Da đẹp đón Tết nhờ Trà xanh

Bạn muốn làm đẹp bằng các phương pháp tự nhiên và không thích sử dụng các loại mĩ phẩm đang bán trên thị trường? Với công thức làm đẹp bằng trà xanh là một phương án dành cho bạn.

Các sản phẩm đến từ thiên nhiên luôn luôn mang đến cảm giác an toàn hơn cho các cô gái. Còn trà xanh là một nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Bạn đã biết sử dụng trà xanh đúng cách để làm đẹp chưa? Hãy cùng Cavana xem chia sẻ về một số công thức làm đẹp bằng trà xanh nào.

 

Trà xanh thường được chúng ta sử dụng dưới dạng bột. Cùng điểm qua một số công dụng của bột trà xanh trước khi bước vào các công thức nào các cô gái:

- Làm săn chắc da.

- Sát trùng, chống lão hóa, mờ vết thâm, khử nhờn, giảm sạn da và làm trắng sáng da.

- Se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn cám, mụn đầu đen.

- Trị mụn bọc, mụn sung đỏ.

- Giảm quầng thâm mắt do thức khuya lâu ngày.

Thật là nhiều công dụng hữu ích, vậy các làm như thế nào để khai thác tối đa các công dụng trên từ trà xanh. Dưới đây là các công thức làm đẹp bằng trà xanh dành cho các bạn.

Trà xanh

1. Công thức làm mặt nạ ngừa mụn, nám và làm trắng da.

Trộn đều hỗn hợp 1 muỗng café bột trà xanh cùng với 4 muỗng café sữa tươi không đường. Có thể linh động với số lượng muỗng café sữa tươi không đường, sao cho hỗn hợp đặc sệt là được. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước thật sạch. Sử dụng mặt nạ 3 lần/tuần sẽ giúp da bạn trắng hơn và giảm mụn hiệu quả.

Trà xanh 2

2.  Công thức trị quầng thâm mắt cho các cú đêm

Trộn đều hỗn hợp gồm 1 muỗng café bột trà xanh, 3 muỗng nước cùng 3 viên đá nhỏ. Hoặc nhà bạn có mật ong thì có thể trộn hỗn hợp gồm 1 muỗng café bột trà xanh với 1 muỗng café mật ong.

Với công thức trên, dùng gạc nhúng vào hỗn hợp đắp lên quầng thâm mắt khoảng 30ph, lấy gạc ra để hỗn hợp thấm vào tự nhiên, không rửa lại. Với công thức cùng mật ong, bôi hỗn hợp trên lên phần thâm của mắt, trong thời gian khoảng 30ph rồi rửa sạch bằng nước lạnh. 2 công thức trên sẽ giúp bạn cú đêm giảm ngay quầng thâm mắt tức thì.

Trà xanh 3

3. Công thức làm sáng da

Trộn bột trà xanh với nước vo gạo thật nhuyễn mịn, lựa lượng nước vo gạo với số bột trà xanh sao cho đặc sệt là được. Thoa hỗn hợp trên lên da mặt, để khoảng 20-30ph rồi rửa sạch bằng nước. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần da bạn sẽ trắng sáng và bật tone thấy rõ.

Với các công thức làm đẹp bằng trà xanh chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn đã tìm ra được một phương thức làm đẹp mới, hoàn toàn tự nhiên và an toàn cho da của bạn. Chúc các bạn có một làn da tuyệt vời cùng bột trà xanh.

Trà xanh 4

4. Cách làm kem trắng da từ trà xanh

Nguyên liệu: Bột trà xanh nguyên chất, dầu hạnh nhân, nước hoa hồng, chiết xuất nha đam và sáp ong.

Cách thực hiện: Trộn sáp với dầu hạnh nhân rồi đun cách thủy đến khi thành dung dịch, cho thêm bột trà xanh, tinh chất nha đam và nước hoa hồng. Bạn cũng sử dụng vào buổi tối trước khi ngủ tương tự như kem dưỡng ẩm.

5. Công thức ngăn ngừa lão hóa da

Trà xanh có chức năng chống lão hóa và oxy hóa. Bạn có thể dùng trà xanh để đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như da không còn căng mịn hay có vết cháy nắng, đồi mồi. Trà xanh không những có khả năng trung hòa các gốc tự do gây hại và làm da lão hóa mà còn giúp ngừa ung thư da.

Bạn có thể thử một trong hai loại mặt nạ trà xanh sau tại nhà:

Cách 1

Trộn 45g sữa chua, 15g bột trà xanh và một ít bột nghệ.
Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Trà xanh 5

Cách 2

Trộn 15g bột matcha với nước cho tới khi bạn có một hỗn hợp dẻo. Nếu bạn có da khô, hãy trộn thêm 7,5g dầu dừa.
Đắp hỗn hợp lên mặt và đợi cho tới khi hỗn hợp khô hoàn toàn rồi rửa sạch với nước ấm.
Bạn có thể dùng mặt nạ này từ 1–2 lần một tuần.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline