Gợi ý những địa điểm lý tưởng để đi du lịch dịp nghỉ Tết Tân Sửu.

Phong tục về thăm Quê khi Tết đến đã dần dần được thay thế bằng việc cả gia đình cùng nhau đi du lịch. Ngoài việc xả stress sau một năm dài làm việc căng thẳng, việc cùng nhau có một chuyến đi giúp tình cảm gia đình trở nên gắn bó hơn. Để các bạn không khỏi băn khoăn lo lắng trong việc chọn địa điểm, Cavana xin đưa ra những gợi ý về địa điểm du lịch lý tưởng năm Tân Sửu 2021 nhé.

 

1. Lịch nghỉ Tết dương 2021

Muốn tổ chức một chuyến du lịch Tết cùng gia đình, thì trước tiên chúng ta cần biết ngày nghỉ Tết để việc chọn ngày đi vui chơi sẽ dễ dàng hơn.

Theo phương án được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt ngày 26/11, lịch nghỉ Tết âm lịch 2021 sắp tới, người lao động sẽ chính thức được nghỉ 7 ngày là từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2 dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng, âm lịch). Vì trong giai đoạn nghỉ Tết có 2 ngày mùng 2 và mùng 3 âm lịch rơi vào thứ 7 và chủ nhật nên người lao động sẽ được nghỉ bù 2 ngày này vào mùng 4 và mùng 5 âm lịch (tức thứ 2 và thứ 3 của tuần kế tiếp). Vậy nên dịp Tết này chúng ta sẽ có trọn vẹn 7 ngày bên gia đình cùng sum họp và lên kế hoạch du lịch cùng người thân và bạn bè.

Lịch nghỉ Tết dương 2021

2. Những điểm đến lý tưởng đáng để trải nghiệm dịp nghỉ Tết Tân Sửu.

2.1 Đà Lạt 

Nếu hỏi Tết Tân Sửu 2021 có nên đi Đà Lạt không thì chắc chắn phải trả lời là có. Bởi sẽ chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn nếu dịp Tết mùa xuân được ghé thăm Đà Lạt. Thời gian này là khoảng thời gian đẹp nhất ở nơi đây khi mà những đóa hoa cũng bắt đầu khoe sắc, tiết trời ấm áp rất thích hợp cho việc du xuân. 

Đà Lạt có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn mà nhất định bạn phải đặt chân tới một lần trong đời như quảng trường Lâm Viên, đỉnh núi Lang Biang, làng Cù Lần hay những vườn hoa đua nhau khoe sắc. Đặc biệt, với những ai yêu thích sống ảo thì chắc chắn ghé Đà Lạt vô cùng thích hợp khi nơi đây còn được xem là một thánh địa cho ra đời những bộ ảnh sống ảo cực đẹp như phim trường Secret Garden, Tuyệt tình cốc thơ mộng...

Đà Lạt 

2.2 Phú Quốc

Những gia đình thích sự yên bình của biển thì Tết này đừng bỏ qua Phú Quốc. Đây được xem như hòn Đảo Ngọc bởi những rặng dừa rủ bóng bên bãi cát trắng muốt. Đến Phú Quốc gia đình bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn không gian yên bình cùng gió biển, tạm bỏ lại cuộc sống náo nhiệt nơi đô thị.

Tết Tân Sửu 2021 là một dịp đặc biệt để bạn có thể chọn Phú Quốc làm nơi nghỉ dưỡng ngắn ngày cùng gia đình và bạn bè. Đến với Phú Quốc, ngoài những hoạt động tắm biển và tham quan Dinh Cậu, nhà tù Phú Quốc,… thì bạn nên trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng tại chuỗi khách sạn, resort của Vinpearl và thỏa sức vui chơi tại Vinwonders, Vinpearl Safari Phú Quốc,… với chất lượng quốc tế 5 sao cực kỳ sang trọng và thú vị.

2.3 Sapa 

Sa Pa là một địa điểm du lịch lý tưởng vào mùa đông được nhiều người yêu thích bởi khung cảnh núi rừng lúc này chìm trong màn sương mờ ảo, trông chẳng khác gì tranh vẽ cả.

Đặc biệt, tại đây còn có rất nhiều địa điểm tham quan và du lịch thú vị như núi Hàm Rồng, thác Tình Yêu, thác Bạc, cổng Trời... hay tìm hiểu về văn hóa và các phong tục tập quán của những người dân tộc sống trong các bản làng.

Ghé tới Sa Pa bạn đừng quên đặt chân tới đỉnh Fansipan - nơi được xem là nóc nhà của Đông Dương nhé. Nếu may mắn, bạn sẽ được đón những bông tuyết - một điều chỉ có thể có ở các nước xứ lạnh.

Sapa

2.4 Huế

Nói đến xứ Huế người ta phải nghĩ ngay đến những lời thơ, phổ nhạc. Sự mộng mơ của xứ Huế là cảm hứng âm nhạc cho biết bao thi sĩ. Nếu không biết Tết Tân Sửu nên đi đâu chơi, gia đình bạn hãy ghé thăm xứ Huế. Thời điểm Tết tại Huế có không gian ấm áp, rất thuận lợi cho những chuyến du ngoạn. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt chỉ có tại Huế, đó là nét đẹp dịu dàng, là những món ăn đặc trưng để cảm nhận sự sâu lắng hay những địa điểm du lịch nổi tiếng: Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, Sông Hương, Cầu Tràng Tiền…

Đến Huế, bạn sẽ được hòa mình vào trong bầu không khí lễ hội được diễn ra thường xuyên ở trên dòng sông Hương thơ mộng, nghe những làn điệu dân ca hay thưởng thức những món ăn ngon độc đáo, đặc sản của xứ Huế.

Huế

2.5 Hạ Long 

Hạ Long đã quá nổi tiếng với nhiều du khách và người dân trong các kế hoạch du xuân đầu năm. Du lịch Tết ở Hạ Long phải kể đến các hoạt động nghỉ dưỡng trên các du thuyền Hạ Long, khám phá và thăm thú các hang động hay trải nghiệm câu mực đêm, chèo thuyền Kayak rất thú vị. Chắc hẳn Hạ Long sẽ là điểm đến hàng đầu dành cho các gia đình và nhóm bạn khi lên kế hoạch nghỉ dưỡng trong những ngày Tết Tân Sửu 2021 sắp đến.

Hạ Long

2.6 Vũng Tàu

Một cái Tết ở một nơi có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, thưởng ngoạn du xuân tại thành phố Vũng Tàu chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Vũng Tàu vốn nổi tiếng là một thành phố biển thơ mộng thì vào dịp Tết nơi đây lại như một “thành phố hoa” bởi sắc hoa tràn ngập trên các tuyến phố. Nếu cùng bạn bè du lịch trong dịp Tết tại Vũng Tàu, đừng quên cùng nhau dạo quanh chợ hoa Vũng Tàu hay các con phố Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Ba Cu, Lê Hồng Phong… để chọn cho mình những cành hoa xinh đẹp đón Tết nhé.

Chợ xuân ngày Tết cũng là một trong những việc bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Hàng năm, những đêm trước ngày 30, các chợ lớn tại Vũng Tàu như Chợ Mới, chợ Bến Đình … sẽ mở chợ đến khuya, do đó bạn có thể cùng gia đình bạn bè đi chợ đêm tại đây để tận hưởng không khí mua sắm bận rộn ngày tết.

Vũng Tàu

ST.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline