Cạo lông mặt làm đẹp đón Tết, nên hay không?

Tết gần đến rồi là lúc mọi phụ nữ đều tất bật tân trang làm đẹp bản thân từ làn da đến mái tóc. Và có rất nhiều phụ nữ chọn giải pháp cạo lông mặt vì họ nhận định rằng da họ trông sáng và mềm mịn hơn rất nhiều sau khi cạo lông mặt. Đặc biệt, lớp kem dưỡng và lớp make up sẽ thẩm thấu nhanh và mượt hơn. Nhưng về lâu dài phương pháp này có thật sự mang lại hiệu quả đối với việc làm đẹp hay không? Cùng Cavana tìm hiểu lợi và hại của phương pháp làm đẹp này nhé.

 

1. Mặt lợi của giải pháp cạo lông mặt.

1.1 Làn da sẽ sáng mịn hơn

Nhiều phụ nữ cho rằng sau mỗi lần cạo lông mặt, họ thấy làn da của mình căng và mịn màng hơn. Thậm chí, da còn mướt mịn, sờ vào cảm giác rất tuyệt. 

Cạo lông mặt cũng có thể sẽ giúp lấy các bụi bẩn, bã nhờn nằm bám theo các sợi chân lông. Một phần lớp da trên bề mặt sẽ được loại bỏ. Điều đó khiến cho làn da bạn sau khi cạo sẽ trở nên mịn màng, mềm mại và đều màu hơn. Ngoài ra, lỗ chân lông sạch sẽ giảm thiểu nguy cơ bị mụn trứng cá và một số vấn đề khác về làn da.

Cạo lông mặt làm đẹp đón Tết, nên hay không?

Tuy nhiên, hiệu quả chăm sóc da sẽ trở nên rõ rệt hơn nếu bạn thực hiện thường xuyên việc cạo lông mặt. Khi các tế bào chết và sợi lông mất đi sẽ tạo bề mặt cho dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các sản phẩm chống lão hóa cùng phương pháp cạo mặt, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt.

2. Mặt hại của giải pháp cạo lông mặt.

2.1 Da có thể bị tổn thương 

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, việc cạo lông mặt tuy là một thao tác đơn giản nhưng bạn phải tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Phải đảm bảo bạn luôn dùng dao cạo mới. Việc dùng dao cạo mới sẽ giúp bạn tránh được 1 số vấn đề về vệ sinh, bỏng da hay ngứa, dị ứng da.

Phải đảm bảo rằng bạn sẽ không gây tổn thương đến bề mặt da. Nếu bạn chưa thử qua phương pháp này bao giờ thì bạn nên để các chuyên gia lành nghề trong việc này như các thợ trang điểm sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy đi lớp lông mặt dễ dàng.

Mặt hại của giải pháp cạo lông mặt

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng dao cạo được thiết kế đặc biệt để cạo lông mặt cho nữ. Bạn nên lựa chọn các loại da cạo lông mặt dành riêng cho phụ nữ thay vì dùng dao cạo râu của nam giới để cạo lông mặt vì bản chất lông mặt của phụ nữ sẽ mịn và mỏng hơn của nam giới nhiều.

Không có bằng chứng cho rằng cạo mặt sẽ giúp da bạn trẻ hơn. Ngược lại, bác sĩ Goldenberg còn cho rẳng việc cạo mặt sai cách thậm chí có thể gây hại cho da. Nhất là nếu bạn cạo theo chiều hướng đi xuống, da mặt sẽ trở nên chảy xệ và lão hóa nhiều hơn.

Nhiều người lo sợ lông sẽ mọc lại cứng và dày hơn. Sự thật là khi bạn cạo lông, lỗ chân lông sẽ không xuất hiện thêm nhiều hơn, nhưng sợi lông có thể sẽ mọc lại nhanh hơn và dày hơn.

3. Cách chăm sóc da trước và sau khi cạo.

Theo ý kiến từ một số chuyên gia về làm đẹp thì trước khi tiến hành cạo lông mặt bạn nên xông hơi, làm sạch da và tẩy tế bào chết cho da trước khi cạo mặt để ngăn ngừa một số vấn đề như lông mọc ngược, viêm nan lông, hay bỏng dao cạo…

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng loại kem chuyên dụng cho da mặt dạng không có bọt thay vì các loại có bọt như quảng cáo để giúp hạn chế các khoảng không khí giữa các sợi nan lông, vì thế sẽ không thể cạo sát chân lông được.

Sau khi cạo lông mặt xong, bạn nên sử dụng một loại kem rửa mặt chuyên khử trùng để giúp làm sạch bề mặt da.

Sau đó, thoa thêm 1 lớp lotion giữ ẩm cho da vùng cạo không cảm thấy khô và bỏng rát (khuyên dùng thành phần gồm lô hội, hoa cúc, allantoin và AquaCactee – chất lấy từ cây xương rồng sau khi cạo mặt).

Thêm nữa, bước cuối cùng của quá trình này là bạn nên bảo vệ da bằng kem chống nắng. Bạn nên chờ khoảng một giờ sau khi cạo rồi mới bôi kem dưỡng ẩm hay kem chống nắng để hạn chế dị ứng, ngứa rát.

 

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline