7 Tips giúp bạn lấy lại cảm hứng yêu

Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy chẳng còn hứng thú yêu đương nhưng lại không muốn làm mất hứng người ấy của mình, hãy tham khảo bài viết này để thử 7 tips giúp bạn lấy lại cảm xúc "yêu" ngay lập tức nhé!

 

Tại sao bạn lại không có cảm hứng "yêu" đương?

Hiểu rõ nguyên nhân làm bạn "mất hứng" với tình dục chính là chìa khoá quan trọng giúp bạn lấy lại cảm xúc và thăng hoa trong chuyện ấy. Thử nhiều cách để lấy lại tâm trạng đôi khi chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và chán nản mà chẳng mang lại hiệu quả nếu bạn không giải quyết vấn đề triệt để. 

Một vài "thủ phạm" gây giảm ham muốn tình dục thường thấy bao gồm:

  • Sự lo lắng, căng thẳng
  • Sự khác biệt về văn hoá hoặc tôn giáo của bạn và người ấy
  • Trầm cảm
  • Cảm giác xấu hổ hoặc tội lỗi
  • Thay đổi nội tiết tố
  • Những cú sốc trong đời (chuyển nhà, thay đổi công việc, mất người thân, hoặc mới sinh con)
  • Do sử dụng thuốc chữa bệnh 
  • Tiền sử bị lạm dụng hoặc sang chấn tâm lý trong quá khứ.
  • Các vấn đề trong mối quan hệ với người ấy chưa được giải quyết.

Nếu bạn nhận ra nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục của bản thân nằm ngoài khả năng giải quyết của bạn như các vấn đề vần tâm lý và sức khoẻ hãy đến gặp bác sĩ hoặc các chuyên gia tâm lý để được trợ giúp. Còn nếu thủ phạm gây mất hứng yêu đương chỉ đơn giản là những vấn đề bạn có thể kiểm soát được như căng thẳng hoặc mệt mỏi thì dưới đây là một số mẹo giúp bạn "bật công tắc gật đầu" làm chuyện ấy ngay.

7 Tips giúp bạn lấy lại cảm hứng "yêu"

1. Dành thời gian cho bản thân

Nếu bạn đang cảm thấy không khoẻ cả về tinh thần và thể chất thì nhu cầu tình dục gần như không có. Vì thế việc để cho bản thân rơi vào tình trạng căng thẳng hoặc mệt mỏi khi làm việc quá sức chính là điều tối kỵ nếu bạn muốn cải thiện sự giảm ham muốn tình dục của mình.

Hãy lên kế hoạch và dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân. Bắt đầu bằng việc ăn uống lành mạnh hơn và tập thể dục thường xuyên. Bạn có thể tập những môn thể thao nhẹ nhàng như yoga hay thiền để thư giãn tinh thần và kết nối lại với chính mình. Các nghiên cứu đã cho thấy việc tập thể dục thường xuyên giúp tăng ham muốn tình dục đáng kể.

Ngoài ra việc lạm dụng các chất kích thích cũng là thủ phạm trong việc gây giảm ham muốn tình dục. Nếu bạn hút quá nhiều thuốc hoặc nghiện rượu bia hãy lên kế hoạch để cai nghiện chúng vì tương lai "yêu đương" của mình.

2. Thử nghiệm những điều mới

Đôi khi bạn cảm thấy mất hứng yêu đơn giản vì nhàm chán, quá quen thuộc với nửa kia, nhất là với những cặp đôi lâu năm. Hãy đổi mới đời sống tình dục của mình bằng cách thử điều gì đó mà cả hai chưa từng thử trước đây. Ví dụ như sử dụng sextoy, những bộ đồ chơi tình dục mang hơi hướm SM, hoặc các trò chơi nhập vai với những bộ quần áo cosplay sexy.

Bạn cũng có thể thay đổi không gian "hành sự", hãy setup một bữa tối với nến và hoa, cùng nhau uống vài ly sâm panh rồi nắm tay nhau vào một căn phòng khách sạn thật lãng mạn, chắc chắn bạn sẽ lấy lại những cảm xúc mãnh liệt với người ấy như lúc ban đầu.

Tuy nhiên điều quan trong vẫn là sự kết nối giữa bạn và người ấy trước khi cùng nhau trải nghiệm nhũng điều mới mẻ trong đời sống tình dục. Hai bạn có thể chia sẻ với nhau những mong muốn về tình dục cả về thể xác và cảm xúc. Đây là một cách tuyệt vời để mở đường cho sự gần gũi giữa 2 người và dẫn lối cho sự thăng hoa về tình dục.

3. Lập thời gian biểu cho sex

Nhiều cặp đôi thường quan hệ tình dục như một cách "trả bài" để chiều chuộng nữa kia bất cứ khi nào được yêu cầu đầy miễn cưỡng. Hãy thử cùng nhau lập một "lịch sex" cụ thể trong tuần và đảm bảo rằng cả 2 bạn sẽ chuẩn bị thật tốt cả về thễasc và tinh thần cho cuộc yêu này. Sự chuẩn bị trước có thể làm tăng sự hào hứng và kích thích ham muốn của bạn đấy.

4. Giữ cho bản thân không bị Stress

Thật khó để có hứng thú với sex nếu tâm trí bạn đang bị bủa vây bởi những căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Nếu không thể loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây stress, bạn có thể áp dụng thử những cách giảm căng thẳng quen thuộc như tập thể dục thường xuyên, ngồi thiền, tập hít thở.

Một trong những cách dễ dàng nhưng quan trọng để giữ cho mức độ căng thẳng của bạn ở mức thấp nhất là ngủ đủ giấc vào ban đêm. Khi bạn thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ luôn mệt mỏi và tất nhiên việc có hứng với sex là điều khó có thể xảy ra.

5. Tìm hiểu xem điều gì dễ làm bạn "rạo rực" nhất

Hãy suy nghĩ xem điều gì khiến bạn bị kích thích nhất? Một vài người cảm thấy hứng thú và bị kích thích khi nhắn những tin nhắn tán tỉnh với nửa kia. Bạn hãy thử gửi cho người ấy những tin nhắn có phần "dirty" gợi dục cả ngày và xem mọi thứ diễn ra như thế nào.

Nhiều cặp đôi lại thích dạo đầu với những trò chơi BDSM trước khi vào cuộc, một số khác lại thích cùng nhau xem phim con heo hoặc đọc hentai để tăng ham muốn. Bạn hãy cùng người ấy tìm tòi và khám phá xem điều gì thật sự khiến bạn thấy ham muốn chuyện ấy nhất?

6. Tự sướng

Thủ dâm là cách tuyệt vời để làm nóng cơ thể cho chuyện ấy khi bạn không có tâm trạng. Bởi vì không ai hiểu rõ cơ thể bạn hơn chính bạn nên chỉ bạn mới biết đâu mới chính là điểm G của mình. Việc cần làm là hãy nằm thư giãn cơ thể, chạm vào những điểm khiến bạn thấy "sướng". Nếu được bạn hãy cùng thủ dâm với nửa kia của mình và đôi khi cả 2 sẽ cùng lên đỉnh đấy.

7. Thay đổi lịch sex của bạn

Việc bạn và người ấy chỉ quan hệ vào ban đêm, sau một ngày dài làm việc có thể là lý do khiến không còn hứng thú với chuyện chăn gối nữa. Hãy thử have sex vào buổi sáng, sau khi cả hai đã trải qua một giấc ngủ đủ để hồi phục sức khoẻ và tinh thần, biết đâu ham muốn tình dục của bạn sẽ được cải thiện hơn.

Trây đây là 7 tips giúp bạn cải thiện ham muốn tình dụccavana đã tổng hợp. Nếu tình trạng giảm ham muốn mới chỉ xuất hiện, bạn đừng qua lo lắng, hãy giành thời gian để tìm hiểu điều gì làm bạn thật sự bị kích thích? Nếu đã thực hiện hết 7 tips trên mà tình trạng vẫn không được cải thiện, bạn hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn về sức khoẻ và tình dục nhé!

 

 

 

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline