20 điều cơ bản giúp tình yêu bền lâu bạn nên biết

Tình yêu là tình cảm thiêng liêng và đáng trân trọng nhất, đó là một thứ tình cảm tuyệt vời mà tạo hóa đã ban cho con người. Ai cũng sẽ có những kỷ niệm của riêng mình mà có lẽ sẽ hằn sâu cho đến hết cuộc đời này cũng không phai nhòa được, khi hai người yêu nhau cần phải có sự thấu hiểu, tình yêu cũng như một trò chơi nhưng là trò chơi cảm xúc, yêu nhau đến được với nhau, sống trọn đời bên nhau như thế là hạnh phúc, nhưng cũng không ít cặp đôi yêu nhau rồi lại phải chia ly đau khổ. Vì lẽ đó để giúp các bạn có cái nhìn toàn diện hơn cũng như có những cách xử lý khôn khéo để mong rằng mọi cuộc tình đều sẽ được nở hoa sau đây Cavana sẽ giới thiệu tới các bạn 20 nguyên tắc cơ bản để giúp tình yêu được bền vững.

1. Hãy cho đối phương biết bạn trân trọng họ như thế nào

Đừng coi người yêu của bạn là điều hiển nhiên. Ngay cả khi cả hai đã bên nhau hai mươi năm, hãy nói với đối phương rằng bạn trân trọng họ mỗi ngày.

2. Đôi khi, bạn phải chọn hạnh phúc hơn là đúng. Điều đó đồng nghĩa là chuyện phân định rạch ròi đúng sai trong một mối quan hệ không phải là điều ưu tiên. Khi một người sai, điều đó đồng nghĩa là cả hai đều không hạnh phúc.

20 điều cơ bản giúp tình yêu bền lâu bạn nên biết

3. Ở trong một mối quan hệ không có nghĩa là chúng ta hết cô đơn. Đừng cố gắng yêu một người chỉ vì muốn hết cô đơn. Mỗi chúng ta nên tự giải quyết của mình, nên tự biết cách hạnh phúc trước khi bước vào một mối quan hệ.

4. Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào một người và nghĩ rằng bạn có thể thay đổi được họ.

5. Người khác không thể làm cho bạn hạnh phúc.

Nếu bạn không hài lòng với cuộc sống của mình khi còn độc thân, thì một mối quan hệ sẽ không khắc phục được điều đó. Hạnh phúc là một công việc bên trong chỉ bạn có thể đảm nhận.

Đối tác của bạn không có trách nhiệm phải làm cho bạn hạnh phúc, cũng không phải lỗi của họ khi bạn buồn (trừ khi họ ngược đãi bạn).

6. Bạn không thể khiến ai đó yêu bạn.

Mọi người không thể kiểm soát người họ yêu. Cho dù bạn cố gắng làm cho ai đó yêu bạn đến thế nào đi chăng nữa thì việc ép buộc sẽ không đi đến đâu cả.

Nếu ai đó muốn ở bên người khác hoặc hết yêu bạn, hãy để họ rời đi.

20 điều cơ bản giúp tình yêu bền lâu bạn nên biết

7. Những giá trị bề mặt sẽ không tạo nên một mối quan hệ lâu dài.

Vẻ ngoài, tham vọng và sự giàu có ban đầu có thể thu hút bạn đến với ai đó, nhưng nó sẽ không khiến bạn hạnh phúc về lâu dài.

8. Cả hai người trong một mối quan hệ nên phát triển song song với nhau. Khi một người đi quá nhanh và một người dừng lại tại chỗ hoặc phát triển chậm, đến một thời điểm nào đó cả hai sẽ phải rời xa nhau.

9. Tình yêu là sự lựa chọn, không phải cảm giác.

Cảm xúc đến và đi, nhưng người ta có thể ở bên cạnh nhau một thời gian dài là do sự lựa chọn.

Bạn chọn tiếp tục yêu, chấp nhận những yếu điểm và tha thứ ngay cả khi tất cả những gì đẹp đẽ của một mối quan hệ đã biến mất. Khi bạn ngừng lựa chọn đó là khi lúc tình yêu tan vỡ.

20 điều cơ bản giúp tình yêu bền lâu bạn nên biết

10. Tình yêu thôi chưa đủ để làm nên một mối quan hệ.

11. Không ngừng yêu bản thân mình ngay cả khi bạn đã ở trong một mối quan hệ

Đừng vì yêu một người mà từ bỏ thời gian dành cho những sở thích cá nhân hay những cuộc hẹn của bạn bè.

12. Thẳng thắn và thành thật là chìa khóa của mọi mối quan hệ lâu dài!

13. Bạn không cần phải đồng ý về mọi thứ nhưng các bạn cần phải tôn trọng lẫn nhau.

Chúng ta là những người khác nhau và điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta có những suy nghĩ khác nhau. Điều đó cũng khiến các mối quan hệ trở nên thú vị hơn. Nhưng thiếu tôn trọng sự khác biệt đó sẽ khiến mối quan hệ đi vào ngõ cụt!

20 điều cơ bản giúp tình yêu bền lâu bạn nên biết

14. Xây dựng mối quan hệ cũng như việc nuôi dưỡng một cái cây, cần phải chăm sóc mỗi ngày!

15. Thay vì chỉ trích, hãy giúp đỡ người kia khắc phục những khuyết điểm của họ.

16. Hãy học cách hiểu và chấp nhận một người. Đừng cố gắng tạo ra những khoảng cách khi so sánh họ với những người trước đó.

17. Mọi mối quan hệ đều có giá trị và ý nghĩa, dù nó kéo dài bao lâu.

Bạn có thể cảm thấy như bạn đã lãng phí hai năm cuộc đời của mình cho một người đã vứt bỏ bạn, nhưng điều đó không đúng. Tôi chắc rằng đã có những kỷ niệm vui vẻ và ít nhất là những bài học bạn đã học được.

18. Bạn không thể mong đợi đối tác của bạn đáp ứng tất cả các nhu cầu của bạn.

Nhà trị liệu tâm lý, Esther Perel, đã nói về cách chúng ta mong đợi đối tác của mình mang lại cho chúng ta tất cả những gì mà một cộng đồng đã từng làm. Chúng ta muốn sự an toàn, một người bạn, một người yêu, một người đồng nghiệp, một người cùng sở thích.

Thay vào đó, hãy có những người trong cuộc sống của bạn đáp ứng những nhu cầu cụ thể đó.

20 điều cơ bản giúp tình yêu bền lâu bạn nên biết

19. Tình yêu sẽ không giống như trong phim.

20. Đừng so sánh mối quan hệ của bạn với mối quan hệ của người khác.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline