với công việc thôi. Các cặp vợ chồng hạnh phúc lâu dài bên nhau thường rất biết cách quan tâm và chăm sóc nhau từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Mỗi người đều có một ngôn ngữ tình yêu riêng ví dụ, chồng bạn thích được ôm là bởi vì anh ấy thích những cử chỉ âu yếm. Vợ bạn hay cằn nhằn vì cô ấy muốn bạn giúp đỡ cô ấy việc nhà hoặc chú ý đến vợ con hơn thay vì ôm điện thoại suốt buổi tối. Vì vậy hãy cố gắng học cách thể hiện tình yêu của bạn theo cách mà đối phương mong muốn.

6. Tôn trọng đối phương khi tranh cãi xảy ra

Tất nhiên chẳng ai muốn chiến tranh với người yêu cả, tuy nhiên trong cuộc sống việc xảy ra mâu thuẫn và tranh cãi là không thể tránh khỏi trong bất cứ mối quan hệ nào. Khi xảy ra tranh cãi hãy cố gắng giữ cho bản thân thật bình tĩnh, nhẹ nhàng, phân tích đúng sai và đóng góp ý kiến mang tính chất xây dựng để giải quyết mâu thuẫn. Tuyệt đối không được có những hành động và lời nói mang tính xúc phạm hoặc tổn thương đến nửa kia của bạn nhé. Bởi vì tranh cãi nào cũng sẽ qua nếu cả hai tìm ra được tiếng nói chung còn những tổn thương mà bạn gây cho  người ấy trong lúc nóng giận thì có thể sẽ rất khó quên đấy.

7. Kể lại những kỷ niệm vui

Nghe khá lạ nhưng việc hồi tưởng lại những ký ức vui vẻ cả hai đã cùng trải qua trong quá khứ lại có tác dụng khá tốt trong việc gắn kết mối quan hệ của bạn và người ấy. Các buổi trò chuyện nên bát đầu bằng "nhớ ngày ấy" và đi ngược dòng ký ức- về buổi hẹn hò đầu tiên, về cách hai người làm quen, về căn nhà đầu tiên, về những kỷ niệm vui vẻ- đưa cả hai trở về những cảm xúc tốt đẹp. Điều này sẽ nhắc nhở người ấy lý do tại sao họ yêu bạn ngay từ đầu.

Bạn cũng có thể thể hiện sự đánh giá cao với một đặc điểm nào đó mà đối tác của bạn sở hữu như sự nhẹ nhàng khi tranh cãi xảy ra, sự hài hước của họ và nhớ nhắc lại một câu chuyện có liên quan.

Sự căng thẳng hàng ngày có thể dẫn đến mất kết nối, chúng ta sẽ có xu hướng tập trung vào những điều tiêu cực, những việc mà nửa ấy của bạn không làm được. Để hạn chế điều đó hãy cố gắng hướng sự chú ý của bạn về những điều tích cực, những mặt tốt của đối phương. Nếu bạn cảm thấy không được coi trọng hãy coi trọng đối phương và thể hiện điều đó ra một cách rõ ràng nhất để họ có thể cảm nhận được. Cho đi thứ gì bạn sẽ nhận lại được thứ đó, học cách coi trọng đối phương để được đối phương trân trọng.

Trên đây là 7 bí mật nho nhỏ khiến tình yêu của bạn và người ấy luôn bền chặt, hãy thử áp dụng theo và cảm nhận sự khách biệt trong mối quan hệ bạn nhé! Nên nhớ, không phải tính cách hay tình yêu, chính sự giao tiếp và cách cư xử của bạn và người ấy mới là mấu chốt giúp tình cảm của hai bạn lâu bền.

 

 

 

 

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline