Biểu hiện của ngoại tình tư tưởng và cách ngăn chặn.

Sống trong màu hồng của tình yêu, chúng ta tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, trong hôn nhân ngoài tình yêu nồng cháy còn là cơm áo gạo tiền, trách nhiệm và vướng bận con cái.

Sau một khoảng thời gian dài đắm chìm với sự tán tỉnh và mê đắm, theo lẽ tự nhiên thì cảm giác của con người sẽ dần rơi vào bão hòa và đây cũng chính là lúc bạn sẽ nhìn thấy thiếu sót của người mình yêu. Bạn nhận thấy rằng người ấy không hoàn hảo như ban đầu bạn tưởng và những hưng phấn ban đầu sẽ dần được điều chỉnh để phù hợp hơn với hoàn cảnh và cảm xúc thực tế của bạn. Chính sự xuất hiện của những điều không hoàn hảo sẽ khiến bạn có cảm giác vỡ mộng. 

Vì những lý do trên, hoặc do có thể xã hội hiện đại, thường ngày chúng ta tiếp xúc với nhiều người ngoài xã hội hơn, đôi lúc gặp được người hiểu mình, đúng gu mình yêu thích, và thế là ngoại tình tư tưởng sẽ có cơ hội xảy ra.

Vậy dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng là gì và cách ngăn chặn nó, cùng Cavana tìm hiểu nhé.

 

 

  • 1.Dấu hiệu nhận biết ngoại tình tư tưởng

Thường xuyên xuất hiện hình ảnh anh ấy/cô ấy trong đầu

Biểu hiện đầu tiên, khá phổ biến ở những người ngoại tình là quanh quẩn nghĩ tới đối phương gần như cả ngày. Một ngày không được gặp là thấy nhớ nhung, có cảm giác như thiếu thiếu thứ gì đó.

Biểu hiện của ngoại tình tư tưởng và cách ngăn chặn.

Muốn nhắn tin, gọi điện trò chuyện với người ấy nhiều

Mấy ai sống trên đời mà không tâm sự đủ mọi chuyện với người khác. Chúng ta sẽ không bao giờ phí phạm thời giờ trò chuyện những kẻ mình không ưa. 

Dường như bạn có thể nhắn tin, gọi điện cả ngày với người ấy mà không biết chán. Cứ nhận được thông báo từ họ là tâm trạng trở nên vui vẻ, sảng khoái đến kỳ lạ. 99 % bạn có dấu hiệu ngoại tình trong tư tưởng.

Bạn chăm chút, làm đẹp bản thân nhiều hơn

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của mỗi người, nhất là với những người đang yêu. Theo tâm lý học, chỉ khi bạn có cảm tình với ai đó, bản thân bạn sẽ cố gắng gây ấn tượng và giữ hình ảnh đẹp trước mắt người ấy. 

Nếu như trước đó chồng, vợ cực kỳ đơn giản, không make up, trải chuốt. Đột nhiên, lại thích chăm chút vẻ ngoài, thì hãy cảnh giác.

Biểu hiện của ngoại tình tư tưởng và cách ngăn chặn.

Tâm sự, chia sẻ với họ nhiều thứ kể cả những bí mật riêng tư

Bất cứ ai cũng có những góc khuất, điều bí mật giữ cho riêng mình, thậm chí giấu diếm cả bạn đời. Cho đến khi gặp được người mình thật sự tin tưởng, bạn sẵn sàng giãi bày tâm sự. Chứng tỏ, bạn còn tin tưởng người ấy hơn cả vợ/ chồng hiện tại. 

So sánh người bạn đời với họ

Đây có lẽ là biểu hiện rõ ràng nhất trong những dấu hiệu nhận biết ngoại tình tư tưởng. Không ai muốn bị đem ra so sánh với một người khác, huống chi là vợ chồng với nhau. Dù cố gắng che đậy kỹ càng đến đâu, cũng có lúc bạn bộc phát những câu đại loại như.

Bằng tuổi anh mà người ta có nhà lầu, xe hơi, đã làm sếp rồi. Phụ nữ có mỗi việc nhà và chăm con mà cũng không xong. Người ta ít tuổi hơn mà đảm đang hơn em nhiều. 

Biểu hiện của ngoại tình tư tưởng và cách ngăn chặn.

2. Cách ngăn chặn bản thân và bạn đời có ngoại tình tư tưởng

Hiểu rõ tác hại của ngoại tình tư tưởng

Phải hiểu rõ mối nguy hại của ngoại tình tư tưởng, nó có thể khiến bạn mất hết tất cả, không thể quay đầu lại được, hiểu rõ nó là sai để mỗi người tự có ý thức phòng tránh. Đừng để phải hối hận muộn màng và phải thốt lên câu nói giá như…

Hòa hợp chốn phòng the

Những người đã lập gia đình cần phải hiểu biết nhau, phải biết nhu cầu của nhau, tìm cách hòa hợp, tìm cách thích nghi, tìm cách trao gửi, tìm cách đón nhận thì mới tìm được hạnh phúc.

Biểu hiện của ngoại tình tư tưởng và cách ngăn chặn.

Lắng nghe và chia sẻ

Không có gì tuyệt vời bằng việc luôn có một người ở cạnh bên, biết lắng nghe và chia sẻ những khúc mắc, những vấn đề, những khó khăn trong cuộc sống mà mình đang đối mặt. Chia sẻ không chỉ việc lớn mà còn là những việc không tên, nhỏ nhặt trong nhà.

Biết hy sinh

Nhiều người cho rằng, trong một cuộc hôn nhân, nếu một người cảm thấy mình phải hi sinh quá nhiều cho người kia tức là đã giảm đi phần hạnh phúc.

Chúng ta có thể hiểu, hi sinh ở đây là hi sinh một cách tự nguyện, là vì bản thân muốn thế. Đó có thể người đàn ông hi sinh một chút thời gian trong công việc để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Là người vợ bớt đi một số sở thích cá nhân nếu nó khiến chồng mình khó chịu. Nếu có phải lựa chọn, thì mình muốn chịu thiệt thòi để bạn đời mình vui. Chứ không phải là thứ hi sinh ép buộc, áp đặt theo ý muốn của người khác theo cách phải chấp nhận, chịu đựng.

Một cuộc hôn nhân mà vợ hay chồng luôn đòi hỏi mọi thứ phải tách bạch, công bằng, không nghĩ cho nhau và không muốn nhường nhịn nhau thì thật khó để hạnh phúc tìm về gõ cửa.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline