Cách chọn đầm ngủ bảo vệ sức khoẻ

Cùng học tập những bí quyết sau & chọn cho mình bộ đồ ngủ tốt nhất để bảo vệ sức khoẻ nhé!

 

Cùng học tập những bí quyết sau & chọn cho mình bộ đồ ngủ tốt nhất để bảo vệ sức khoẻ nhé!

Chất liệu thoáng mát.

Thoáng mát, dễ chịu luôn là yếu tố quan trong nhất quyết định chất lượng của 1 chiếc váy ngủ. Diện trên người một bộ quần áo dày, bí bách khi đi ngủ sẽ tạo cho bạn cảm giác nóng nực, ra nhiều mồ hôi, ngứa ngáy, khó chịu dẫn đến ngủ không ngon giấc. Không chỉ vậy, bộ đồ ngủ dày với nhiều chi tiết rườm rà có thể tăng ma sát với giường & tác động xấu đến cơ bắp, khiến máu không lưu thông làm cho bạn mệt mỏi & đau nhức sau khi thức dậy.

Những chất liệu mà các bạn nên lựa chọn khi mua đồ ngủ là lụa, cotton, satin… Đây là những chất liệu thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, không gây kích ứng da và còn mang lại cảm giác mềm mại, thoải mái khi ngủ.

 

Kiểu dáng rộng rãi

Bạn nên ưu tiên chọn những bộ đồ ngủ rộng rãi thoải mái như váy ngủ 2 dây, váy ngủ rộng, áo choàng ngủ,... để đảm bảo sự bài tiết tốt của da, không gây cảm giác khó chịu. Những bộ đồ ngủ bó sát hoặc có thun quá chật thường gây cản trở sự bài tiết mồ hôi, ảnh hưởng tới sự điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể. Nó khiến nạn có cản giác nóng nực & khó thở có thể gây cảm giác khó chịu trong khi ngủ, dễ thức giấc và dễ gặp ác mộng.

Bạn cũng cần lưu ý tránh chọn những bộ váy ngủ, đầm ngủ có nhiều chi tiết trang trí gây rối mắt hoặc nhiều cúc, nơ gây vướng víu, tì đè lên da.

 

Màu sắc dịu nhẹ

Những gam màu nóng như vàng, cam, đỏ tươi, v...v là những gam màu tối kỵ chốn phòng ngủ. Đây là những gam màu tạo cảm giác nóng nực, chói & gây kích thích cho hệ thần kinh, tạo cảm giác bất an, lo lắng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.Bạn nên chọn những bộ đồ ngủ có màu sắc nhã nhặn như hồng nhẹ, trắng, xanh đen, xám, tím khói,...mang lại cảm giác mát mẻ và thư giãn, dễ chìm vào giấc ngủ.

 

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline