Những điều quan trọng cần biết nếu muốn tăng ham muốn chốn phòng the

Ham muốn tình dục là khả năng tình dục của một con người. Cho dù bạn là nam giới hay nữ giới, để tăng cường và nâng cao sự quan tâm và sự hưng phấn của bạn cũng như của người bạn đời trong “chuyện chăn gối”. Bạn cần hiểu rõ những điều này, nếu muốn duy trì sự ham muốn. 

 

1. Chấp nhận thay đổi bất thường trong ham muốn tình dục thay đổi trong tuổi tác và giai đoạn phát triển:

Nếu bạn là một người đàn ông, bạn sẽ không thể quan tâm đến tình dục như khi bạn 18 tuổi. Nếu bạn là một phụ nữ, mức độ quan tâm và tận hưởng tình dục hiện tại của bạn có thể sẽ tăng khi bạn bước vào tuổi 30, sau đó giảm dần khi bạn vào độ tuổi 60:

Phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 25 thường ít quan tâm về tình dục hơn phụ nữ ở nửa cuối thời kỳ tuổi đôi mươi, trong giai đoạn tuổi 30, và giai đoạn đầu của tuổi 40. Đó là vì đỉnh cao tình dục của phụ nữ bắt đầu ở tuổi 30, trong khi đối với nam giới là tuổi 18.

Điều quan trọng cho cả nam và nữ là xem xét việc hình thành một mối quan hệ gắn kết lâu dài để nhận biết liệu ham muốn tình dục của phụ nữ có gia tăng đáng kể trong thời gian này, đặc biệt nếu cô ấy kết hôn khi còn trẻ. Ngược lại, ham muốn tình dục của nam giới sẽ giảm đáng kể trong cùng một khoảng thời gian.

Một cặp vợ chồng khác giới kết hôn vào tuổi 20 có thể bắt đầu với các ham muốn tình dục khác nhau, nhưng theo thời gian, họ có thể tìm được sự hoà hợp, hoặc thậm chí bất đồng, vì ham muốn của người nữ vượt xa người nam.

Cả nam và nữ đều sẽ trải nghiệm sự sụt giảm trong ham muốn tình dục khi họ bước vào tuổi 60, nhưng thể hiện rõ nét hơn ở phụ nữ.

Những điều quan trọng cần biết nếu muốn tăng ham muốn chốn phòng the

2. Chấp nhận sự thay đổi ham muốn do nội tiết tố

Sự ham muốn tình dục ở phụ nữ thường được gia tăng trong quá trình rụng trứng, trong thời kỳ kinh nguyệt, và khá bất ngờ, trong khi mang thai. 

Phụ nữ giảm ham muốn trong vài tháng đầu sau khi sinh con, trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ (quá trình này có thể ngăn cản sự rụng trứng), và sau thời kỳ mãn kinh.

Khi phụ nữ mang thai, hoặc sử dụng thuốc tránh thai, họ thường có xu hướng bị kích thích đối với các loại kích thích tố nam khác so với khi họ không mang thai (hoặc không sử dụng thuốc tránh thai). Vì vậy, đôi khi vào thời điểm phụ nữ bắt đầu sử dụng thuốc ngừa thai, họ có thể sẽ cảm thấy ít bị hấp dẫn bởi bạn đời của họ.

Bạn cần phải kiên nhẫn với người bạn đời của bạn sau khi cô ấy sinh con, gần 20% số phụ nữ bị trầm cảm sau khi sinh, và đây cũng có thể là nguyên nhân tạm thời ngăn chặn mức độ ham muốn tình dục và mức năng lượng của họ bởi vì lượng nội tiết tố của cô ấy giảm mạnh và phải mất một thời gian để chúng có thể tìm được sự cân bằng mới. 

Nếu bạn là một phụ nữ và ham muốn tình dục của bạn sụt giảm rõ rệt trong vòng nhiều tháng, hãy xem xét việc tìm kiếm lời khuyên từ phía bác sĩ và các chuyên gia trị liệu tình dục để xem liệu các loại thuốc, liệu pháp nội tiết tố, và/hoặc trò chuyện cùng chuyên gia trị liệu có thể giúp bạn tìm hiểu các nguyên nhân tiềm ẩn.

Những điều quan trọng cần biết nếu muốn tăng ham muốn chốn phòng the 2

3. Không dùng cồn hay chất kích thích

Bước đầu tiên để tiến đến sự tăng cường trong ham muốn tình dục là không sử dụng thuốc lá hoặc rượu bia. Nếu bạn hút thuốc lá mỗi ngày, hoặc sử dụng các loại ma tuý khác (amphetamine, cocaine, heroin), bạn có thể huỷ hoại mọi nỗ lực khác của bạn trong việc giải quyết vấn đề về ham muốn và khả năng thể hiện hoạt động tình dục của bạn, vì tất cả các chất này đều ngăn sự sản xuất testosterone, và làm giảm khả năng xây dựng cơ bắp trong vòng 24 giờ.

Hãy thay đổi các thói quen này trước, sau đó hãy thực hiện các bước khác được nêu ở phần trên để phục hồi ham muốn và khả năng thực hiện và tận hưởng tình dục.

4. Hỏi rõ bác sĩ loại thuốc đang sử dung.

Nhiều loại thuốc khác nhau có thể làm giảm ham muốn và/hoặc giảm khả năng thể hiện trong tình dục. Lợi ích của các loại thuốc này, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm nếu bạn bị trầm cảm, có thể hoặc không thể đem lại sự mất hứng thú và hưởng thụ tình dục.

Quyết định ngừng sử dụng các loại thuốc này cần phải được thực hiện một cách cẩn thận, trong từng trường hợp cụ thể, có sự tham khảo ý kiến của bác sĩ. Đôi khi bác sĩ của bạn có thể kê toa cho bạn sử dụng các loại thuốc khác để chữa trị tình trạng bệnh lý tương tự của bạn mà không gây ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn hoặc khả năng tình dục của bạn.

Những điều quan trọng cần biết nếu muốn tăng ham muốn chốn phòng the 3

5. Không dùng thuốc kích thích

Không nên trông chờ vào thuốc kích thích để tạo nên điều kỳ diệu. Hầu hết các loại "thuốc kích thích" tự nhiên chỉ đơn thuần là thuốc lợi tiểu, có nghĩa là chúng có thể khiến bạn đi tiểu nhiều hơn (chẳng hạn như cà phê).

Thuốc lợi tiểu có thể kích thích tình dục, và có thể làm tăng ham muốn tình dục cho bạn, nhưng không nên mong đợi rằng chúng sẽ đem lại ảnh hưởng to lớn cho bạn trong việc cải thiện ham muốn của bạn.

Không bao giờ sử dụng loại thuốc "tăng cường khả năng tình dục" chẳng hạn như Viagra khi không có chỉ định của bác sĩ, bởi vì chúng có thể sẽ không an toàn cho bạn nếu bạn đang mắc phải tình trạng bệnh lý trước đó, chẳng hạn như cao huyết áp. 

Nhiệm vụ của bác sĩ là bảo đảm rằng một loại thuốc theo toa nào đó là an toàn để bạn sử dụng, và cho bạn biết về liều lượng thuốc mà bạn cần bắt đầu, đặc biệt nếu bạn sử dụng thuốc kèm theo các loại thuốc khác.

6. Cảnh giác với các loại thảo mộc và hỗn hợp thảo dược

Một số sản phẩm có thể gây nên tình trạng cương cứng khó chịu và tình trạng này sẽ không biến mất trong vài giờ, và làm tăng nguy cơ ngừng tim bằng cách gia tăng nhịp đập của tim, chẳng hạn như Yohimbe.

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng Yohimbe để tìm hiểu xem liệu chúng có an toàn để bạn sử dụng hay không, và tìm hiểu về các biện pháp thay thế an toàn hơn cho bạn.

7. Steroids

Là bất hợp pháp, chúng có thể tăng cường ham muốn của bạn, nhưng bạn sẽ phải trả giá khá đắt khi sử dụng chúng. Chúng có thể gây tổn thương lâu dài cho tim và gây nên các thay đổi không thể thay đổi trên cơ thể của bạn và cơ thể bạn sẽ không thể nào hoàn toàn hồi phục.

Thay vì vậy, có rất nhiều các loại thực phẩm bổ sung tự nhiên và hợp pháp mà bạn có thể sử dụng, kèm theo tăng cường sức lực, để có thể đạt được kết quả tương tự như những người có kinh nghiệm trong việc sử dụng steroids, mà không đem lại nguy cơ gây tổn hại vĩnh viễn cho bạn.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline