Bôi tinh trùng lên mặt có thực sự đẹp da như lời đồn?

Các chị em vẫn hay truyền tai nhau rằng tinh dịch của đàn ông đắp lên mặt có thể làm đẹp da. Vậy thực hư tác dụng này thế nào?

Theo kinh nghiệm truyền miệng của một số người, sau khi bôi trực tiếp hoặc đắp mặt nạ tinh trùng cùng các loại trái cây khác, da mặt trở nên mịn màng, trẻ trung hơn. Hơn nữa, đây lại là biện pháp làm đẹp tự nhiên, không lo gặp phản ứng phụ của hóa chất. Thông tin này khiến nhiều chị em hứng thú nên dù có hơi ghê ghê, họ vẫn quyết thử phương pháp làm đẹp được ví là “thần dược” này.

Ngoài nguồn cung cấp tinh trùng từ người chồng thì cũng có nhiều nơi rao bán. Giá thì khoảng từ 400 - 500 nghìn đồng một lọ 10ml. Mặt hàng này luôn có sẵn khi khách cần.

Vậy bôi tinh trùng lên mặt có thực sự đẹp da như lời đồn? Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bôi tinh trùng lên mặt có thực sự đẹp da như lời đồn?

1.Tinh dịch là gì

Tinh dịch là chất dịch màu trắng đục (thick white fluid) chứa tinh trùng. Tinh dịch được phóng ra từ cửa niệu đạo của dương vật thường vào lúc đàn ông đạt cực khoái khi giao phối. Đôi khi cũng được phóng ra khi không có hoạt động tình dục như mộng tinh hoặc thủ dâm.

Ở trạng thái bình thường, tinh dịch đậm đặc và có màu trắng hoặc màu vàng nhạt. Tinh dịch màu vàng nhạt là do trong thời gian dài không có xuất tinh, tinh dịch biến đổi về màu sắc và có sự kết dính.

Tinh trùng là một tế bào đơn bội, mang trong mình 23 NST. Tinh trùng có đầu hình oval và đuôi hình roi. Mỗi phút nam giới sản xuất ra hơn 70 ngàn con tinh trùng và họ có thể sản xuất đến suốt đời, mỗi tinh trùng có kích thước rất bé, phải dùng kính hiển vi mới thấy được. Một con tinh trùng sống từ 3-5 ngày trong âm đạo của người phụ nữ và không sống được trong không khí.

Mỗi người đàn ông có số lượng tinh trùng khác nhau và kích thước của chúng cũng khác nhau. Vì thế, con  cái chính là người phản ánh gen của bố mẹ một cách chính xác nhất. Nếu bố cao to, khỏe mạnh thì con cái sẽ cao hơn những ông bố bà mẹ có vóc dáng nhỏ bé.

Tinh dịch là gì

2. Bôi tinh trùng lên mặt có tác dụng gì?

Để hiểu bôi tinh trùng lên mặt có tác dụng gì thì chị em cần biết thành phần tinh dịch. Tinh dịch được phóng ra từ cơ thể đàn ông mỗi lần lên đỉnh bao gồm rất nhiều khoáng chất có lợi. Bản thân tinh dịch và tinh trùng có chứa vitamin C và vitamin B12. Đây là hai chất được tìm thấy nhiều trong các sản phẩm dưỡng da bởi nó giúp trẻ hóa làn da. Đồng thời, tinh dịch cũng có các loại đường, protein và axit amin, khoáng chất, vitamin, các hormon, acid lactic, urê, uric acid và nitơ. Thực tế là khi tinh dịch phóng ra chủ yếu chỉ có các chất dinh dưỡng có lợi. Tuy nhiên việc bôi tinh trùng lên mặt có tác dụng gì thì chưa có bác sĩ hay nhà khoa học nào nghiên cứu cả. 

Bôi tinh trùng lên mặt có tác dụng gì?

3. Bôi tinh trùng lên mặt có thật sự đẹp da ?

Có một số ghi chép cho rằng thời Trung cổ, người ta đã dùng mặt nạ tinh trùng để trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, chúng ta khó kiểm chứng được độ chính xác của các tài liệu này. Một số nước châu Âu, chị em phụ nữ đã dùng tinh trùng làm mặt nạ, nó hoàn toàn có lợi cho da mặt, thậm chí nhiều người còn nuốt tinh trùng vào bụng mỗi khi quan hệ tình dục. Trong khi đó, tại Việt Nam thì không phổ biến bằng.

Tuy nhiên cũng như mọi sản phẩm và cách làm đẹp khác, phương pháp dưỡng da bằng tinh trùng cũng có những hạn chế và những nguy cơ có hại cho sức khỏe.

Nguy cơ lớn nhất là lây nhiễm bệnh, nhất là những bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, nhiễm HIV, viêm gan B... Những trường hợp da mặt có vết thương hở hoặc bị mụn trứng cá, tuyệt đối không tự ý bôi các loại tinh dịch lên da mặt vì lúc này nguy cơ bị nhiễm bệnh rất lớn. Để tránh những nguy cơ này khi sử dụng trực tiếp, bạn phải chọn lọc người cho, mà tốt nhất là phải hiểu rõ và kiểm soát được sức khỏe người cho.

Nguy cơ thứ hai là dị ứng khi bạn sử dụng tinh trùng - tinh dịch tươi hoặc tinh dịch động vật và các loại mỹ phẩm khác.

Nguy cơ thứ ba là hiệu quả về nhan sắc mà bạn nhận được không xứng đáng với tiền bạc và công sức mà bạn bỏ ra.  Trong môi trường âm đạo, tinh trùng sống tối đa được 5 ngày, còn ngoài tự nhiên, sau 30 phút, chúng bắt đầu chết và mất tác dụng. Khi đó, chị em bôi lên mặt không những không có tác dụng mà còn phải đối diện với nguy cơ dị ứng, nhất là với những làn da nhạy cảm. Muốn bảo quản, chúng ta phải dùng nitơ lạnh - 196 độ C.

Bôi tinh trùng lên mặt có thật sự đẹp da ?

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline