Những điều cải thiện chất lượng cuộc yêu của bạn

Bạn vẫn đang hứng thú hay cảm thấy nhàm chán với chuyện yêu? Bạn đừng quá lo lắng, vì chuyện gì cũng có cách và phương pháp cải thiện nhé!

 

1. Quan hệ tình dục an toàn

Đây là tiêu chí đầu tiên giúp bạn cảm thấy thoải mái thư giãn và tận hưởng cuộc yêu trọn vẹn hơn. Việc chuẩn bị thật kỹ càng để đời sống tình dục luôn được an toàn sẽ khiến cuộc yêu trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều. Tiền sử tình dục của cả hai cần được thảo luận trước với nhau. Luôn sử dụng bao cao su hoặc miếng bảo vệ miệng (dental dam) trong mỗi lần quan hệ và trong suốt quá trình giao hợp.

  • Chỉ có loại bao cao su làm bằng chất liệu latex và polyurethane mới có thể bảo vệ bạn trước các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV. Bao cao su polyurethane thường dễ rách hơn so với latex. Quan hệ bằng bất cứ đường nào:  miệng, hậu môn, âm đạo... đều phải sử dụng để ngăn ngừa điều đáng tiếc xảy ra.
  • Nữ giới cũng nên cân nhắc tiêm ngừa vắc-xin HPV nhằm ngăn chặn các bệnh như mụn cóc sinh dục và ung thư cổ tử cung. 

 

Những điều cải thiện chất lượng cuộc yêu của bạn

2. Yêu từng điểm trên cơ thể mình

Cuộc yêu chắc chắn sẽ trở nên không suôn sẻ nếu bạn cứ ngại ngùng và tự ti về bản thân. Nếu cơ thể bạn đang ảnh hưởng đến đời sống tình dục thì chắc chắn bạn phải tìm cách cải thiện nó. Chấp nhận cơ thể của bạn là chìa khóa để tự hài lòng với bản thân mình và là bước đầu tiên nhằm cải thiện đời sống tình dục ngày một tốt hơn.

  • Mỗi ngày hãy soi gương và chỉ ra những ưu điểm trên cơ thể của bạn .
  • Bạn cũng có thể tìm hiểu cơ thể mình thông qua việc thủ dâm. Những phụ nữ hay “tự sướng” thường cảm thấy hài lòng về tình dục hơn những người không có thói quen này. Biết rõ các yếu tố gây kích thích sẽ giúp việc trao đổi nhu cầu với đối tác được suôn sẻ hơn.

Những điều cải thiện chất lượng cuộc yêu của bạn 2

3. Giao tiếp cởi mở với đối tác

Hai người sẽ trở nên gần gũi hơn, hài lòng hơn nếu mở lòng và thằng thắn nói chuyện tình dục với nhau. Đôi khi bạn thấy không thoải mái và ngại ngần về điều này, và khó mở lời. Nhưng cởi mở là cách duy nhất hai người có thể cùng nhau đạt được khoái cảm trong chuyện yêu.

Không cần biết hai người hiểu rõ nhau ở mức độ nào, thì đối tác của bạn không phải là người có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác. Nếu bạn muốn thực hiện một số thay đổi trong đời sống tình dục của mình, thì cần phải trao đổi với đối tác để hiểu rõ hơn. Người bạn đời luôn quan tâm đến bạn sẽ sẵn sàng lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn.

Những điều cải thiện chất lượng cuộc yêu của bạn 3

4. Hãy nói rõ mong muốn của bạn 

Bạn cần phải cởi mở với bạn tình về thái độ và cảm xúc liên quan đến tình dục. Hơn nữa cũng nên thăm hỏi đối tác muốn và thích điều gì. Việc nhút nhát hoặc rụt rè sẽ chỉ làm cho bạn tình cảm thấy không thoải mái, dẫn đến xảy ra những điều không mong muốn. Hãy để bản thân tận hưởng trải nghiệm và cho bạn tình thấy rằng bạn đang tận hưởng cuộc yêu một cách trọn vẹn

Không nên đánh giá nhu cầu sở thích của đối tác. Việc tiết lộ thông tin nhạy cảm này có thể hơi đáng sợ một chút, vì vậy cần phải chăm chú lắng nghe và không nên cắt ngang trong khi đối tác đang thổ lộ. Nếu bạn tình có sở thích mà bạn cảm thấy không thoải mái, thì cần phải cho đối tác hiểu rõ mà không làm cho anh ấy/cô ấy cảm thấy kỳ quặc về ham muốn của mình

5. Nếu những gì bạn không thích bạn hãy nói khéo léo

Nếu thành thật về những điều không thích, bạn có thể sửa chữa chúng. Chỉ như vậy mới giúp cho cuộc yêu được cải thiện tốt hơn. 

  • Ví dụ, bạn có thể nói với đối tác rằng, “Em/Anh thấy chuyện “yêu” hơi gấp gáp vội vàng. Mình có thể làm gì để khắc phục đây?”. Câu nói như vậy sẽ đề cập vấn đề mà cả hai đang gặp phải nhưng lại không hề đổi lỗi cho bất kỳ ai. Thay vào đó, nội dung câu nói sẽ diễn đạt ý tưởng cho cả hai nhằm cùng nhau cải thiện cuộc yêu.
  • Sử dụng các cấu trúc câu khẳng định khi có thể, như là “Em/anh rất thích anh/em làm _____ và muốn xảy ra thường xuyên hơn” hay “Cái này kích thích hơn cái kia - mình sẽ thực hiện chứ?”

Những điều cải thiện chất lượng cuộc yêu của bạn 4

6. Chú ý đến đối tác

Hãy xem niềm khoái cảm của đối tác là mục tiêu của bạn. Tất nhiên điều quan trọng là bạn cũng cần được thỏa mãn khi “yêu”, nhưng nên bắt đầu bằng những hành động phù hợp. Càng khơi gợi cảm xúc của đối tác, anh ấy/cô ấy sẽ càng thách thức bạn hơn. Chìa khóa để có cuộc yêu trọn vẹn là bạn phải tìm hiểu và ghi nhận phản ứng của đối tác trong suốt cuộc yêu.

“Hãy dừng lại” khi thấy đối tác đang cau mày. Có thể bạn đang làm đau anh ấy hay cô ấy. Nếu người bạn đời đang rên rỉ, hãy tiếp tục vì bạn đang mang lại niềm khoái cảm cho đối tác của mình. Điều quan trọng nhất đó là luôn chú ý đến bạn tình trong suốt cuộc yêu để chắc rằng người ấy cảm thấy hứng thú và kích thích với những hành động của bạn.

Những điều cải thiện chất lượng cuộc yêu của bạn 5

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline