Nên chọn vải nào khi mua đồ ngủ ?

Có rất nhiều sự lựa chọn vải trên thị trường cho đồ ngủ, nhưng loại tốt nhất để chọn là 100% cotton. Chất cotton mềm mại, thoải mái. Nó sẽ không làm bạn quá nóng vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Bông có độ ấm tự nhiên mà các loại vải khác không có được. Bông cũng thoáng khí nên làm mát làn da của bạn trong những đêm hè nóng nực và thấm mồ hôi để giúp bạn mát mẻ trong những ngày đông ấm áp.

 

Đồ ngủ rất thoải mái vào ban đêm khi bạn đi ngủ. Điều quan trọng là chọn loại vải phù hợp cho đồ ngủ để bạn có thể có được trải nghiệm tốt nhất từ chúng. Nếu bạn ưa thích những bộ đồ ngủ mát mẻ vào mùa hè, thì những loại vải nhẹ như lụa, lanh, cotton là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Nếu bạn muốn có một bộ đồ ngủ ấm áp vào mùa đông thì hãy chọn loại dày và len hoặc làm từ len hoặc vải nỉ.

Bây giờ, hãy xem những sự lựa chọn cụ thể hơn từ CAVANA.VN nhé.

1. Những loại vải phổ biến để may/mua đồ ngủ vào mùa hè

Chất liệu thoáng khí với khả năng thấm hút mồ hôi tốt đã trở thành xu hướng tất yếu vào những ngày hè. Điều này là do mọi người muốn giữ mát và khô ráo bằng cách mặc quần áo không giữ mồ hôi và cho phép không khí lưu thông. Các loại vải được làm từ sợi tự nhiên như bông, lanh, lụa, v.v. sẽ thoáng khí và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, đây là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của quần áo mùa hè đặc biệt là đồ ngủ.

Vải lanh (linen)

Vải lanh là một loại vải tự nhiên đã được sử dụng hàng ngàn năm. Nó đã là vật liệu được giới thượng lưu lựa chọn từ thời cổ đại, vì nó rất bền và lâu dài.

Vải lanh nổi tiếng có nguồn gốc từ cây lanh và là một loại vải dệt thân thiện với môi trường vì nó có thể được sử dụng nhiều lần mà không bị giảm chất lượng hoặc độ bền. Từ "linen" bắt nguồn từ "linum" trong tiếng Latinh, có nghĩa là "lanh". Linen là chất liệu thoáng khí nổi tiếng với khả năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng. Trên thực tế, nó thậm chí có thể được coi là một trong những loại vải thoáng khí nhất trên trái đất. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, có nghĩa là nó không dễ có mùi như bông theo thời gian.

Ngoài ra, vải còn có khả năng chống chịu nhiệt tốt, có độ bóng mượt mềm mại hơn so với các chất liệu khác. Tuy nhiên, vải dễ bị nhăn trong quá trình sử dụng, có độ đàn hồi và độ bền không cao.

Vải lụa

Lụa là một loại sợi tự nhiên, được cấu tạo chủ yếu từ polyester và không phải là sản phẩm tổng hợp nhân tạo. Lụa đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để sản xuất vải may quần áo, nhưng gần đây nó đã được sử dụng trong quần áo thể thao để mang lại cảm giác thoải mái và thông thoáng. Không gây bết dính cho da nên khi đổ mồ hôi, lụa sẽ thấm hút mồ hôi nhanh chóng mà không bám trên bề mặt da, tạo cảm giác thông thoáng.

Khi các loại vải được làm từ lụa, chúng có khả năng thấm hút mồ hôi một cách tự nhiên, nhanh chóng mà không bám hay dính vào da của bạn. Điều này cho phép tăng cường cảm giác về luồng không khí và khả năng thở, đây là điều rất tốt cho cơ thể trong quá trình phục hồi cơ thể của một giấc ngủ.

Phút ban đầu

Lụa được sản xuất từ những loại tơ và loại tơ chất lượng nhất chính là tơ tự nhiên. Chính nhờ có nguồn gốc an toàn, nên vải lụa rất được ưa chuộng do không gây mẩn ngứa, dị ứng và rất thân thiện với làn da.

Bên cạnh đó, vải lụa có cấu trúc khá giống với hình tam giác, do vậy, khi có ánh sáng chiếu vào, người dùng sẽ quan sát thấy được sự phản chiếu óng ánh một cách tự nhiên của vải lụa Nhờ có độ bóng nhẹ này mà vải lụa đã khéo léo tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho người mặc.

Cotton

Cotton là một trong những loại vải lâu đời nhất trên thế giới. Loại vải này có khả năng chịu nhiệt tốt, có nghĩa là bạn có thể mặc thoải mái ngay cả trong những ngày nắng nóng hay ban đêm mà không cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh. Chất liệu cotton còn có độ bóng mềm hơn so với các chất liệu khác, tạo cảm giác thoải mái hơn khi mặc.

Đồ ngủ cotton đôi

Để tạo ra vải cotton, đầu tiên các sợi bông thô được tạo thành sợi sau đó được dệt để tạo ra vải. Nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ, và là một trong những loại vải phổ biến nhất được sử dụng cho quần áo cho đến khi sợi tổng hợp trở nên phổ biến. Nó có nhiều công dụng bên ngoài quần áo, chẳng hạn như trong khăn tắm và ga trải giường, do sự mềm mại và dễ thở của nó.

Các loại vải bông được làm từ 100% sợi bông tự nhiên. Nó là một loại vải tự nhiên và do đó không có xử lý hóa học.

Vải cotton cũng rất thoải mái khi mặc và chúng thoáng khí. Chúng cũng mang lại sự thoải mái và dễ thở vì chúng cho phép không khí đi qua chúng và giữ cho da khô và mát để có trải nghiệm mặc thư giãn hơn.

2. Những chất vải phổ biến khi may/mua đồ ngủ vào mùa đông lạnh

Vải lụa tơ tằm

Trang phục bằng lụa tơ tằm vừa nhẹ, vừa bền, có màu sáng bóng tự nhiên, làm nổi bật nét sang trọng của người mặc. Đặc biệt với tính năng tuyệt vời, có thể sử dụng đồ ngủ lụa trong suốt cả năm. Trong khi mặc vào mùa hè cho ta cảm giác thoáng mát, thì mùa đông đồ lụa lại cho ta có cảm giác ấm áp cũng bởi lụa có tính dẫn nhiệt kém.

Là loại vải mỏng, có kết cấu nhẹ thường được sử dụng vào mùa đông. Vải lụa mùa đông thường được làm từ chất liệu polyester hoặc lụa có độ dày trung bình là 1mm. Nó mềm, mỏng và ôm sát lấy bạn khi bạn mặc.

Click to Open video

Các cách phổ biến nhất để sử dụng loại vải này là làm áo choàng, kimono, khăn quàng cổ, đồ ngủ và đồ lót.

Loại vải này không chỉ mỏng mà còn rất linh hoạt - nó có thể vừa ấm vừa thoải mái hoặc sang trọng tùy thuộc vào cách sử dụng.

Vải len

Len có thể lấy được từ lông của động vật, điển hình nhất là cừu. Vải len ấm áp, thoải mái và đa năng. Ngoài ra, nó có thể dễ dàng được nhuộm với nhiều màu sắc và tông màu khác nhau. Trong những thập kỷ gần đây, len đã được sử dụng cho một số chức năng trong quần áo. Ví dụ, nó có thể được tìm thấy trong áo len và áo len vào mùa đông hoặc trong áo khoác vào mùa hè. Nó cũng có thể được sử dụng cho đồ nội thất như thảm hoặc chăn.

Vải len

Một lợi ích chính của vải len là nó ấm áp. Nó cũng bền và có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên. Vải len cũng có đặc tính chống tĩnh điện tự nhiên, rất hữu ích cho những người nhạy cảm với sốc tĩnh điện hoặc những người nhạy cảm với hóa chất trong không khí.

Vải nỉ (vải Polar fleece)

Vải nỉ là loại vải được phủ bởi một lớp lông ngắn mượt mà, mềm mại tạo cảm giác vô cùng thoải mái khi tiếp xúc. Từ lâu, vải nỉ đã trở nên phổ biến trên thế giới và ngày càng chiếm được sự hài lòng của khách hàng bởi những ưu điểm nổi bật, dễ dàng làm chiều lòng các “thượng đế”. 

Đặc điểm đầu tiên có thể nhắc đến là vải nỉ vô cùng ấm, ấm hơn rất nhiều so với len sợi hay vải cotton, bởi lớp bông ngắn mịn và cấu trúc hai mặt song song của nó. 

Vải nỉ

Một đặc điểm khác khiến mọi người mê mẩn đó là vải nỉ rất ít thấm nước. Sử dụng trang phục này trong những ngày mùa đông sương muối và mưa phùn ở nước ta là vô cùng phù hợp và thuận tiện. 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline