Đồ chơi tình dục ra đời khi nào và những sự thật bất ngờ về chúng

Chắc chắn bạn đã nghe qua hoặc thậm chí đã từng sử dụng sextoy nhưng liệu bạn đã biết về lịch sử ra đời và những thông tin thú vị liên quan đến đồ chơi tình dục chưa? Hãy cùng Cavana tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích về những "người bạn" hay ho này nhé!

 

1. Đồ chơi tình dục xuất hiện lần đầu tiên khi nào?

Có nhiều thông tin cho rằng vào năm 45 trước công nguyên, Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra đã sáng tạo ra một món đồ chơi tình dục đầy sáng tạo bằng cách cho người hầu làm rỗng một trái bầu nhỏ và thả đầy ong vào bên trong. Sự hoảng sợ khi bị nhốt trong một không gian chật hẹp khiến lũ ong điên cuồng phá phách tạo nên những cơn rung dữ dội đem đến sự khoái lạc đê mê cho người đàn bà quyền lực ấy, và quả bầu rỗng trở thành sextoy thời bấy giờ.

Nữ hoàng AI Cập là người phát minh ra đồ chơi tình dục

Thế nhưng liệu quả bầu rỗng của nàng Cleopatra có phải là món đồ chơi tình dục đầu tiên xuất hiện trong thế giới loài người? Câu trả lời là không!Những tượng dương vật được làm bằng đá bột đã được các nhà khảo cổ học tìm thấy trong các hang động cổ ở Đức có niên đại khoảng 28.000 năm trước Công Nguyên. Điều này chứng tỏ đồ chơi người lớn đã xuất hiện từ thời kỳ Đồ Đá.

Đồ chơi người lớn thời kỳ đồ đá

 

2. Sự xuất hiện của sextoy ở Châu Á

Năm 1300 sau Công Nguyên, đồ chơi tình dục bắt đầu xuất hiện và phát triển mạnh mẽ ở các nước Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc cổ đại- nơi phát minh ra quả bóng Ben Wahh chưa đầy tinh dịch động vật (hay còn được gọi là Geisha Ball ở Nhật Bản và kegel ball ngày nay) giúp phụ nữ tập luyện kỹ năng phòng the và tự thoả mãn nhu cầu tình dục khi chồng đi đánh trận. Đồng thời Trung Quốc cũng là nơi phát minh ra các món sextoy tương đối kỳ lạ thời bấy giờ như nhẫn đeo dương vật bằng mí mắt dê hay dương vật 2 đầu. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về các dụng cụ tình dục hoặc các kỹ thuật khác trong các tác phẩm văn học như Hồng Lâu Mộng, Kim Bình Mai, Tố Nữ Kinh hay Kamasutra của Ấn Độ.

Đồ chơi tình dục Châu Á

3. Thuật  ngữ "dildo" xuất hiện

Khoảng năm 1400, từ dildo (dương vật giả cho nữ giới) xuất hiện lần đầu tại Châu Âu trong thời kỳ phục hưng của Ý có nguồn gốc từ "dilett o" có nghĩa là niềm vui.

Vào những năm 1600, các thuỷ thủ Pháp đã chế tạo ra những "nàng" búp bê tình dục đầu tiên bằng rơm để mang theo người trong những chuyến đi xa, lênh đênh trên biển đầy cô đơn và gọi chúng là "dames de voyage".

4. Đồ chơi tình dục được phát minh để chữa bệnh

Hội chứng hysteria (hội chứng cường tình dục ở nữ) tăng đột biến ở các nước phương Tây những năm 1880, các bác sĩ thời bấy giờ cho rằng việc massage vùng xương chậu giúp các bệnh nhân nữ thoả mãn sẽ làm xoa dịu những căng thẳng ở họ. Tuy nhiên số lượng bệnh nhân ngày càng tăng cao, khiến các bác sĩ quá tải vì phải liên tục tác động cơ học bằng tay trong quá trình điều trị cho người bệnh. Xuất phát từ thực tế đó, với mong muốn giúp sức cho y tế, các nhà sản xuất đã cho ra đời những chiếc máy massage bằng hơi nước đầu tiên.

5. Chiếc máy rung đầu tiên và sự đón nhận của phụ nữ

Năm 1902, phụ nữ giới thượng lưu gần như phát cuồng vì sự ra đời của chiếc máy rung chạy bằng điện, và Mỹ- quốc gia được cho là có quan điểm cởi mở nhất về tình dục thời bấy giờ  là nơi đón nhận món đồ chơi tình dục mới lạ này cuồng nhiệt nhất.
Tuy nhiên phải 60 năm sau, những chiếc sextoy chạy bằng pin với thiết kế giống với dương vật, có thể điều chỉnh độ rung, không gồm dây rợ lằng nhằng, tiện lợi và nhỏ gọn hơn mới ra đời và lại lần nữa tạo nên cơn sốt.

Phát xít Đức tạo ra những con búp bê tình dục nổi tiếng mang tên Borghild năm 1941 với mục đích giúp các binh lính giải toả nhu cầu sinh lý trong thế chiến, từ đó nền công nghiệp đồ chơi tình dục của thế giới bước sang một trang mới, đêm về hàng triệu đô la cho đến tận ngày nay.

Năm 1960, nam giới các nước phương Tây bắt đầu bước vào thời kỳ cuồng nhiệt với các món sextoy đa dạng và các loại tạp chí giành riêng cho nam giới lên ngôi. Trong khoảng thời gian này,  búp bê tình dục bơm hơi cũng được giới thiệu và bán rộng rãi tại các cửa hàng chuyên về tình dục.

tạp chí playboy 1953

 

 

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline