BDSM là gì? Các hình thức và biểu hiện của BDSM

BDSM là một xu hướng quan hệ nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục vượt qua nhu cầu thông thường đem lại cảm giác vừa đau đớn nhưng lại sung sướng và kích thích. Vậy bạn đã biết gì về BDSM chưa? Hãy cùng Cavana tìm hiểu qua bài viết sau đây.

 

1. BDSM là gì ?

BDSM là một xu hướng tình dục mới trên thế giới hiện đang du nhập vào Việt Nam. Đây là thuật ngữ chỉ các lối sống tình dục phóng khoáng, mạnh bạo nhằm tạo nên những khoái cảm tình dục trong sự đau đớn, quyền lực nhưng cũng đầy sự thăng hoa.

Những hoạt động và mối quan hệ trong một bối cảnh BDSM có đặc trưng là những người tham gia thường có vai trò bù trừ cho nhau, có thể hoặc không ngang hàng.

- Vai trò chủ động (thực hiện hành vi hoặc điều khiển người khác) thường được gọi là top (trên) hoặc dominant (thống trị).
- Vai trò bị động (chịu những hành động hoặc bị điều khiển) thường được gọi là bottom (dưới) hoặc submissive (quy phục).
Phần lớn họ có thể linh hoạt thay đổi (switch) vai trò giữa hai dạng trong một mối quan hệ, hay giữa những mối quan hệ khác nhau.

 BDSM là gì? Các hình thức và biểu hiện của BDSM

BDSM là một từ viết tắt của các từ tiếng Anh sau đây:

• B-Bondage (Trói buộc): Việc dùng dây thừng, băng keo, tất, còng tay… để cố định bạn tình nhằm tăng khoái cảm, kích thích.

D-Discipline (Kỷ luật): Việc dùng các quy định và hình phạt như bắt cởi đồ, đánh đòn, trói, tước điện thoại… để kiểm soát và định hướng hành vi của bạn tình.

D&S – Dominance & Submission (Sự thống trị & Sự phục tùng): Trong một mối quan hệ BDSM, một người có nhiều quyền lực hơn sẽ là người thống trị, người còn lại là người phục tùng. Một số người có thể thay đổi giữa hai vai.

2. Các hình thức của BDSM

2.1. Nô lệ & trừng phạt

Có thể nói đây là một trong những hình thức đòi hỏi người tham gia phải sử dụng một chút bạo lực. Như là dùng dây, gậy, roi… để đánh và tát đối phương tham gia. Theo một cách kiểu trừng phạt, ép buộc để đạt được khoái cảm.

Và cũng theo như tôi đánh giá thì đây cũng có lẽ là môt hình thức được khá là nhiều người yêu thích nếu muốn có một chút bạo lực.

Các hình thức của BDSM

2. Thống trị và quy phục

Khác với hình thức thứ nhất là bạo lực thì với hình thức này. Người tham gia sẽ được chia làm đối lập nhau. Một người sẽ là chủ động mọi thứ và toàn quyền quyết định những gì mà họ muốn trong chuyện ấy.

Còn người còn lại sẽ là ở một vị thế bị động hoàn toàn. Đôi khi thông thường thì người đàn ông sẽ là người chủ động. Nhưng đôi lúc bạn cũng có thể đổi mới bằng cách người phụ nữ sẽ là người chủ động. Để tìm ra những thú vị trong hình thức này.

Thống trị và quy phục

3. Bạo dâm và khổ dâm

Và đây là hình thức cuối cùng và cũng là hình thức có thể gọi là kết hợp cả 2 hình thức trên.

3.1. Bạo dâm là gì ?

Bạo dâm ( sadism ) được xem là một hội chứng tình dục khác thường – đôi khi là sự lệch lạc tình dục. Trong đó người bạo dâm sẽ thích thú với việc hành hạ từ nhẹ đến tàn nhẫn làm cho bạn tình của họ đau đớn la hét. Để chính họ đạt được khoái cảm.

3.2. Khổ dâm là gì ?

Khổ dâm là xu hướng tình dục buộc nạn nhân phải tự hoặc “được” bạn tình hành hạ để đạt khoái cảm ưng ý. Những màn hành hạ được thực hiện dưới hai hình thức “làm đau” hoặc “làm nhục”, bằng hai phương tiện “hành động” hoặc “lời nói”.

Khổ dâm nữ: người chịu đau đớn là nữ giới. Trong quá trình quan hệ, những dụng cụ bạo dâm được sử dụng để trói người nữ lại.
Khổ dâm nam: (tiếng Anh: Cock and ball torture, viết tắt là CBT). Mọi hành động đạt khoái cảm của nam giới thông qua việc tra tấn bộ phận sinh dục nam, bao gồm dương vật, tinh hoàn và thậm chí cả ống tiểu.

Đừng nhầm lẫn đó không phải là hành động bạo dâm vì bất cứ hoạt động nào gây ra đau đớn và khiến người còn lại không thoải mái đó là bạo hành chứ không phải BDSM.

Khổ dâm là gì ?

3. Những biểu hiện của BDSM

– Có hành vi ra lệnh ép buộc đối phương thực hiện những hành vi trong tình dục theo ý bạn.

– Thường thích nắm tóc, vỗ mạnh vào vòng 3 hoặc có hành động làm đối phương đau đớn, khó chịu nhằm thỏa mãn dục vọng bản thân.

– Thực hiện các tư thế quan hệ tình dục mạo hiểm có kèm theo các dụng cụ thô bạo như: dây thừng, xích, ghế quan hệ, giường rung, đồ chơi tình dục…

– Khi quan hệ tình dục họ những hành vi thô bạo trên người bạn tình như: cắn, xé, cào cấu, giật tóc….nhằm thỏa mãn thú vui tình dục của mình.

– Thích để lại dấu vết trên cơ thể của đối phương bằng những vết cắn. Coi như hành động này bạn đang đánh dấu lãnh thổ của mình với đối phương.

– Một trong những dấu hiệu của BDSM là dùng lời lẽ thô bạo, xúc phạm bạn tình trong khi quan hệ tình dục.

– Có hành vi miệt thị đối phương để thỏa mãn những khát vọng tình dục.

– Hay có những lời chửi thề, chửi bậy khi quan hệ xác thịt.

- Vị trí ưa thích mỗi khi quan hệ là quanh cổ đối phương.

- Không thích những kiểu quan hệ truyền thống, có xu hướng tìm đến các kiểu tư thế quan hệ mới lạ, thể hiện sự kiểm soát, thống trị lên đối phương. 


Những biểu hiện của BDSM

Đây là một số điều cơ bản của xu hướng tình dục BDSM. Còn về xu hướng này có ưu và nhược điểm gì, có hại hay có lợi, Cavana sẽ tiếp tục cập nhật cho các bạn nhé!

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline