Đồ ngủ cho mùa hè nên chọn loại vải nào tốt nhất?

Có nhiều loại vải thích hợp cho đồ ngủ mùa hè, nhưng rất khó để chọn loại chất liệu hoàn hảo nhất bởi đặc trưng khí hậu Việt nóng ẩm, nếu như vải mát thường hay nhăn. Duy chỉ có chất liệu lụa được xem là thích hợp hơn cả thì lại có hạn chế là giá thành cao, chỉ có những người dùng thu nhập cao mới có thể tiếp cận và sử dụng sản phẩm. Cùng cavana khám phá nhé.

 

Những chất liệu đồ ngủ lý tưởng tuyệt vời dành cho mùa hè.

1. Vải lụa.

Vải lụa vẫn được xem là chất liệu lý tưởng nhất cho đồ ngủ mùa hè bởi nó tích hợp được khá nhiều ưu điểm: Thứ nhất là an toàn cho da, vì quá trình sản xuất lụa là từ những sợi tơ do tằm kéo sợi, thứ 2 vải lụa có độ bóng nhẹ nên tạo được vẻ đẹp sang trọng, thứ 3 vải lụa nhìn tưởng nóng nhưng khi mặt rất mát vì đặc tính của lụa là không dính da, chính bởi vậy khi ra mồ hôi, lụa hút hồ môi mà không bám trên bề mặt da tạo cảm giác thoáng, không bí. Có lẽ, chính nhờ những ưu điểm tuyệt vời này mà đồ ngủ lụa cao cấp được những khách hàng khó tính cực yêu thích và minh chứng, ở triều đại phong kiến, vua chúa mới được dùng vải lụa để may làm trang phục hoàng bào.

Đồ ngủ cho mùa hè nên chọn loại vải nào tốt nhất?

2. Vải cotton.

Vải cotton thì có ưu điểm mát, thấm hút mồ hôi cực tốt, ở các nước phương Tây họ đặc biệt ưa chuộng vải cotton này. Trong xã hội hiện đại, vải này vẫn được xem là chất liệu phổ biến, có tính ứng dụng cao hơn cả. Vải cotton còn có ưu điểm là co giãn nhẹ nên tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mặc rất thíc hợp khi sử dụng cho đồ ngủ mùa hè, nhược điểm là nhăn khi mặc, tuy nhiên sau khi giặt vải lại phẳng. Vải cotton thường không bền do thấm hút mồ hôi tốt, trong mồ hôi lại có muối nên dễ phá hủy cấu trúc sợi vải.

Đồ ngủ cho mùa hè nên chọn loại vải nào tốt nhất? 2

3. Vải thô dũi.

Vải thô đũi thường được dệt các sợi thưa, bản chất vẫn là cotton tuy nhiên được dệt thưa nên có đặc tính là mát, thoáng, thấm hút mồ hôi. Vải đũi cũng nhăn và dễ bị dão tuy nhiên đây vẫn là lựa chọn lý tưởng, tuyệt vời nhất cho bộ đồ ngủ mùa hè bởi cảm giác dễ chịu nó mang lại.

 

4. Vải lanh.

vải lanh là vải được dệt từ cây lanh, ưu điểm của vải này là mát, thấm hút mồ hôi, nhanh khô, vải mỏng và nhẹ, dễ là ủi tuy nhiên nhược điểm là nhăn và nhanh bị mục. Thường thì vải lanh chỉ có độ bền từ 1- 2 năm. Nếu ứng dụng ở thời trang mặc nhà, vải lanh chỉ có thể mặc được 1 mùa, sau đó vải tự mục, nổ hoặc bục.

Đồ ngủ cho mùa hè nên chọn loại vải nào tốt nhất? 3

Đồ ngủ mùa hè lý tưởng nhất dành cho bạn.

Như vậy có thể thấy rằng, mỗi một chất liệu vải đều có những ưu nhược điểm riêng, khó có một loại vải nào hoàn hảo trên các tiêu chí thẩm mỹ - công năng cũng như cảm giác cho người mặc. Dễ dàng nhận thấy, đồ ngủ lụa là chất liệu tương đối hoàn hảo  để đáp ứng các tiêu chí này. Có thể nhận thấy những ưu điểm này trong những đồ mặc nhà lụa vừa đẹp thanh lịch - sang trọng lại tinh tế, quyến rũ và nữ tính. 

Đồ ngủ cho mùa hè nên chọn loại vải nào tốt nhất? 4

Tuy nhiên, khi chọn đồ ngủ lụa mùa hè, bạn cũng nên lưu ý chọn địa chỉ bán đồ ngủ lụa cao cấp để chọn được sản phẩm hoàn hảo nhất cả về kiểu dáng cũng như chất liệu để có thể trải nghiệm vẻ đẹp sang trọng, cảm giác thoải mái và thể hiện được thần thái sang chảnh của mình.

Hãy như cavana lựa chọn những loại đồ ngủ cao cấp sống khoẻ mỗi ngày.

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline