Những lầm tưởng hay gặp khi chọn đồ ngủ mặc nhà tuổi trung niên

Người trung niên thường có xu hướng lựa chọn đồ bộ làm đồ mặc nhà, đồ ngủ do tính tiện lợi và phù hợp với lứa tuổi không còn chú trọng quá nhiều đến dáng vẻ bề ngoài. Một trong những yếu tố quyết định đến xu hướng này là do có quá ít sự lựa chọn dành cho phụ nữ tuổi trung niên liên quan đến đồ ngủ mặc nhà.

 

Có một thực tế bất ngờ mà nhiều người lầm tưởng: từ hoạt động bán hàng của CAVANA.VN cho thấy phụ nữ tuổi từ 30-45 có nhu cầu sử dụng đồ ngủ gợi cảm rất cao. Thực tế này đến từ một số nguyên nhân chủ yếu sau:

  • Muốn làm mới bản thân sau quá trình sinh nở và nuôi con nhỏ.
  • Muốn hâm nóng tình cảm vợ chồng sau một thời gian sống chung.
  • Muốn đổi gió.
  • Cảm nhận mình ngày càng nhiều tuổi, muốn níu kéo tuổi thanh xuân.
  • Phụ nữ tuổi 30 có thời gian hơn để quan tâm và chăm sóc bản thân nhiều hơn, có kinh tế vững vàng hơn.
  • .....

Tuy nhiên một đặc điểm nữa của phụ nữ độ tuổi trung niên đó là e ngại hơn, ít thể hiện cá tính và mong muốn của bản thân hơn do con cái bắt đầu lớn khôn và có những góc nhìn riêng về cuộc sống, người phụ nữ cảm thấy mình cần phải làm gương cho con cái do đó cũng ít thể hiện cái tôi tự do của bản thân hơn.

Bên cạnh đó, do có ít sự lựa chọn trên thị trường dành cho lứa tuổi trung niên, nên việc lựa chọn một bộ đồ ngủ, đồ mặc nhà cho tuổi trung niên trở nên rất khó khăn.

Dưới đây là một vài quan điểm và người phụ nữ trung niên thường mắc phải khi quyết định lựa chọn đồ ngủ, làm cho họ trở nên khó khăn hơn khi quyết định và có xu hướng quay lại với các lựa chọn mang tính truyền thống. Nếu bạn đang có những suy nghĩ này, nãy loại bỏ chúng ngay để cuộc sống và lựa chọn của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

1. Đồ ngủ mặc nhà nên chọn loại rẻ tiền thay vì chất lượng ???

Tình hình tài chính cá nhân ở phụ nữ độ tuổi trung niên tương đối ổn định và đôi khi là dư dả.Tuy nhiên, phụ nữ Việt Nam có khuynh hướng chăm lo cho gia đình nhiều hơn chăm lo cho bản thân. Do đó,nguồn tài chính phần lớn sẽ được sử dụng cho các vấn đề trong gia đình như học tập,chăm sóc con cái, mua sắp các thiết bị cần thiết và trang trải chi phí sinh hoạt... Nếu có dư giả, phụ nữ Việt Nam có khuynh hướng "để dành" và thường lựa chọn mua những bộ đồ ngủ mặc nhà "rẻ" một tí, chỉ cần "đủ dùng" là được vì tiền bạc luôn là để dành sử dụng cho gia đình, đặc biệt là con cái.

 

Nếu bạn có suy nghĩ này, bạn nên bỏ ngay đi nhé!

Một bộ đồ ngủ mặc nhà tốt có thể giá sẽ cao hơn đôi chút nhưng độ bền và giá trị sử dụng chắc chắn cao hơn nhiều lần so với những đồ rẻ tiền hơn.Ngoài ra, các váy ngủ mặc nhà cho tuổi trung niên cũng ít lỗi mốt hơn nên bạn có thể sử dụng lâu dài mà không sợ chúng lỗi thời.

Bên cạnh đó, vấn đề về chất lượng sản phẩm, trải nghiệm của một sản phẩm chất lượng là thứ không thể so sánh với những sản phẩm rẻ tiền và chúng ta cũng không cần phải phân tích nhiều.

2. Nên mua đồ càng đơn giản càng tốt

Không hẳn là như vậy đâu nhé.

Đúng là phụ nữ ở độ tuổi trung niên thường lựa chọn những bộ đồ ngủ đơn giản vì chúng mang tính tiện dụng cao hơn so với những bộ đồ ngủ gợi cảm và sexy. Một số phụ nữ vừa bước qua tuổi này đã quan niệm: Chỉ cần ăn mặc giản dị là được. Giản dị là điều tốt nhưng là phụ nữ, bạn không nên giản dị quá. 

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên không nên ăn mặc quá gợi cảm trong nhà nhưng cũng nên có "gu" riêng. Bạn có thể lựa chọn những bộ đồ đơn giản nhưng cũng không nên đơn giản quá sẽ trở nên đơn điệu và thiếu thẩm mỹ.

3. Nên mua đồ ngủ càng rộng rãi sẽ càng thoải mái

Xuất phát từ tâm lý tự ti về vóc dáng ở độ tuổi trung niên thường không còn những nét quyến rũ,thon gọn như thời con gái nên phụ nữ ở độ tuổi này có xu hướng mặc những bộ cánh rộng rãi hơn để che đi khuyết điểm cá nhân. Thực ra điều này chưa hẳn là đúng, những bộ cánh rộng rãi sẽ khiến cho bạn trở nên mập hơn, lùn hơn và có phần không thon gọn.

Để đẹp hơn, chị em nên chọn bộ đồ vừa vặn nhưng không bó sát. Đối với bộ đồ ngủ cho phụ nữ trung niên, tốt nhất nên chọn đồ dạng suông. Vừa giúp người mặc thoải mái, cũng như có giấc ngủ ngon hơn.

4. Nên mặc đồ ngủ dài

Quần áo mặc nhà, đồ ngủ phải mặc dài mới đứng đắn và phù hợp với lứa tuổi trung niên ? Điều này là một quan điểm không cỏn phù hợp ở thời đại hiện nay nữa. 

Đối với đồ ngủ, đồ mặc nhà, ưu tiên hàng đầu là sự thoải mái, tính linh động trong các hoạt động của đời sống. Do đó một số loại quần áo mặc dài sẽ rất vướng víu, gây cảm giác khó chịu khi mặc - điều này cực kỳ đúng với đồ ngủ mặc nhà.

Muốn trẻ trung hơn nhưng không quá sexy nhưng phù hợp với độ tuổi của mình, bạn có thể lựa chọn những bộ đồ ngủ không quá ngắn cũng không quá dài, không sexy nhưng cũng không cần kín đáo quá mức.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline