Mẹo giúp nàng ăn tết thả ga mà không sợ béo.

Tết đến cũng là lúc bạn dễ tăng cân nhất. Theo quan niệm của người Việt Nam ngày Tết là những ngày đầu năm mới, là sự sum họp, đoàn tụ gia đình với “mâm cao đỗ đầy” mong ước trong năm tới sẽ luôn có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sự an khang thịnh vượng cho gia đình. Và đây cũng chính là lý do khiến có thể bạn có thể “phát phì” ra đấy. Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết chắc chắn không ít chị em đang nghĩ rằng không biết mình sẽ làm thế nào để "sống sót" qua mùa Tết này mà không bị béo lên vài kg. Hãy cùng Cavana tìm hiểu một số mẹo thú vị để giúp bạn vừa có thể tận hưởng "thả ga" đồ ăn ngày Tết vừa không sợ sẽ bị mỡ xâm chiếm cơ thể mình.

 

1. Lựa chọn món ăn thông minh.

Khi đến các dịp lễ Tết đến người Việt hay chuẩn bị các món ăn truyền thống cho mâm cỗ gia đình như: Bánh chưng, bánh chưng rán, xôi, chả giò... và đa số những món ăn này sẽ gây ra tình trạng tăng cân không kiểm soát cho bạn bởi Tết sẽ kéo dài hơn cả tuần lễ. 

Vì thế khi bạn vào bàn ăn bạn hãy cố gắng chọn những món ăn lành mạnh nhất như: Thịt gà luộc (chứa rất nhiều protein và không chứa dầu mỡ làm ảnh hưởng đến cân nặng) rau củ quả, rong biển, măng tây, cá mòi, ngũ cốc... Cũng như các loại nhóm thực phẩm khác rau xanh rất quan trọng trong mọi bữa ăn hàng ngày, quan trọng hơn với những người thừa cân, ăn kiêng giảm béo...Với những ngày tết thì rau xanh càng phải ăn nhiều nữa để lấp đầy dạ dày thay vì các món ăn chứa nhiều chất béo.

Mẹo giúp nàng ăn tết thả ga mà không sợ béo

2. Phân bổ thời gian hợp lý.

Vào những ngày tết giới trẻ hay có xu hướng thức thật khuya để vui chơi, đánh bài... và tận trưa hôm sau mới dậy và ăn cơm trưa, thậm chí còn có người thức cả đêm để mai ngủ bù... Bạn có biết rằng điều này sẽ là nguyên nhân gây ra mỡ bụng cho cơ thể? Và chúng còn làm chậm đi quá trình trao đổi chất khiến cho cơ thể ngày càng bị "ì ạch" ra.

Vì thế bạn hãy cố gắng ngủ đúng giờ và dậy sớm để không bị tích mỡ như mong muốn. Bên cạnh đó tết là thời gian bạn nên dành cho gia đình và người thân hãy dành thời gian nhiều nhất để ở bên, nói chuyện và phụ giúp người lớn nhé.

Mẹo giúp nàng ăn tết thả ga mà không sợ béo 2

3. Chuyện trò trước khi ăn để tha hồ ăn Tết mà không sợ tăng cân

Tết đến - Xuân về khó tránh gọi việc liên tục phải đi chúc tết hết nhà này, nhà nọ với mầm cao cỗ đầy khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Làm thế nào để tha hồ ăn Tết mà không sợ bị tăng cân? Bí quyết của bạn là tập trung vào mọi người tham gia giống bạn chứ không phải là ăn uống.

Đừng đi thẳng tới chỗ bày thức ăn hoặc đồ uống ngay. Giết thời gian bằng cách nói chuyện phiếm với chủ tiệc và khách khứa khác. Nếu bạn không biết nhiều khách khứa xung quanh hãy chủ động giới thiệu về mình, bạn sẽ có ít thời gian hơn để ăn uống.

Chuyện trò trước khi ăn để tha hồ ăn Tết mà không sợ tăng cân

4. Uống nhiều nước giúp bạn tha hồ ăn Tết mà không sợ bị tăng cân

Tết đến cũng là lúc bạn dễ tăng cân nhất. Theo quan niệm của người Việt Nam ngày Tết là những ngày đầu năm mới, là sự sum họp, đoàn tụ gia đình với “mâm cao đỗ đầy” mong ước trong năm tới sẽ luôn có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sự an khang thịnh vượng cho gia đình. Và đây cũng chính là lý do khiến có thể bạn có thể “phát phì” ra đấy. Và một mẹo hay dành cho bạn đó chính là Uống nhiều nước giúp bạn tha hồ ăn Tết mà không sợ bị tăng cân.

Uống nước sẽ giúp bạn ăn ít thức ăn trong một bữa tiệc. Điều quan trọng là phải nhớ rằng mọi người thường nhầm lẫn giữa việc khát nước và cơn đói và vội ăn ngay trước khi uống một ly nước. Hãy luôn uống một ly nước trước khi ăn.

Uống nhiều nước giúp bạn tha hồ ăn Tết mà không sợ bị tăng cân

5. Hạn chế uống rượu giúp bạn tha hồ ăn Tết mà không sợ bị tăng cân

“Trai vô tửu như cờ vô phong” chắc hẳn là câu nói vô cùng quen thuộc đối với các bạn nam vào những dịp Tết về. Nếu bạn không thể từ chối hoặc muốn thưởng thức đồ uống một chút thì thay vì uống tùy tiện, hãy nhâm nhi nó lâu nhất có thể.

Hãy cẩn thận khi uống soda bởi nó thực sự không tốt cho chế độ ăn uống của bạn. Nước nên là thức uống số một của sự lựa chọn. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi phải kiềm chế bản thân với rượu bạn hãy tránh xa nơi bày thức uống có cồn ở mọi tầm mắt. Lượng calo thực sự sẽ thêm lên với mỗi thức uống bổ sung mà bạn thưởng thức.

Hạn chế uống rượu giúp bạn tha hồ ăn Tết mà không sợ bị tăng cân

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline