Mây mưa trong ngày đèn đỏ, bạn cần biết những gì?

Quan hệ trong ngày đèn đỏ có thể mang lại trải nghiệm thú vị. Nếu bạn và người yêu không cảm thấy khó chịu vì cảm giác "ghê ghê" như những người khác, bạn cần phải hiểu những điều cần làm để tránh rắc rối khi "mây mưa" nhé!

1. Giữ gìn vệ sinh giường chiếu

Thật ra bác sĩ cho rằng bạn hoàn toàn có thể quan hệ trong ngày đèn đỏ, miễn sao hai bạn thấy thoải mái là được

Rất nhiều người lo lắng về việc những vết bẩn có thể dính lên giường khi quan hệ. Bạn sẽ không muốn kinh nguyệt bị dính vào nệm và ga trải giường, nên trong khi quan hệ hãy trải khăn tắm lên trên và để khăn giấy dự phòng ở bên cạnh. Bạn nên dùng khăn tắm để lau khô liên tục, còn khăn giấy sẽ được dùng để lau sạch trước khi kết thúc cuộc yêu.

Đừng để mùi hôi gây khó chịu cho bạn và đối phương. Dùng chăn đắp lên vùng bụng và vùng kín để giảm bớt mùi bay ra.. Và đừng lo lắng nếu bạn thấy những vết sậm màu đỏ hoặc nâu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục, vì đó chỉ là máu và tế bào cổ tử cung của màng tử cung và nó hoàn toàn bình thường.

Quan hệ dưới vòi sen sẽ giúp cho cuộc yêu dễ dàng hơn vì khi đang đắm mình trong nước, bạn sẽ ít chú ý đến kinh nguyệt hơn đấy!

Mây mưa trong ngày đèn đỏ, bạn cần biết những gì?

2. Đảm bảo an toàn và vê sinh cho cuộc yêu

Bạn đừng nghĩ chuyện ấy trong ngày đèn đỏ là sẽ không có nguy cơ mang thai. Chu kỳ kinh nguyệt ở một số người có thể kéo dài hơn một tuần và đôi khi sự rụng trứng của phụ nữ có thể chồng lên nhau cùng với kinh nguyệt. Tinh trùng có thể sống từ 3 đến 5 ngày. Nếu bạn đang trong giai đoạn tránh thai và dùng thuốc theo chỉ dẫn, thì sẽ không ảnh hưởng gì cả.

Tuy nhiên, nếu bạn không nằm trong trường hợp này thì bạn nên sử dụng các biện pháp bảo vệ. Bạn càng cần phải tự bảo vệ mình đặc biệt là khi bạn không biết tình trạng STD, hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục của đối phương. Vì trong ngày đèn đỏ, cổ tử cung sẽ mở ra cho phép máu đi qua, bạn có nguy cơ cao bị nhiễm trùng khi quan hệ tình dục không an toàn.

Trong thời gian có kinh nguyệt, bạn sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và viêm nhiễm vùng chậu. 

Bạn có thể sử dụng:

Màng ngăn âm đạo làm hai nhiệm vụ ngăn ngừa thai và ức chế kinh nguyệt. Đôi khi, loại màng này có thể được cảm nhận trong quá trình quan hệ tình dục, và việc tháo gỡ nó khá phức tạp. Tuy nhiên, màng chắn này vẫn dễ sử dụng vì bác sĩ phụ khoa sẽ cung cấp màng chắn phù hợp với các phép đo chính xác màng cổ tử cung của bạn.

Miếng xốp tránh thai là miếng bọt ngâm trong chất diệt tinh trùng được đưa vào âm đạo trong khi quan hệ. Dụng cụ này có thể ngăn ngừa thai tốt và hấp thụ kinh nguyệt.

Bao cao su nam sẽ giúp ngừa thai, tránh lây nhiễm bệnh, và giúp cho dương vật không bị dính kinh nguyệt.

Bao cao su nữ cùng với chức năng giữ cho dương vật không bị vấy máu, cũng là một hình thức tránh thai tốt, mặc dù chức năng bảo vệ không hiệu quả bằng bao cao su nam. Bạn có thể cải thiện hiệu quả của bao cao su nữ bằng cách thoa chất diệt tinh trùng trên đầu kín trước khi đưa vào âm đạo.

Đảm bảo an toàn và vê sinh cho cuộc yêu

3. Tác hại khi quan hệ vào ngày đèn đỏ không đúng cách

 

Quan hệ tình dục trong ngày “đèn đỏ” có nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm. Ngay cả khi cả hai đã thực hiện khá “bài bản” và chú ý vệ sinh. Điều này chủ yếu do lớp niêm mạc âm đạo nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Cộng với đó, chỉ cần không cẩn thận một chút, máu kinh (rất khác với máu từ tĩnh mạch) sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. 

Viêm nhiễm âm đạo
Sự cọ xát trong lúc quan hệ có thể khiến lớp niêm mạc ở âm đạo tổn thương. Bởi lúc này nó đang trở nên phù nề và căng. Biểu hiện thường thấy của tình trạng này là tiểu rát sau khi quan hệ.

Viêm niêm mạc tử cung
Tử cung trong những ngày hành kinh rất mỏng. Do đó, hoạt động tình dục có thể khiến tử cung bị rách và chảy máu. Nhất là khi thực hiện những động tác “yêu” mạnh bạo. Một số tài liệu còn cho rằng vấn đề này có liên quan đến bệnh ung thư tử cung khi thực hiện trong thời gian dài.

Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục
HIV, bệnh lậu hoặc bệnh giang mai là những bệnh phổ biến lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Ngay cả khi quan hệ trong ngày “đèn đỏ” của phụ nữ. Cộng với đó, cổ tử cung mở rộng sẽ là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong cơ quan sinh sản của người phụ nữ và gây bệnh.

Tác hại khi quan hệ vào ngày đèn đỏ không đúng cách

Hãy chắc rằng bạn tin tưởng đối tác của mình. Vì việc quan hệ trong ngày đèn đỏ chỉ có thể thực hiện với người mà bạn yêu thương hoặc cảm thấy thoải mái.
Luôn đảm bảo an toàn là lời khuyên cho cả hai bạn! Trong thời gian có kinh nguyệt, cổ tử cung sẽ mở rộng nên bạn sẽ dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhiễm khuẩn và mang thai ngoài ý muốn. Lượng máu kinh nguyệt cũng có chứa vi trùng gây hại cho đối tác.

Hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích để hiểu rõ về vấn đề này nhé!

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline