Bạn đã biết gì về thủ dâm? Lợi ích và tác hại đối với đời sống tình dục của bạn như thế nào?

Thủ dâm là gì? Nghe rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết bản chất cũng như mặc lợi ích hay tác hại của nó. Hãy cùng Cavana tìm hiểu để biết rõ hơn cho nhu cầu tình dục của bạn nhé!

 

1. Khái niệm thủ dâm

Thuật ngữ thủ dâm hay còn gọi là "tự sướng", quay tay, là hành động cá nhân tự thỏa mãn nhu cầu tình dục của chính mình bằng cách dùng tay hoặc những đồ chơi tình dục (sextoys) tác động vào những điểm nhạy cảm (nếu là nam giới thường sẽ là thủ dâm dương vật), đối với nữ giới sẽ là những điểm nhạy cảm trên cơ thể như : ngực, âm đạo. Khi thủ dâm sẽ đạt được khoái cảm, lúc này não bộ con người sẽ tiết ra endorphins – một loại hoóc môn mang đến cảm giác hạnh phúc.

Nhiều người cảm thấy hứng thú hơn khi có sự trợ giúp của những thước phim nhạy cảm. Khi không có “đối tác” thì thủ dâm là một biện pháp lành mạnh để giải tỏa nhu cầu sinh lý.

Thủ dâm và quan hệ tình dục khác nhau về bản chất, tuy nhiên nó đều cùng 1 mục đích đó là thỏa mãn nhu cầu sinh lý, với nam giới là xuất tinh, còn nữ giới là thủ mãn nhu cầu sinh lý. 

Bạn đã biết gì về thủ dâm? Lợi ích và tác hại đối với đời sống tình dục của bạn như thế nào?

2. Lợi ích của thủ dâm

Và tự mình giải quyết nhu cầu tình dục của bản thân cũng rất tốt thay vì đi tìm một người nào đó để hợp tác. Thông qua việc tự giải quyết cho bản thân, chúng ta sẽ hiểu rõ chính mình, lắng nghe cơ thể mong muốn gì ở tình dục.

2.1.Thủ dâm giúp thỏa mãn được ham muốn sinh lý tình dục

Ham muốn tình dục là điều hiển nhiên sẽ xảy ra với người trưởng thành kể cả sự xung mãn, hưng phấn hơn với nhu cầu tình dục của bản thân.

Không phải ai cũng có đối tác để thực hiện thỏa mãn ham muốn đó, nên thủ dâm chính là một trong những cách hữu hiệu nhất để giúp nam nữ thỏa mãn nhu cầu của mình một cách tốt nhất. Và khi được thỏa mãn chắc chắn rằng tâm lý cũng sẽ thoải mái và cởi mở hơn

2.2.Thủ dâm giúp cải thiện thể chất và tinh thần

Tâm lý và thể chất sẽ được cải thiện thông qua hoạt động thủ dâm. Vì khi đạt cực khoái do thủ dâm mang lại, não bộ sẽ tiết ra endorphins – một loại hoóc môn mang đến cảm giác hạnh phúc.

Chính hormone này sẽ giúp cho tâm lý con người được thoải mái, thư giãn và vui vẻ hơn. Đồng thời khi thủ dâm, hormone vui vẻ tiết ra đã giúp cho các áp lực và stress được suy giảm nhanh chóng, tâm lý con người được cải thiện đáng kể.

Khi thủ dâm đúng cách và điều độ sẽ giúp cơ thể giải phóng đi năng lượng tình dục lớn, cho giấc ngủ ngon và sâu hơn. Trong quá trình thủ dâm các cơ xương chậu hoạt động nhiều cũng giúp cải thiện một số vấn đề cơ thể như chuột rút.

Từ đó, sức đề kháng và hệ miễn dịch trong cơ thể được ổn định hơn, sức khỏe và thể chất con người cũng được khỏe mạnh và xung mãn hơn trước rất nhiều.

Bạn đã biết gì về thủ dâm? Lợi ích và tác hại đối với đời sống tình dục của bạn như thế nào?

2.3. Thủ dâm giúp cho đời sống tình dục được thăng hoa

Tại sao lại nói thủ dâm có thể làm cho đời sống tình dục cải thiện và thăng hoa hơn, chính là vì khi bạn thủ dâm sẽ biết được cơ thể mình đang cần gì, muốn gì.

Từ kinh nghiệm đó sẽ hiểu được ý đối phương cũng như sẽ để đối phương hiểu được ý mình, phát hiện ra những điều cơ thể mình mong muốn để đạt đươc cực khoái. Từ đó, cải thiện và nâng cao hơn chất lượng đời sống tình dục.

Ngoài ra, thủ dâm giúp nam giới luyện tập sự kiểm soát xuất tinh và phòng chống xuất tinh sớm khi quan hệ thật. 

2.4. Phòng tránh bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Tự thỏa mãn bằng cách thủ dâm tránh được việc quan hệ với những người lạ hay có nhiều bạn tình. Việc quan hệ đặc biệt là những đối tượng như gái mại dâm tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Như vậy có thể thấy, thủ dâm giúp tránh được tối đa nguy cơ mắc bệnh xã hội và phòng tránh được bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

2.5. Thủ dâm giúp cải thiện sức khỏe và phòng tránh bệnh

Đối với nam giới nếu như thủ dâm đều đặn và đúng cách thì sẽ giúp cho các cơ quan như: tinh hoàn, tuyến tiền liệt,… được hoạt động ổn định và được bảo vệ tốt hơn. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nam giới có nguy cơ giảm ung thư tuyến tiền liệt khi xuất tinh một tháng ít nhất 21 lần.

Đối với nữ giới: quá trình thủ dâm lành mạnh, đặc biệt là thủ dâm trước thời kỳ diễn ra chu kỳ kinh nguyệt thì sẽ giảm đi được nhiều vấn đề liên quan đến thời kỳ tiền kinh nguyệt. Đồng thời cũng giúp chị em hạn chế và cải thiện đi được tình trạng đau bụng kinh hàng tháng.

Ngoài ra, thủ dâm đúng cách còn giúp ngăn chặn nhiều bệnh khác của cơ thể nữa như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường,… Thủ dâm mang lại rất nhiều lợi ích góp phần bảo vệ sức khỏe tình dục nói riêng và sức khỏe cơ thể nói chung.

Thủ dâm giúp cải thiện sức khỏe và phòng tránh bệnh

3. Tác hại của thủ dâm không đúng cách

Bất cứ điều gì cũng có hai mặt của nó, việc thủ dâm không xấu và có rất nhiều lợi ích liên quan nhưng nếu làm không đúng cách cũng sẽ mang đến những tác hại cho cơ thể cũng như bản thân mình:

3.1. Tổn thương những bộ phận sinh dục nam nữ nếu thủ dâm quá mạnh

Tổn thương bộ phận sinh dục là điều không thể tránh khỏi nếu bạn hoạt động sai phương pháp hay quá ẩu đả cho những lần thẩm du.

Nếu dụng cụ sex toy không được vệ sinh sạch sẽ, ngón tay để móng dài,…sẽ là yếu tố thuận lợi cho vùng kín của nam và nữ nhiễm trùng, tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập.

Đồng thời, móng tay dài, nhọn sẽ làm thao tác không được trơn tru và gây trầy xước khiến bộ phận sinh dục đau đớn nghiêm trọng.

3.2. Ảnh hưởng đến tâm sinh lý

Thủ dâm quá nhiều lần trong ngày hay thủ dâm với tần suất lớn có thể khiến bạn gặp triệu chứng rối loạn tâm lý. Cá biệt có nhiều người dơi vào trạng thái nghiện thủ dâm, phần lớn các suy nghĩ sẽ tập trung vào truyền tình dục. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt, công việc và các mối quan hệ xã hội.

Thêm nữa thủ dâm nhiều còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như gây suy ngược cơ thể do xuất tinh quá nhiều, đau tinh hoàn, đau dương vật, gây hội chứng suy giảm trí nhớ…

3.3. Thủ dâm nhiều làm giảm hứng thú quan hệ tình dục gay rạn nứt quan hệ vợ chồng

Với những người thường xuyên thủ dâm họ thường có su hướng tự thỏa mãn bản thâm điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống vợ chồng.

Trên thực tế việc thủ dâm trước khi quan hệ có tác dụng chống xuất tinh sớm rất tốt. Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng thủ dâm có thể khiến bản thâm cảm thấy tự thỏa mãn với bàn tay hơn là chuyện quan hệ. Lâu dần sẽ khiến bạn dơi vào trạng thái mất hứng thú với quan hệ tình dục.

3.4. Thủ dâm có thể gây vô sinh cho nam giới

Thủ dâm nhiều có thể khiến cơ thể nam giới suy nhược cơ thể, việc xuất tinh nhiều lần có thể khiến suy giảm chất lượng tinh trùng, khó thụ thai và có thể gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Thủ dâm có thể gây vô sinh cho nam giới

4. Thủ dâm an toàn và khỏe mạnh

- Thủ dâm với tần suất phù hợp 2 – 3 lần 1 tuần là đủ

- Khi thủ dâm chú ý nhẹ nhàng để không gây tổn thương cơ quan sinh dục

- Lựa chọn tư thế thủ dâm phù hợp nhất

- Thủ dâm chỉ nên thực hiện lúc tinh thần thoải mái

-Nếu thủ dâm bằng tay, thì tay chắc chắn phải vệ sinh tốt, cắt hết móng tay. Di chuyển tay để tự tạo khoái cảm cũng như gần giống thật nhất.

-Nếu cần đến dụng cụ thủ dâm thì cũng cần đảm bảo rằng những dụng cụ đó tuyệt đối vô trùng.

-Làm ở nơi thoải mái, tiện lợi nhất mà đem lại được sự dễ chịu cho bản thân.

-Có thể xem phim làm mồi cho giai đoạn đầu, nhưng càng về sau nên tưởng tượng thay vì theo dõi toàn bộ phim.

Thủ dâm an toàn và khỏe mạnh

Hy vọng một chút kiến thức về thủ dâm, có thể giúp bạn hiểu biết thêm và có cái nhìn đúng về thủ dâm để phục vụ cho nhu cầu tình dục của bạn.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline