Chọn quần áo ngủ cho mẹ bầu

Quần áo ngủ đẹp không chỉ góp phần làm đẹp cho mẹ bầu trong thời gian thai kỳ mà còn liên hệ mật thiết đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Sử dụng một bộ quần áo ngủ hợp lý không những giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon hơn mà còn giúp ích cho việc lưu thông máu và phát triển của bé. Vậy bạn cần chú ý những điều gì khi lựa chọn trang phục này.

Có nhiều lựa chọn thoải mái, thoáng mát cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai với trang phục ngủ như đầm bầu, đồ bộ thoáng mát hay cả phương pháp thoải mái nhất là ngủ nude... Hãy cùng cavana điểm qua một vài lựa chọn thích hợp cho mẹ bầu mà có thể bạn cũng sẽ quan tâm.

Váy ngủ bầu

Lựa chọn này khá phổ biến ở chị em phụ nữ đang trong thai kỳ ở các thành phố lớn hoặc phụ nữ hiện đại. Những kiểu váy ngủ không quá cầu kỳ, rộng rãi là lựa chọn hoàn hảo để che đi một phần bụng và giúp chị em thoải mái rất nhiều khi đi vào giấc ngủ. Các mẹ lưu ý, khi chọn váy ngủ trong giai đoạn thai kì cần chú ý chọn những váy ngủ có chất liệu mềm, thoáng mát, có độ co giãn vừa phải. Tuyệt đối không chọn những váy ngủ quá dài có thể gây khó khân khi đi lại cũng như dẫn đến những tai nạn không mong muốn.

váy ngủ

Về màu sắc, đây là giai đoạn các mẹ tăng nhanh về cân nặng không như mong muốn nên có nhiều thay đổi về ngoại hình, vì vậy nên chọn những màu tối giản như xanh dương, xanh rêu, tím than... sẽ dễ mặc hơn.

Về chất liệu, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm được làm từ vải lanh hay cotton thoáng mát là tốt nhất.

Mặc đồ lót bầu khi đi ngủ

Thay vì lựa chọn một bộ đồ ngủ, bạn cũng có một giải pháp đơn giản hơn và cũng không kém phần thoải mái: mặc nội y khi đi ngủ. Các mẹ lưu ý là nên sử dụng nội y dành cho người đang có thai nhé, không phải loại nội y thời con gái của mình đâu các mẹ nhé. Việc lựa chọn nội y phù hợp không những giúp cho bạn thoải mái cả ngày mà còn có thể góp phần quan trọng đến sức khỏe của mẹ và bé khi ngủ nữa đấy.

Đồ lót bầu

Khi mua đồ lót cho mẹ bầu, bạn cần chú ý quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Tốt nhất nên chọn những chiếc quần lót được làm từ chất liệu tự nhiên như than tre, sợi tre, cotton, sợ của các cây sồi...đây là những chất liệu an toàn, ít hoặc không qua xử lý hóa chất nên không gây mẫn ngứa, dị ứng. Chất liệu đồ lót tốt phải co giãn tốt, không gây mẫn ngứa, dị ứng và thấm hút tốt.

Ngoài ra bạn cũng cần để ý một chút về kiểu dáng. Vì đây là giai đoạn mà cơ thể bạn có nhiều thay đổi, vì vậy đồ lót dành cho bà bầu cần có những đặc tính  như co giãn tốt, dễ dàng thay đổi kích cỡ, không cấn; gây khó chịu cho phần bụng... vì vậy bạn cần lựa chọn kỹ.

Pijama Cotton

Đồ pijama (một số nơi còn gọi là đồ bộ) mặc bầu cũng là một lựa chọn đa nhiệm tuyệt vời dành cho mẹ bầu: vừa có thể mặc ở nhà vừa có thể mặc ngủ.

đồ ngủ pijama

Trong thời kỳ mang thai, bạn nên chú ý mặc những chất liệu thoáng mát và thoải mái như cotton -  đây là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời mà rất nhiều mẹ bầu lựa chọn khi quyết định xuống tiền với pijama bầu. Ngoài ra những chất liệu khác làm từ 100% tự nhiên cũng rất tốt mà bạn có thể thử.

Bạn cũng nên chú ý, những bộ pijama nên có dây thun hoặc có thể điều chỉnh được kích thước dễ dàng, phù hợp với từng thời kỳ của thai kỳ và giai đoạn để bạn dễ dàng điều chỉnh để có được tư thế thoải mái nhất khi ngủ.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline