Xu hướng tình dục BDSM có phải là bệnh hay không?

Hiện nay có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc có nên coi BDSM là hành vi quan hệ đúng mực không? Cavana đã tổng hợp lại các ý kiến, các nghiên cứu để các bạn có cái nhìn bao quát hơn với BDSM nhé!

 

1. Ưu và nhược điểm của xu hướng tình dục BDSM

1.1. Ưu điểm

- Giảm stress: một nghiên cứu chỉ ra khổ dâm và bạo dâm có tác dụng giảm hormone gây stress corsitol ngang với việc tập thể dục. Điều này sẽ giúp bạn tránh các bệnh như cao huyết áp, hệ miễn dịch hoạt động không hiệu quả hay kháng insulin.

- Cải thiện sức khỏe tâm lý: nghiên cứu đã đo lường sức khỏe tâm lý của nhóm người này và so sánh với những người không tham gia BDSM. Kết quả chỉ ra rằng nhóm có sở thích bạo dâm và khổ dâm không những không có tổn thương tâm lý mà còn có sự cân bằng tâm lý tốt hơn nhóm còn lại.

1.2. Nhược điểm

- Các bệnh lây qua đường tình dục : Quan hệ bạo dâm và khổ dâm thường liên quan nhiều tới máu và các chất dịch cơ thể khác nên sẽ làm tăng nguy cơ lây truyền các bệnh lây qua đường tình dục.

Bạn có thể bảo vệ bản thân bằng cách khám phụ khoa thường xuyên và luôn đeo bao tay khi tiếp xúc với các chất dịch cơ thể.

- Các chấn thương khác: các loại đồ chơi trong BDSM như roi, đồ bịt miệng, dây trói, nến… có thể gây chấn thương nếu bạn không cẩn thận.

Mỗi loại đồ chơi tình dục bạn dùng đều có những nguy hiểm riêng như: Roi có thể gây bầm, đỏ, chảy máu khá nặng nên bạn cần tránh dùng những dụng cụ này ở gần mặt và các khớp.....và nhiều dùng cụ khác đều có thể gây chấn thương.

Ưu và nhược điểm của xu hướng tình dục BDSM

2. Xu hướng BDSM có phải bệnh không?

Không phải ai thích BDSM cũng có hội chứng tâm thần, não của họ vẫn hoạt động bình thường, họ giao tiếp và làm việc với người khác bình thường.

Đôi khi còn có xu hướng hướng ngoại và cởi mở hơn so với những người có hoạt động tình dục thông thường khác.

Những trang web khiêu dâm nước ngoài cũng luôn nhắc người dùng của họ tôn trọng bạn tình. BDSM chỉ thật sự là nghệ thuật trên giường khi mà tất cả mọi người đều cảm nhận được sự sung sướng.

Xu hướng BDSM có phải bệnh không?

3. Vậy làm sao để yêu theo BDSM thăng hoa và lành mạnh nhất?

BDSM không phải là xấu trong đời sống chăn gối vợ chồng nếu như bạn có cái nhìn đúng về vấn đề này. Theo đó, để đổi gió cho “chuyện ấy”, các cặp đôi đã sử dụng BDSM sau khi có sự nghiên cứu, đồng ý và thống nhất của cả hai để có sự phù hợp với nhu cầu sinh lý lẫn sức khỏe.

Tuy nhiên, phải có sự hiểu biết nhất định và cả hai phải có sự thăng hoa và sung sướng. Nếu một trong hai người cảm thấy khó chịu thì nên dừng ngay và áp dụng những cách quan hệ tình dục thông thường nhằm tránh gây ảnh hưởng tâm lý về chuyện sex. Vậy hãy xem một số gợi ý để yêu theo BDSM lành mạnh và luôn thăng hoa nhé!

3.1. Đổi mới chuyện yêu

Thực tế, theo nghiên cứu của chuyên gia, không thiếu những người đã tìm thấy đỉnh cao của nhục cảm khi thử những cuộc yêu mang phong cách này. Đôi khi sự nhàm chán, đều đặn, lối mòn khiến cho người ta không còn hứng thú “yêu đương” nữa.

Nhưng chỉ cần đổi mới với một chiếc roi da, một bộ còng tay, một chiếc mũ cảnh sát, hay một chiếc bịt mắt thôi, cuộc yêu của bạn đã được thổi lửa thêm rất nhiều rồi. Sự nhàm chán biến mất, hứng thú cứ gọi là dạt dào!

3.2. Nên nói cho đối phương biết gu BDSM của bạn

Hai người nên trò chuyện thẳng thắn tránh việc bạn bị chàng đánh bôm bốp, mình thì ôm mặt khóc huhu vì đau + ức, còn chàng thì cứ ngẩn tò te “Ơ anh tưởng em thích thế?!”.

Tốt nhất là nên nằm thủ thỉ với nhau trước, em thích thế này, anh muốn thế kia. Chỉ như thế thì kịch bản “yêu” mới được lên đúng chất và đúng gu của hai bạn nhất!

3.3. Không cần đầu tư quá nhiều tiền

Như ở trên đã nói, bạn cần nói chuyện để xem nhu cầu của cả hai thế nào. Nếu hai bạn chỉ thích kiểu BDSM nhẹ nhàng thì một chiếc còng tay lót lông hay một chiếc bờm tai thỏ + bộ lingerie đen đã đủ để khiến chàng run lên vì phấn khích rồi.

3.4. Bắt đầu nhẹ nhàng

Khúc dạo đầu (foreplay) luôn được khuyến khích trong mọi cuộc yêu, dù là BDSM hay không. Vì thế, đừng hùng hục lao vào chuyện chính ngay, nhạt nhẽo vô cùng.

Thay vào đó, mơn trớn nhau một chút, kích thích nhau một chút, dành thời gian để “gọi chàng dậy” lâu hơn một chút. Chắc chắn khi nhập cuộc chàng sẽ hưng phấn hơn rất nhiều.

3.5. Cứ theo bản năng

Đừng làm gì khiến mình không thoải mái. Hãy tự do để mình buông theo sự hưng phấn của bản thân. Đến “yêu” mà cũng phải gồng mình thì còn gì là thú vị? Hãy là chính bạn, làm những điều mà bạn muốn, thế mới là cuộc yêu hoàn hảo.

3.6. Linh hoạt với các tư thế

Đừng cứng nhắc chỉ một vài tư thế nhất định. BDSM luôn khuyến khích các cặp đôi đổi vai và tư thế trong cuộc yêu để đạt được khoái cảm theo nhiều cách khác nhau (tất nhiên là nếu bạn muốn).

3.7. Đừng căng thẳng quá!

Thoải mái đi. Yêu để xả stress mà. Căng thẳng quá lại mất vui. Chắc chắn sẽ có những khoảnh khắc rất-kỳ-cục làm bạn xấu hổ muốn chết nhưng không sao cả, cứ cười thật to rồi cho qua nhé. Chàng sẽ nhanh chóng nhập cuộc lại thôi!

Đừng căng thẳng quá!

Đây là một số thông tin về BDSM để bạn tham khảo và có cái nhìn đúng về xu hướng tình dục mới này nhé!

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline