4 cách thắp lại ngọn lửa yêu cho đôi lứa

Hai bạn đã ở bên nhau lâu rồi? Đang cảm thấy chán và không còn trân trọng người bên cạnh nữa? Nếu đúng là vậy, hãy dành thời gian hâm nóng lại mối quan hệ này.

Hãy nhớ rằng vì sao hai bạn yêu nhau, trải qua những gì. Hãy nhớ lại những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau mà cùng tìm cách gắn kết với nhau một lần nữa.

 

1. Thoải mái khi ở cạnh nhau

1.1. Tạo nhiều tiếng cười khi ở bên nhau.

Tiếng cười và sự hài hước có thể giúp làm giảm áp lực trong tình yêu đôi lứa, và đồng thời giúp bạn đương đầu với những thăng trầm có thể xảy ra trong cuộc sống khi cả hai biết cùng nhau chia sẻ vui buồn hoạn nạn. Một vài chuyện vui chẳng hạn:

- Kể ngay chuyện trong ngày khiến bạn cảm thấy hài hước và chia sẻ với chàng/nàng 

- Tìm một chương trình tivi hài hước cả hai cùng thích và cười sảng khoái với nhau.

1.2. Trò chuyện chân thành với nhau

Lúc mới yêu trò truyện thâu đêm là chuyện bình thường. Nhưng khi đã có quá nhiều thời gian bên nhau, chuyện chỉ còn quanh chủ đề sinh hoạt, con cái, khiến tình yêu nhanh chóng nhạt nhòa. Hãy thử trò chuyện và tìm thấy được say mê khi được bầu bạn cùng nhau: 

- Tìm kiếm sở thích chung như đọc sách hay nghe nhạc ở phòng trà

- Hãy thử đặt câu hỏi với những điều mới mẻ để biết được sự thay đổi trong tâm tư tình cảm của đối phương.

- Tránh chỉ trích đối phương khi anh ấy/cô ấy không nói chuyện với bạn. Tìm từ ngữ tích cực khi nói chuyện với nhau.

4 cách thắp lại ngọn lửa yêu cho đôi lứa

2. Hành động yêu thương

2.1.  Hãy cho người ấy biết rằng bạn luôn ở bên họ

Ngay cả khi cuộc trò chuyện của hai bạn không kéo dài, nhưng việc ở bên cạnh ai đó luôn là điều quan trọng. Hãy cho đối phương biết được cảm xúc của bạn và rằng bạn luôn ở bên mỗi khi họ cần bạn. Việc gửi tin nhắn để bày tỏ mức độ quan tâm và gắn kết mà bạn dành cho mối quan hệ này có thể giúp gây dựng nên sự gắn bó thân mật

2.2. Làm “những việc nhỏ nhặt”

Việc nhỏ nhặt ở đây có thể là viết một vài lời nhắn nhủ yêu thương, đổ rác hay nấu bữa ăn tối khi người dấu yêu mệt. Những cử chỉ này tuy nhỏ bé, nhưng sẽ thể hiện rằng bạn rất chu đáo và quan tâm tới chàng/nàng.

“Việc nhỏ nhặt” như vậy thông thường sẽ cụ thể tùy theo cặp đôi; điều đó có nghĩa là hai cặp đôi khác nhau sẽ tận hưởng những việc nhỏ theo cách riêng của họ. Nhưng điều quan trọng là sự chân thành trong từng hành động, và bạn làm tất cả mọi việc bằng tất cả tấm lòng

- Nếu bạn và đối phương đều có sở thích xem phim, hãy lên kế hoạch cùng nhau đi xem một bộ phim đặc biệt chỉ dành riêng cho hai bạn vào buổi tối, cùng với một số đồ ăn vặt yêu thích của cả hai.

- Tạo sự bất ngờ cho chàng/nàng bằng một món quà nho nhỏ, chẳng hạn như một bó hoa hay một món quà liên quan đến sở thích của anh ấy/cô ấy.

3. Những điều đã, đang và sẽ trải qua cùng nhau

3.1. Nhớ đến những điều tốt đẹ, hay khó khăn trải qua cùng nhau

Trong khi tập trung vào điều tiêu cực thường rất dễ dàng, việc nêu bật lên mặt tích cực sẽ giúp cho mối quan hệ của hai bạn thăng hoa. Điều đặc biệt quan trọng là nên hướng vào lý do tại sao bạn và chàng/nàng lại yêu nhau.

- Chẳng hạn hai bạn vì một tách cafe hợp gu mà nảy sinh tình cảm với nhau.

- Hồi tưởng về những điểm của đối phương cả hai đã phải lòng nhau

- Hãy lắng nghe những niềm vui nỗi buồn của người ấy và tập thứ tha nhau nếu đó không phải là chuyện quá kinh khủng và tồi tệ.

3.2. Luôn dành cho nhau cử chỉ thân mật mỗi ngày

Sự tiếp xúc cơ thể sẽ sản sinh ra hoóc-môn oxytocin, làm tăng cảm giác thân mật. Đừng chỉ đụng chạm nhau như một khúc dạo đầu về mặt tình dục. Thay vào đó, hãy hôn tạm biệt nhau vào buổi sáng, ôm nhau mỗi khi gặp nhau và mát xa cho nhau để thư giãn sau một ngày làm việc dài.

Nắm tay và ôm nhau trong một khoảng thời gian dài, đặc biệt nếu cả hai cần thư giãn.

Kết quả hình ảnh cho trò chuyện với nhau

3.3. Tăng gia vị chuyện chăn gối

Nếu hai bạn đang sống chung, hãy dọn đi tất cả mọi thứ không cần thiết trong phòng ngủ, bao gồm đồ chơi trẻ em, giấy tờ làm việc và quần áo vương vãi trên sàn. Thắp nến, mua ga trải giường mới, và làm bất cứ điều gì cần thiết khác để biến căn phòng của bạn trở thành một không gian riêng tư.

Nếu hay buồn ngủ khi xem ti vi, bạn nên cân nhắc đem tivi, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác ra khỏi phòng ngủ. Tạo không khí thân mật bằng cách đồng thuận nói không với công nghệ khi đang cùng nhau trong phòng ngủ.

4. Xây dựng sự tự tin

Lối suy nghĩ này có thể phá hỏng mối quan hệ và thậm chí trở thành hiện thực. Thay vì để chuyện tình cảm đi xuống và kết thúc, bạn nên dành thời gian để xây dựng sự tự tin và niềm tin của bạn dành cho đối phương.

Nếu bạn đã từng bị tổn thương trong quá khứ, đừng quên làm lành vết thương đó và trân trọng giá trị của bản thân, biết rằng bạn xứng đáng để cho và nhận yêu thương.

Thay vì né tránh quan hệ tình dục vì tự ti về cơ thể mình, hãy học cách chấp nhận con người bạn. Nếu có ý định thay đổi hình dáng cơ thể (như giảm cân), trước tiên bạn nên hiểu rằng cân nặng lý tưởng không làm bạn cảm thấy tự tin hơn. Và việc bạn có thoải mái với chính mình hay không, điều đó phụ thuộc vào cách nhìn nhận của bạn.

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline