Danh sách các bộ phim bạn và người ấy không nên bỏ qua dịp Giáng sinh.

Đối với những cặp đôi yêu thích sự yên tĩnh, không thích chen chúc nơi ồn ào thì các cặp đôi có thể cùng nhau xem một bộ phim chủ đề Giáng sinh. Đây cũng là một ý tưởng vô cùng thú vị đúng không nào. Bên cạnh đó các cặp đôi có thể chuẩn bị thêm rượu trái cây, bỏng ngô, bánh snack.... Sẽ tuyệt vời biết bao nhiêu khi cả hai cuộn tròn trong tấm chăn ấm áp, xem phim, nhấm nháp chút rượu, bạn sẽ có một Giáng sinh đầy lãng mạn và đáng nhớ nhé.

 

1. Miracle on 34th Street (Điều Kỳ Diệu Trên Phố 34)

Trong cuộc sống, nhiều khi niềm tin vào những phép màu giúp cho chúng ta có thêm động lực để đương đầu với những thử thách, khó khăn. Và bộ phim Miracle On The 34th Street mang đến cho chúng ta một thông điệp nhẹ nhàng nhưng ý nghĩa rằng dù là người lớn hay trẻ nhỏ, ta cũng cần học một điều rằng niềm tin là điều kỳ diệu đôi khi là có thật.

Miracle on 34th Street lấy bối cảnh tại một cửa hiệu tạp hóa ở thành phố New York, nơi ông cụ Kris Kringle được giao nhiệm vụ đóng vai ông già Noel. Trong vai ông già Noel, ông đã man những điều tuyệt vời, những niềm hy vọng đến cho trẻ em sống trên con phố 34 của thành phố New York. Và ông đã khiến cuộc sống của người dân ở con phố này bỗng trở nên kỳ diệu lạ lùng.

Doris (Maureen O'Hara đóng), một phụ nữ đã li hôn đang làm việc tại cửa hàng Macy. Dù mất niềm tin vào cuộc sống nhưng Doris vẫn cố gắng nuôi nấng đứa con gái nhỏ của mình là Susan (Natalie Wood đóng) tốt nhất. Sự thất vọng và mất niềm tin của Doris bao gồm cả việc cô không tin vào sự tồn tại của ông già Noel. Kris Kringle (Edmund Gwenn đóng), là người hóa trang thành Santa Claus của cửa hàng Macy. Kringle là một ông già Noel ngọt ngào, tuyệt vời, rất yêu quý trẻ em. Nếu ai đã xem, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nhớ cảnh ông nói chuyện với cô bé người Hà Lan bằng tiếng Hà Lan, hát bài hát tiếng Hà Lan về ông già Noel với cô bé, dạy cho Susan cách tin vào điều kỳ diệu (điều mà cô bé không bao giờ có thể làm được từ trước vì mẹ cô bé luôn muốn cô bé phải tin vào thực tại). Ông cũng luôn động viên người khác, không chỉ có trẻ con. Trong phiên tòa xét xử ông, ông đã nói: "Tôi sẽ chiến thắng vì tôi có luật sư tuyệt vời nhất thế giới !" . Fred Gailey chính là vị luật sư ấy. Anh cũng tin vào những điều kỳ diệu, đã luôn tỉnh táo trong mọi trường hợp và luôn bên cạnh Kringle trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Danh sách các bộ phim bạn và người ấy không nên bỏ qua dịp Giáng sinh

2.The Santa Clause

Người hâm mộ điện ảnh chắc chắn đã quá quen thuộc với bộ phim điện ảnh này. Và vai diễn ông già Noel cũng là vai diễn để đời của nam tài tử người Anh Tim Allen.

The Santa Clause kể về Scott Calvin, anh và Charlie được đánh thức trong đêm đó bằng âm thanh trên mái nhà, Scott đã trông thấy bóng dáng của một người giống như ông già Noel sau đó biến mất chỉ để lại bộ trang phục ông già Noel của mình đằng sau và họ phát hiện tám con tuần lộc ở trên mái nhà.

Scott tỉnh dậy trong giường của mình vào buổi sáng Giáng sinh và tin rằng đêm hôm trước đã là một giấc mơ, nhưng Charlie nhiệt tình kể lại một số sự kiện ông đã không nói với anh và khiến anh nghi ngờ. Vào đêm Giáng sinh Scott bắt đầu cung cấp quà và bị bắt giữ khi nhập Laura và nhà Neal Miller, để lại Charlie bị mắc kẹt trong xe trượt tuyết trên mái nhà. Các tình tiết lôi cuốn người xem từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng.

Giáng sinh

3. Saving Santa – Giải Cứu Ông Già Noel

Câu chuyện kể về cậu bé Tiểu Tiên một thiên tài trong phim. Do biết trước được tương lai và biết được rằng sẽ có đám người xấu đến để cướp đi Quả cầu thời gian của ông già Noel và làm hại ông nên cậu quyết định quay lại quá khứ và báo tin cho ông già Noel biết đồng thời giúp đỡ ông.

Saving Santa không những có một hệ thống nhân vật đơn giản mà kể cả các mối quan hệ cũng không mấy phức tạp. Với tạo hình nhân vật trong phim đầy ngộ nghĩnh và tính cách cũng đáng yêu, dễ mến. Thậm chí, kể cả nhân vật phản diện trong phim cũng khá dễ thương và hài hước. Đây cũng là điểm tuyệt vời nhất của phim.

Không khí Giáng sinh bao trùm toàn bộ bộ phim từ những chi tiết nhỏ nhất như: Mái nhà phủ đầy tuyết, những con tuần lộc kéo xe chạy cùng với ông già Noel, trang phục đầy màu sắc xanh, đỏ, những quả châu lấp lánh. Saving Santa đã tạo ra một không khí Giáng sinh nhẹ nhàng, tươi vui và đã truyền tải đến trẻ em những bài học cuộc sống vô cùng đơn giản. Bộ phim không những ca ngợi lòng dũng cảm, sự quyết tâm và niềm tin vào những điều tốt đẹp sẽ luôn hiện hữu hàng ngày.

4. The Polar Express (2004)

Bạn có bao giờ nghĩ rằng ông già Noel là thật sự tồn tại hay chỉ là một sản phẩm mà trí tưởng tượng của con người đưa ra và chỉ có trong những câu chuyện cổ tích. Nhưng với The Polar Express thì mọi điều tưởng chừng như không thể và chỉ là ảo tưởng thì lại trở thành hiện thực ngay trước mắt.

Vào một đêm Giáng sinh đầy tuyết, một cậu bé bỗng tỉnh giấc lúc nửa đêm và bắt gặp chuyến tàu tốc hành đến Bắc cực đang ghé ngang qua nhà mình. Một sự cuốn hút khó cưỡng đến lạ lùng đã nỗi khiến cậu bước lên tàu và bắt đầu một chuyến phiêu lưu đầy thú vị đến xứ sở của ông già Noel, cùng với những trải nghiệm đầy thích thú và ý nghĩa, hình ảnh 3-D chân thật.

The Polar Express đã đưa khán giả màn ảnh nhỏ trở về với những kỷ niệm thân thuộc thời ấu thơ, cùng truyền thuyết kể về ông già Noel cưỡi cỗ xe tuần lộc đi phát đầy đủ các loại quà cho trẻ em ở khắp nơi trên thế giới trong đêm Giáng Sinh. Một bộ phim nhẹ nhàng và không kém phần đáng yêu trong ngày Giáng Sinh dành cho tất cả những ai chưa, đã hoặc đang tin tưởng vào những điều kỳ diệu của cuộc sống.

Giáng sinh

5. Love the Coopers - Giáng Sinh nhớ đời

Giáng Sinh nhớ đời được xem là bộ phim ý nghĩa nhất trên màn ảnh rộng trong mùa Giáng Sinh 2015. Câu chuyện khởi đầu từ một ước muốn được nhìn thấy gia đình 4 thế hệ của mình quây quần trong mùa Giáng Sinh của Charlotte Cooper (Diane Keaton).

Tuy nhiên, mọi chuyện đã rối tung lên khi bốn thế hệ của gia tộc Cooper tụ họp dưới một mái nhà. Bộ phim được kể theo lối hài hước, vui nhộn nhưng lại ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa về gia đình, về tình yêu và sự bao dung, chia sẻ trên hết là lòng vị tha của mỗi người.

Love the Coopers - Giáng Sinh nhớ đời

6. Krampus - Ác mộng đêm Giáng Sinh

Thay vì những hình ảnh ông già Noel hiền từ như trong truyện cổ tích, hãng Universal đã chính thức cho ra mắt bộ phim Ác mộng đêm Giáng Sinh để gửi tặng khán giả một hương vị mới, dành để sợ hãi trong đêm Giáng Sinh.

Là một nhân vật trong truyền thuyết phương Tây, Krampus được so sánh như phiên bản u ám của ông già Noel bởi thay vì ngoài mang niềm vui và những món quà, Krampus còn chuyên tìm đến và trừng trị chứ không hiền từ như ông già Noel. Theo như mô tả trong truyện cổ tích thì Krampus còn là sự hiện thân của ma quỷ với thân hình nửa người nửa dê được trang trí bằng chuỗi chuông và gậy bạch dương để đánh đòn những đứa trẻ hư.

Câu chuyện bắt đầu khi đại gia đình của cậu bé Max tụ họp lại để tận hưởng kỳ nghỉ ấm áp nhất năm. Nhưng những mâu thuẫn, xích mích trong nội bộ gia đình đã làm mọi thứ trở nên hỗn độn và từ đây đã tạo cơ hội cho ác quỷ Krampus đột ngột xuất hiện, đe dọa tính mạng tất cả các thành viên trong gia đình. Phim có sự tham gia của các diễn viên Adam Scott, Toni Collette, David Koechner.

Krampus - Ác mộng đêm Giáng Sinh

7. The Little Match Girl – Cô Bé Bán Diêm

Câu chuyện về cô bé nghèo khổ đi bán diêm trong đêm Giáng sinh và từ giã cõi đời trong cái giá rét mùa đông đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người trong hơn 150 năm qua.

Một kết cục không ai ngờ đến, nhưng lại đậm chất nhân văn đã biến Cô bé bán diêm thành tác phẩm bất hủ của nhà văn Hans Christian Andersen và được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

The Little Match Girl – Cô Bé Bán Diêm


 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline