Bốn lợi ích bất ngờ về sức khoẻ BDSM mang lại

Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều khi nhắc đến BDSM, tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận bốn lợi ích lớn mà BDSM mang lại cho sức khoẻ thể chất cũng như tinh thần của các cặp đôi khi được thưc hiện một cách an toàn và đồng thuận. Hãy cũng cavana tìm hiểu về những lợi ích này nhé!

 

Trong một nghiên cứu năm 2017, Tiến sĩ Ian Kerner- một nhà trị liệu tâm lý và cố vấn tình dục nổi tiếng ở New York đã chỉ ra rằng sex kiểu BDSM mang lại những lợi ích vượt trội hơn cả về thể chất lẫn tinh thần so với tình dục truyền thống. Sau đây là 4 lợi ích nổi bật nhất:

1. BDSM giúp giảm Stress

Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy các cặp vợ chồng sau khi quan hệ theo kiểu BDSM có lượng hóc môn căng thẳng cortisol thấp hơn hẳn so với khi quan hệ kiểu "nhẹ nhàng" trước đây. Điều này đồng nghĩa với việc giảm đáng kể nguy cơ cao huyết áp, đột quỵ, bệnh tim và các triệu chứng của bệnh đau dạ dày do stress gây ra.

Các chuyên gia cho rằng có thể có 2 lý do khiến BDSM mang lại tác dụng này.

Thứ nhất, các cặp vợ chồng tham gia BDSM thường cảm thấy tin tưởng tuyệt đối vào nửa kia của mình, họ hoàn toàn thả lỏng cơ thể và tinh thần để bạn tình dẫn dắt và chỉ huy cuộc yêu. Lý do thứ hai, nhiều cặp đôi cho biết, chỉ khi cùng nhau chơi các trò BDSM họ mới thật sự bước vào cảm giác "chánh niệm" trong suốt cuộc yêu. Trong tâm trí họ lúc này chẳng còn bất cứ suy nghĩ hay lo toan gì khác ngòai việc tận hưởng phút giây hoan lạc cùng bạn tình của mình. 

Các nhà khoa học tại Đại học Bắc Illinois đã nghiên cứu 7 cặp đôi và chỉ định ngẫu nhiên vai trò phục tùng hay thống trị khi họ quan hệ tình dục kiểu BDSM để ghi nhận lại các hoạt động thể chất và não bộ của họ. Điều bất ngờ là cả 7 cặp đôi đều dễ dàng đạt đến trạng thái "dòng chảy" (flow state)- một trạng thái tâm trí hoạt động mà trong đó cá nhân thực hiện một hành động được "nhúng" ngập trong dòng cảm xúc và sự tập trung nguồn năng lượng, tham dự một cách toàn vẹn và tận hưởng trong quá trình hoạt động diễn ra. Chính trạng thái dòng chảy này là chìa khoá giúp con người giảm thiểu stress và giải phóng tinh thần tốt nhất.

2. BDSM giúp tăng cường miễn dịch

Việc hành hạ người khác hoặc bị người khác hành hạ thông qua các món đồ chơi SM sẽ thúc đẩy một lượng máu lớn chảy về não bộ, đây chính là nguồn cung cấp ôxy và hóc môn cần thiết cho việc nuôi dưỡng và tái sinh các tế bào trong cơ thể cũng như loại bỏ sự căng thẳng cho các bó cơ. 

Lượng máu này cũng giúp cơ thể lọc và đẩy những tác nhân gây bệnh ra ngoài qua hệ bài tiết qua đó tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Mặc dù tất cả các hình thức quan hệ tình dục đều thúc đẩy lưu lượng máu của một người, nhưng các chuyên gia chỉ ra rằng khi quan hệ kiểu BDSM lưu lượng máu chảy về nhanh và mạnh mẽ hơn hẳn so với những kiểu quan hệ tình dục truyền thống.

Tiến sĩ Sandra LaMorgese, một chuyên gia tình dục ở New York, cho rằng các cặp đôi BDSM sẽ cảm thấy khoẻ mạnh hơn thông qua những tiếp xúc cơ thể có phần mạnh bạo. Cô nói: "DA là cơ quan lớn nhất của cơ thể với hàng triệu tế bào nằm dưới bề mặt, khi ai đó chạm vào da chúng ta, mang lại sự ham muốn thông qua các hành động trên thân xác như ôm ấp, massage, kích thích tình dục hoặc quan hệ tình dục, chúng ta bắt đầu trải qua quá trình chữa lành cả về mặt tâm lý và thể chất"

3. BDSM giúp gia tăng hóc môn cảm xúc tốt

Các cặp đôi thường xuyên quan hệ kiểu BDSM dễ dàng chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc với nhau thông qua giao tiếp hơn các cặp đôi truyền thống khác, vì họ phải thường xuyên thảo luận về mong muốn tình dục cũng như các trò chơi BDSM với nhau. Các cặp vợ chồng BDSM cũng thường xuyên cùng nhau "lên đỉnh" cuộc yêu với những trò chơi riêng tư độc đáo chỉ 2 nguòi biết chính vì thế sự khăng khít, thấu hiểu, tin tưởng và tương tác giữa họ luôn ở mức độ cao.

Các nghiên cứu khoa học trước đây đã chỉ ra, những người thường xuyên nói chuyện, chia sẻ cảm xúc với bạn đời của mình sẽ có các hóc môn cảm xúc tốt như serotonin cao hơn những người khác, khiến họ luôn cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.

 

4. BDSM mang lại sức khoẻ tinh thần tốt hơn

Trong khi nhiều người vẫn cho rằng BDSM là bệnh hoạn thì các nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra rằng những người có xu hướng BDSM trong tình dục có khả năng kiểm soát tâm lý cao hơn, sức khoẻ tâm thần cũng ở mức tốt hơn so với những người khác.

Những người thích BDSM ít mắc phải các chứng bệnh rối loạn thần kinh hơn, họ cở mở, hướng ngoại, sẵn sàng đón nhận các thử thách mới trong cuộc sống và thành công hơn những người theo xu hướng tình dục "an toàn và khuôn khổ". Tuy nhiên những "người BDSM" bị cho là cứng đầu, chỉ tuân theo cách làm việc của riêng mình hơn là nghe lời khuyên từ người khác. Điều này có thể xuất phát từ xu hướng thích khám phá những cảm giác mới, trải nghiệm những điều chưa từng thử qua, tìm tòi những trò chơi và tư thế mới lạ tronng phòng ngủ.

Hy vọng với bài viết trên, cavana có thể giúp bạn hiểu hơn về những lợi ích mà BDSM mang lại. 

 

 

 

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline