Chọn màu sắc đồ ngủ theo mệnh, tại sao không?

Thuyết âm dương ngũ hành chia mọi vật trong tự nhiên thành 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Và mỗi con người khi sinh ra đều mang trong mình một bản mệnh trong ngũ hành. Có 5 mệnh tương đương với 5 yếu tố trên, mỗi yếu tố đều sẽ có những màu sắc đặc trưng riêng.

Theo các chuyên gia phong thủy, việc chọn những đồ dùng có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn trong mọi mặt, từ sức khỏe đến tiền tài và cả tình duyên. Nếu màu sắc quan trọng như vậy, thì thay vì chọn màu theo sở thích đơn thuần, tạo sao bạn không lựa chọn những màu sắc trang phục hợp mệnh để thêm may mắn nhỉ,

Đặc biệt với váy ngủ thì chọn màu đúng mệnh giúp bạn may mắn hơn trong tình cảm, vợ chồng hạnh phúc, vui vẻ hơn.

 

1. Mệnh Kim hợp màu gì?

Kim theo thuyết ngũ hành là nguyên tố đại diện cho kim loại, theo vòng tròn tương sinh tương khắc thì thổ sinh kim, người mệnh kim nên chọn hai loại màu sau:

Màu vàng, màu nâu – màu tương sinh. Theo quan niệm về thuyết ngũ hành thì thổ sinh kim, vì vậy, chọn màu đại diện cho đất sẽ giúp những người mệnh kim luôn gặp may mắn.

Màu trắng, màu ghi – màu tương hợp. Đây là những màu đại diện cho mệnh kim, và dĩ nhiên, nó sẽ giúp “thân chủ” của mình thuận lợi trong mọi chuyện.

Vậy nếu mạng kim, hãy chọn váy ngủ màu vàng, nâu, trắng hoặc ghi các nàng nhé!

Chọn màu sắc đồ ngủ theo mệnh, tại sao không?

2. Mệnh Mộc hợp với màu gì?

Mộc là nguyên tố đại diện cho cây cối, theo thuyết ngũ hành thì thủy sinh mộc, vậy nên, khi chọn màu sắc cho trang phục, người mệnh mộc nên chọn những màu đại diện cho yếu tố thủy là xanh dương, đen và 2 màu đại diện của mình là xanh lá cây và xanh mạ.

Mệnh Mộc hợp với màu gì?

3. Mệnh Thủy nên chọn váy ngủ màu gì?

Mệnh thủy đại diện cho nguyên tố nước, được đại diện bởi hai màu là xanh dương và đen. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, người mệnh thủy nên chọn đồ có màu đại diện cho mệnh kim là trắng và ghi.

Mệnh Thủy nên chọn váy ngủ màu gì?

4. Mệnh Thổ hợp màu gì?

Nếu bạn thuộc mệnh thổ? Nguyên tố tượng trưng cho mệnh thổ là đất, và màu sắc đại diện cho người thuộc mệnh này là nâu và vàng hoàng thổ. Hỏa sinh thổ, những người mệnh thổ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (màu tương sinh) và màu vàng, màu nâu đất.

Mệnh Thổ hợp màu gì?

5. Mệnh Hỏa hợp với màu sắc nào?

Nguyên tố tượng trưng cho những người mệnh này là lửa, màu sắc đại diện là đỏ và hồng. Theo thuyết ngũ hành thì mộc sinh hỏa nên nếu bạn thuộc mệnh hỏa, hãy chọn quần áo có màu xanh lá cây (màu tương sinh), màu đỏ, hồng (màu đại diện).

Mệnh Hỏa hợp với màu sắc nào?

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline