Tổng hợp những công thức làm mặt nạ đẹp da tại nhà

Bỏ qua những căng thẳng do đại dịch Covid gây ra, chị em phụ nữ chúng mình tranh thủ những ngày rãnh rỗi ở nhà để mua sắm online và làm đẹp thôi. Người xưa thường nói , cái da cái tóc là góc con người, làn da là trang sức của mọi phụ nữ. Vì thế làn da đẹp luôn là ao ước của mọi chị em phụ nữ.

Hiểu được điều này, Cavana xin chia sẻ tổng hợp những công thức làm mặt nạ đẹp da với nguyên liệu có sẵn tại nhà. Vô cùng đơn giản mà dễ thực hiện.

Những cách làm mặt nạ chăm sóc da mặt tại nhà từ các nguyên liệu như trứng gà, dầu ô liu, mật ong, khoai tây…đang được nhiều chị em ưa chuộng và rỉ tai nhau áp dụng. Chúng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe cho làn da một cách an toàn. Dưới đây là công thức chăm sóc da mặt từ thiên nhiên bạn nên bỏ túi.

 

 

1. Da thường

Đây là loại da lý tưởng nhất trong các loại da cơ bản và ai cũng mong muốn được sở hữu làn da này. Da thường luôn ở trạng thái cân bằng, không quá nhờn cũng không quá khô với bề mặt láng mịn. Dù thỉnh thoảng có mụn nhưng về bản chất, da thường luôn ở trạng thái lý tưởng, khỏe mạnh. Trong thực tế, người có làn da thường khá ít.

Mặt nạ chăm sóc da mặt từ thiên nhiên dành cho da thường.

+Mặt nạ lòng trắng trứng và dầu ô liu

Lòng trắng trứng bổ sung nhiều collagen, protein, nước, natri, kali, vitamin nhóm B, Niacinamide, amide giúp giữ nước, cải thiện độ đàn hồi cho da. Trong khi đó, dầu ô liu lại có tác dụng tích cực trong việc dưỡng ẩm, chống lão hóa da.

– Chuẩn bị: Lòng trắng trứng gà: 1 cái , Dầu ô liu: 2 thìa cà phê

– Cách sử dụng:Trộn đều lòng trắng trứng gà và dầu ô liu trong một cái chén sạch, vệ sinh da mặt, thấm khô da rồi thoa một lớp mỏng hỗn hợp mặt nạ vừa tạo lên da, để khoảng 20 phút sau có thể rửa mặt lại với nước sạch

Tổng hợp những công thức làm mặt nạ đẹp da tại nhà

+ Mặt nạ khoai tây và mật ong

Khoai tây chứa thành phần chính là nước, vitamin C, kali và nhiều loại khoáng tố có tác dụng dưỡng ẩm, sát khuẩn, làm trắng da, xóa mờ các vết thâm nám, tàn nhang. Kết hợp nguyên liệu này với mật ong sẽ tạo thành một loại mặt nạ chăm sóc da lý tưởng dành cho da thường bị mụn.

– Chuẩn bị: 1 củ khoai tây, 2 thìa mật ong nguyên chất
– Cách thực hiện: Trước tiên, bạn đem khoai tây luộc chín, lột vỏ, bỏ vào chén tán nhuyễn, thêm mật ong vào trộn đều lên, đắp một lớp mỏng mặt nạ khoai tây mật ong lên da mặt và để từ 15 – 20 phút, áp dụng đều đặn 3 lần trong tuần, sau một thời gian da mặt sẽ láng mịn thấy rõ.

Mặt nạ khoai tây và mật ong

2. Da khô

Da khô không có trạng thái lý tưởng như da thường mà chúng thường tiết rất ít dầu khiến cho bề mặt kém láng mịn, có thể hơi sần sùi và hơi rát khi rửa mặt. Vào những ngày thời tiết hanh khô, bởi thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên nên da khô có thể bong tróc, nứt nẻ. Ưu điểm của da khô là lỗ chân lông nhỏ và hầu như không nổi mụn. Nhược điểm của chúng là nhanh xuất hiện những dấu hiệu lão hóa, nhất là nếp nhăn.

Mặt nạ chăm sóc da mặt từ thiên nhiên dành cho da khô.

+Mặt nạ siêu dưỡng ẩm

Bơ và mật ong có tác dụng nổi bật trong làm đẹp da là giữ ẩm và giảm bong tróc. Chính vì vậy, nó hay được sử dụng trong mùa đông giá rét hanh khô.

Cách làm: lấy 1/2 quả bơ đem dằm nhuyễn rồi trộn với 2 thìa mật ong để tạo ra hỗn hợp mặt nạ.

Để tránh nhiễm vi khuẩn, bạn nên rửa mặt thật sạch trước khi sử dụng hỗn hợp. Khi thoa mặt nạ, dùng hai ngón tay chà nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Làm như vậy chất dinh dưỡng sẽ thẩm thấu nhanh hơn.

Đắp mặt nạ chừng 15 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp dưỡng da này vào buổi tối, trước khi ngủ, thực hiện 2-3 lần/tuần.

Mặt nạ siêu dưỡng ẩm

+Mặt nạ chuối, mật ong

Chuối là loại trái cây có mặt ở mọi nơi và giá cả lại phù hợp cho mọi người mua. Trong chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng bù ẩm cho da, đặc biệt có chất chống oxy hóa, sắt, khoáng chất, Vitamin A-B-E... giúp da bạn căng mịn, còn hỗ trợ phục hồi các tế bào da.

Nguyên liệu: 1/2 trái chuối, 3 muỗng canh sữa chua không đường, 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.
Cách làm: Nghiền chuối cho nát, rồi trộn với sữa chua và mật ong, trộn đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn đắp lên mặt, trừ vùng da gần mắt và để khô từ 10 - 15 phút, bạn có thể đắp 1 - 3 lần/tuần.

Mặt nạ chuối, mật ong

3. Da nhờn

Da nhờn là do tiết dầu quá nhiều khiến cho da luôn trong tình trạng bóng nhờn. Da nhờn rất dễ nhận biết bởi chúng thường khiến làn da có lỗ chân lông to và rất dễ bị mụn. Tuổi vị thành niên và nam giới rất hay có loại da này. Tuy nhiên, chúng có một ưu điểm rất lớn là lâu xuất hiện các nếp nhăn hoặc các dấu hiệu lão hóa khác.

Mặt nạ chăm sóc da mặt từ thiên nhiên dành cho da nhờn.

+Mặt nạ chanh – lòng trắng trứng

Với hàm lượng axit ascorbic, phytoncides có trong chanh và giàu các dưỡng chất vitamin A, B2, B3 trong trứng gà không chỉ nuôi dưỡng, làm sạch sâu cho da trắng sáng, mà đây còn là những nguyên liệu cực kì tốt làm se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn cho da sạch dầu, không bị bóng nhờn.

Chuẩn bị : 1 quả chanh,1 quả trứng gà
Cách thực hiện : Tách lấy lòng trắng trứng gà. Vắt 5 -6 giọt nước cốt chanh vào phần lòng trắng trứng vừa mới tách. Sau đó quấy đều. Bôi trực tiếp hỗn hợp này lên da mặt. Rồi đợi khoảng 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Sau khi đã dùng khăn mềm thấm khô da mặt, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ chanh – lòng trắng trứng

+ Mặt nạ chăm sóc da mặt tại nhà từ bột đậu đỏ

Đây cũng là loại mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên đang được nhiều chị em ưa chuộng. Sử dụng bột đậu đỏ đắp mặt 2 – 3 lần trong tuần sẽ giúp làm sạch tế bào chết trên da, ngăn ngừa sự hình thành của mụn.

Cùng với đó, nguyên liệu này còn cung cấp hàm lượng vitamin C, E phong phú có tác dụng cải thiện sắc tố da, chống lão hóa, giúp da luôn trắng mịn, tươi trẻ.

– Chuẩn bị: 3 – 4 thìa bột đậu đỏ, sữa tươi loại không có đường

– Cách thực hiện: Bỏ bột đậu đỏ vào chén, từ từ thêm sữa tươi vào sao cho khi trộn đều được một hỗn hợp sền sệt, không quá lỏng.Đắp mặt nạ lên toàn bộ da mặt và dùng các đầu ngón tay massage da theo chuyển động tròn để đưa các dưỡng chất thẩm thấu vào trong các lớp da. Nằm im thư giãn, chờ khoảng 20 – 30 phút sau mới rửa lại mặt

Mặt nạ chăm sóc da mặt tại nhà từ bột đậu đỏ

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline