Da xinh, dáng đẹp đón Noel các nàng nhé!

Chăm sóc da, giữ dáng luôn là vấn đề mà các chị em quan tâm đặc biệt bất kỳ thời gian nào. Tùy vào thời điểm các mùa trong năm, các phương pháp chăm sóc da được lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau. Vào mùa giáng sinh, thời tiết thường có xu hướng lạnh, hanh khô, độ ẩm thấp dẫn đến tình trạng da luôn bị khô, sần sùi, nứt nẻ và thiếu sức sống. Ngoài ra, dịp cuối năm cũng là lúc mọi người thường tụ tập ăn uống, tiệc tùng dẫn đến những vấn đề như nóng trong người, nổi mụn,tăng cân. Vậy có cách nào để da xinh, dáng đẹp để chào đón Giáng sinh đang gần kề. Cùng Cavana tham thảo ngay bài viết sau nhé.

 

1.DA XINH

1.1 Uống đủ nước

6-7 giờ: Sau khi thức giấc cơ thể sẽ ở trong tình trạng thiếu được, cần cung cấp nước bù lại sau 1 giấc ngủ đêm. Uống một ly ngay lúc này sẽ giúp lọc sạch gan và thận. Uống nước trước khi ăn sáng 30 phút là tốt nhất để nước có thời gian lọc sạch những cặn bẩn bên trong cơ thể.

8-9 giờ: Quá trình đi lại để bắt đầu cho 1 ngày làm việc sẽ khiến cơ thể bị hao nước, nhất là vào mùa hè – mùa dễ bị mất nước. Hãy uống 1 cốc nước ngày khi đến chỗ làm và bắt đầu làm việc hiệu quả.

11 giờ: Trong thời gian làm việc trong điều kiện văn phòng hay ngoài trời cũng khiến da dễ bị khô, thiếu được vì điều hòa và nhiệt độ ánh nắng mặt trời chiều vào. Lúc này hãy uống 1 cốc được để tăng độ ẩm cho da và giảm căng thẳng khi làm việc.

12 giờ: Uống nước trước khi ăn cơm sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời tạo cảm giác no trước khi ăn, giúp bạn giảm cân tốt hơn, giữ được vóc dáng cân đối.

15-16 giờ: Tương tụ như buổi sáng, thời gian này da cần liên tục giữ ẩm và tinh thần cần tỉnh táo để làm việc hiệu quả. Đứng dậy và uống 1 cốc nước sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng làm việc hưng phấn.

1.2 Rửa mặt bằng nước ấm

Trong quá trình rửa mặt vào mùa đông, để vừa giúp da có thể sạch sẽ, thông thoáng, vừa không bị ảnh hưởng xấu, mất nước, khô cằn, bong tróc hay tổn thương... bạn hãy áp dụng các lưu ý sau:

Các bước rửa mặt đúng cách
Bước 1: Làm ướt da mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở
Bước 2: Bạn lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt bắp rồi cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông lên.
Bước 3: Sau đó, dùng phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khắp khuôn mặt. Lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông nhằm kích thích chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài và tránh chà xát mạnh, kéo căng da mặt. Thời gian thực hiện khoảng 30 giây.
Bước 4: Cuối cùng rửa sạch với nước ấm và thấm khô da bằng khăn mềm

Da xinh, dáng đẹp đón Noel các nàng nhé!

1.3 Tẩy tế bào chết thường xuyên

Thực tế, tẩy da chết vào mùa đông vẫn được khuyên nên thực hiện bởi tẩy da chết mới giúp cải thiện tình trạng da khô rát và nứt nẻ, loại bỏ lớp sừng chết trên da, kích thích da hấp thụ kem dưỡng và các chất điều trị tốt hơn.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết thiên nhiên từ các nguyên liệu sẵn có tại nhà. Các mặt nạ tự nhiên này có thể giúp làm sạch da đồng thời cung cấp  thêm dưỡng chất cho da. Bạn nên tẩy tế bào chết 2 tuần/lần.

1.4 Đắp mặt nạ dưỡng da cấp ẩm 

Mặt nạ đu đủ

Trộn đều 1 thìa đu đủ xay nhuyễn với 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mặt nạ đu đủ không chỉ giúp bạn cung cấp độ ẩm cho da mà còn có khả năng dưỡng trắng, trị nám và tàn nhang.

Da xinh, dáng đẹp đón Noel các nàng nhé

Mặt nạ bơ

Bơ là trái cây có khả năng dưỡng ẩm da tự nhiên không nên bỏ qua trong mùa hanh khô này. Chỉ cần trộn 1 thìa bơ xay nhuyễn với 1 thìa mật ong hoặc 1 thìa sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Mặt nạ chuối

Trước hết lấy ruột 1 quả chuối chín cắt nhỏ để vào bát sạch, chế thêm một thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu. Dùng thìa dầm nhỏ chuối và khuấy đều tạo thành hợp chất nhuyễn. Thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và cổ. Thư giãn khoảng 10 phút cho những chất dinh dưỡng thấm sâu vào các tế bào da, sau đó rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng, rửa sạch khuôn mặt với nước mát và thấm khô.

1.5 Dùng kem dưỡng da, bổ xung độ ẩm cho da

Tùy vào làn da bạn nên chọn cho mình loại kem dưỡng da phù hợp để dưỡng da ban ngày và ban đêm. Bạn nên chọn loại kem có tinh chất từ thiên nhiên và có các thành phần quan trọng trong dưỡng da như vitamin, thành phần chống nắng cho kem dưỡng da ban ngày,...

Dùng kem dưỡng da, bổ xung độ ẩm cho da

2. DÁNG ĐẸP

2.1 Tập thể dục

Nhiều cô nàng sẵn sàng chi rất nhiều tiền cho những phòng tập thể hình, các loại thực phẩm chức năng có tác dụng “thần kỳ” và dàn máy tập đắt tiền. Nhưng có những người chọn phương pháp đơn giản hơn: tập thể dục và ăn uống lành mạnh. Lối sống năng động, thực phẩm xanh và những thói quen tốt sẽ giúp cho bạn vui vẻ và khỏe khoắn hơn mỗi ngày.

Hiện nay có rất nhiều bài tập tại nhà giúp cải thiên vóc dáng một cách nhanh chóng chỉ 15p mỗi ngày như plank, chống đẩy, squat....Tuy cân nặng không giảm quá nhanh, nhưng một vóc dáng thon thả, săn chắc với những đường cong nóng bỏng hoàn toàn trong tầm tay bạn.

2.2 Giảm bớt tinh bột và đường trong khẩu phần ăn

Theo các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe, sau đây là những nguồn tinh bột tốt mà những người thừa cân béo phì có thể sử dụng trong thực đơn giảm cân của mình.

Khoai lang

Khoai lang chứa tinh bột tan chậm giúp tiêu hóa chậm hơn khiến bạn no lâu và cung cấp năng lượng lâu hơn, ngoài ra còn chứa chất xơ, chất dinh dưỡng và giúp đốt cháy mỡ. Nó còn có carotenoid, chất chống ô xy hóa giúp ổn định đường huyết, giảm kháng insulin giúp calo ít bị chuyển hóa thành mỡ.

Rau củ, trái cây

Rau của quả và trái cây là thực phẩm tinh bột tốt vì chất béo và calories thấp. Chúng rất nhiều chất xơ, nên bạn có thể ăn thoải mái trong mọi bữa ăn. Ngoài ra, trái cây có lượng fiber lớn giúp bạn no lâu hơn.

Rau củ, trái cây

Các loại đậu

Đậu là một loại thực phẩm có tinh bột rất tốt vì có lượng fiber cao. Ăn đậu sẽ giúp bạn no lâu, không muốn ăn thêm các loại đồ ăn vặt khác nữa.

2.3 Uống nước detox thường xuyên

Detox là một quá trình thanh lọc, giúp các cơ quan trong cơ thể đào thải chất độc ra ngoài. Nếu xem toàn bộ cơ thể là một chiếc laptop thì detox giống như nút restart để khởi động lại toàn bộ bộ máy, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng cho một phiên làm việc mới.

Nước detox là loại thức uống vô cùng lành mạnh bởi các nguyên liệu được lấy hoàn toàn từ thiên nhiên. Chỉ cần ngâm nước lọc với các loại trái cây hay rau củ là bạn đã có cho mình bình nước detox để thanh lọc cơ thể rồi.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline