Quan hệ tình dục an toàn (Phần 1)

Thời đại này, tình dục không còn là vấn đề quá nhạy cảm, không còn là điều cấm kỵ trong những câu chuyện thường nhật và đã cởi mở rất nhiều dù ở phương Đông. Thông tin về vấn đề này cũng đã khá nhiều, nhưng cái quan trọng đó là "tình dục an toàn". Vì sao lại là "an toàn", cùng Cavana khám phá nhé!

 

Tình dục luôn khiến con người ta trở nên rạo rực nhưng cũng hơi lo lắng vì không biết liệu, mình có bị gì sau khi quan hệ hay không. Đừng để sự lo lắng làm mất cảm giác trọn vẹn cuộc "yêu", việc trước tiên đó là phải xem các bạn đang quan hệ an toàn hay không? Bạn sẽ có cảm giác tự tin khi biết cách bảo vệ cơ thể và sức khỏe của bản thân.  Đừng quên rằng bạn phải chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thần của mình.

1. Phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục (STI)

Dù quan hệ qua âm đạo, qua hậu môn hoặc quan hệ bằng miệng,...đều phải sử dụng bao cao su. Loại bao cao su này dễ sử dụng, hiệu quả cao và ít tốn kém. Bao cao su được sử dụng thường xuyên và đúng cách khi giao hợp có thể giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh STI và mang thai ngoài ý muốn với mức độ tin cậy lên đến 99%.

  • Nếu bị dị ứng với cao su latex, bạn cũng có thể dùng bao cao su polyurethane cũng có tác dụng phòng chống các bệnh STI. Có những loại bao cao su khác như da cừu, hay loại tự nhiên, có thể tránh thai, nhưng không đảm bảo phòng chống bệnh lây qua đường tình dục.
  • Đảm bảo chụp bao cao su vào dương vật đang cương cứng. Cặp đôi sẽ có cảm giác gần gũi hơn khi cùng thực hiện việc này.
  • Thường xuyên chuẩn bị bao cao su, kiểm tra ngày hết hạn nếu các bạn hay gần gũi nhau.
  • Phải đi xét nghiêm trong 10 ngày nếu bao cao su bị rách ( sử dụng không đúng cách thường bị rách)

2.  Bao cao su nữ

Không chỉ nam mà nữ cũng cần cân nhắc sử dụng  bao cao su, có thể dùng khi giao hợp qua đường âm đạo. Loại bao cao su này có hiệu quả phòng chống hầu hết các bệnh lây qua đường tình dục và giảm rủi ro mang thai. Mặc dù tỷ lệ thất bại cao hơn các phương pháp tránh thai chứa hoóc môn, bao cao su nữ cũng rất hiệu quả khi dùng kết hợp với các biện pháp bảo vệ khác.

-Chỉ nên dùng một trong hai cho nam hoặc nữ, để tránh ma sát gây rách.

-Nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì. Đảm bảo bạn biết cách mang bao cao su nữ đúng cách.

-Bao cao su nữ được đặt vào âm đạo tương tự như cách đặt tampon. Dương vật sẽ ở bên trong bao cao su nữ trong khi giao hợp.

-Thường thì bao cao su nữ sẽ không rách khi được sử dụng đúng cách; nhưng nếu bị rách cũng đi xét nghiệm trong 10 ngày nhé

Quan hệ tình dục an toàn (Phần 1)

3. Oral sex- cần có màng chắn

Màng chắn miệng là một miếng cao su latex hoặc bao cao su được mở ra thành hình vuông. Khi sử dụng đúng cách, màng chắn miệng có thể giảm nguy cơ máu và dịch tiết từ cơ quan sinh dục vào miệng. Đây là một biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa HIV và các bệnh lây qua đường tình dục. Bạn có thể dùng màng chắn miệng với cả âm hộ và hậu môn.

-Đảm bảo màng chắn cao su không bị thủng, rách hoặc bị hư hại. Nếu cần, bạn hãy rửa sạch tinh bột ngô, vì bột ngô có thể gây viêm nhiễm âm đạo. Phủ lên vùng kín hoặc hậu môn khi quan hệ bằng miệng.

-Đừng bao giờ chuyển màng chắn miệng qua lại giữa âm đạo và hậu môn nếu chưa đặt màng chắn mới. Nhớ vứt bỏ sau khi sử dụng.

Quan hệ tình dục an toàn (Phần 1)

4. Chất bôi trơn là cần thiết

Mặc dù sự cọ xát đem đến khoái cảm trong cuộc yêu, nhưng điều này cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Ma sát thường làm rách bao cao su hoặc màng chắn miệng. Để giảm ma sát, bạn có thể thử dùng chất bôi trơn khi giao hợp.

Nhớ xem các thành phần trên bao bì sản phẩm. Không dùng chất bôi trơn gốc dầu khi mang bao cao su latex. Dầu có thể phân hủy bao cao su.

Thay vào đó, bạn nên chọn chất bôi trơn gốc nước. Sản phẩm có gốc silicon cũng là lựa chọn tốt. Bạn cũng có thể thoa chất bôi trơn lên màng chắn miệng để làm mềm và giảm rủi ro rách.

Quan hệ tình dục an toàn (Phần 1)

5. Gần gũi nhau theo cách khác. 

Bạn và người yêu có thể tìm các hoạt động tình dục khác hoàn toàn không rủi ro. Hãy sáng tạo và khám phá những hình thức mới mẻ để đem lại khoái cảm cho nhau. Những lời thầm thì hoặc trí tưởng tượng cũng có thể kích thích bạn tình. Một số cách làm tình an toàn khác bao gồm:

-Làm tình qua điện thoại hoặc tin nhắn

-Thủ dâm cho nhau

-Tình dục ảo

Quan hệ tình dục an toàn (Phần 1)

6. Thử các hoạt động tình dục có độ rủi ro thấp

Giao cấu qua âm đạo và hậu môn được coi là các hoạt động tình dục “rủi ro cao”. Nguy cơ nhiễm trùng khi quan hệ qua hậu môn còn cao hơn vì da vùng hậu môn mỏng hơn. Tương tự, các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây truyền giữa miệng và bộ phận sinh dục, và như vậy quan hệ tình dục bằng miệng mà không dùng biện pháp bảo vệ cũng là một hành vi có tính rủi ro.

Bạn vẫn có thể gần gũi nhau mà không cần giao hợp. Hãy trao đổi với bạn tình về việc thử nghiệm các hoạt động tình dục mới. Bạn có thể thử:

-Hôn sâu

-Vuốt ve mơn trớn

-Khám phá các món đồ chơi tình dục như dương vật giả hoặc máy rung.

Lưu ý:

Giữ sạch đồ chơi tình dục. Luôn rửa sạch đồ chơi trước và sau khi sử dụng, và không bao giờ dùng nếu không chắc chắn chúng có sạch hay không. Ngâm đồ chơi trong chậu đựng dung dịch khử trùng nhẹ là một lựa chọn không tốn kém.

Rửa kỹ đồ chơi và nhớ lau khô trước khi bỏ vào túi kín, cất ở nơi khô và sạch. Không dùng chung đồ chơi tình dục với bạn tình mà bạn không dùng biện pháp bảo vệ khi quan hệ, vì điều này có thể gây lây nhiễm.

Tổng hợp và tham khảo Wikihow

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline