Gợi ý một số cách trang trí nhà đón Giáng Sinh đơn giản mà ấm áp.

Mùa Noel an lành đang đến gần hơn với mọi nhà, mọi người nô nức mua sắm phụ kiện giáng sinh để trang trí nhà cửa. Ai ai cũng muốn có một không khí giáng sinh an lành ấm áp bên người thân yêu trong chính căn nhà của mình. Vì thế các phụ kiện trang trí Noel cũng trở nên đắt hơn khi ngày Giáng sinh đang rất gần kề. Để không bị dư thừa, lãng phí do mua quá nhiều, Cavana xin gợi ý giúp bạn một một số cách trang trí nhà đón Giáng Sinh đơn giản mà ấm áp. Giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều khi đã có những ý tưởng trang trí rõ ràng.

 

1. Trang trí cây thông Noel trong nhà

Cây thông Noen là biểu tượng không thể thiếu của dịp Giáng sinh bởi vì khi mùa đông đến, mọi cây cối đều héo úa, chỉ có cây thông là loài cây vẫn luôn xanh tốt, dáng vẻ mạnh mẽ dù cho khí hậu có khắc nghiệt. Vì thế, ngày lễ Noel người ta hay dùng cây thông làm cây trang trí bởi ý nghĩa bất diệt và là biểu tượng của sự sống, no ấm phồn vinh, giúp xua đuổi tà ma, bệnh tật. 

Ban đầu cây thông được trag trí đơn giản, theo thời gian cây thông Noel có nhiều kiểu trang trí cầu kỳ hơn , lung linh và rực rỡ hơn góp phần mang đến sự hài hòa, ấm áp cho không gian tổ ấm nhà bạn. Khi trang trí cây thông bạn nên treo thêm dây đèn nháy sẽ giúp cây thông trông bắt mắt và lung linh hơn rất nhiều đấy và những món quà tặng hãy đặt dưới thân cây hoặc treo lên thân cây những lời chúc tốt đẹp và ấm áp gửi đến những thành viên trong gia đình. Đặc biệt, trên đỉnh mỗi cây thông sẽ đều được đặt một hình ngôi sao to nhất như một biểu tượng cho sự ra đời của Chúa. Ánh sáng của ngôi sao cũng chính là ánh sáng phát ra từ nhân cách và sự thành đạt. Đó là điểm cuối cùng + cao nhất của cây thông Noel, cũng tượng trưng cho đích đến của một đời người.

Ngày nay cây thông Noel không chỉ mang màu sắc chủ đạo như xanh, đỏ, trắng nữa mà còn được trang trí bởi những màu sắc khác nhau. Đối với cây thông bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng một cây thông có thể sử dụng cho nhiều mùa lễ Giáng sinh.

cây thông noel

2. Trang trí cửa sổ.

Bên cạnh cổng, cửa chính, cầu thang, cây thông Noel... thì trang trí cửa sổ cũng là một ý tưởng thú vị để mang không khí Giáng sinh ngập tràn ngôi nhà bạn ở. Không những thế, trang trí cửa sổ còn tạo nên vẻ đẹp đồng bộ của ngôi nhà mùa lễ hội và chắc chắn nó sẽ để lại ấn tượng khó quên với các vị khách ghé thăm nhà bạn hay thậm chí là khách qua đường.

Những đứa trẻ thường tin Ông già Noel sẽ trèo qua cửa sổ hoặc ống khói để tặng quà cho chúng. Thế nên, nếu chúng ta trang trí những khung cửa sổ bằng những món đồ handmade như chiếc vớ nhỏ xinh xinh, trái châu, hoa tuyết để chào đón Ông già Noel ghé thăm và gửi những món quà xinh xắn đến các bé nhỏ ngoan ngoãn.

Bạn cũng có thể trang trí Noel đơn giản tại nhà với những dây đèn nháy lấp lánh, hoặc Decal dán kính hình bông tuyết, ông già Noel sẽ làm cho ngôi nhà ngập tràn không khí Giáng sinh.

trang trí nhà cửa

3. Trang trí cầu thang 

Cầu thang là nơi vô cùng lí tưởng để trang trí tạo điểm nhấn và thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Trang trí một cầu thang đẹp sẽ làm căn nhà bạn trở nên lung linh hơn.

Bạn có thể trang trí cầu thang đơn giản bằng dảy dây lá thông rủ và những chiếc nơ xinh xinh hay một chuỗi vòng hoa lung linh treo dọc theo thành, đèn nhấp nháy ánh vàng, đỏ lấp lánh cũng không thể thiếu, nó mang đến không khí ấm áp cho ngôi nhà, hoặc cách trang trí bằng những dây thông quấn hờ dọc cầu thang, phía bậc thang là những chiếc đèn led hình chữ cái màu đỏ và các lọ thủy tinh đựng nến,…

Trang trí cầu thang 

4. Trang trí phòng ngủ 

Phòng ngủ nơi không gian riêng tư để bạn thư giãn sau ngày dài mệt mỏi. Trang trí phòng ngủ đón giáng sinh cũng không thể bỏ qua được, nó giúp bạn có cảm giác không khí giáng sinh tràn ngập ngay cả lúc nghỉ ngơi. Bạn có thể tha hồ sáng tạo trang trí theo sở thích riêng của mình.

Thường mọi người trang trí giáng sinh thường đổi tông màu căn phòng sang màu đỏ hoặc trắng bao gồm cả ga giường, gối, rèm cửa. Không cần quá nhiều trang trí phức tạp, nhưng một vài điểm nhấn như cành thông, tất treo, ruy băng… đều có thể đem không khí Giáng sinh cho căn phòng ngủ. Dĩ nhiên, màu sắc các đồ trang trí nên là xanh lá, đỏ, đèn nháy màu trắng… để giúp không khí Giáng sinh rõ ràng hơn bạn nhé.

5. Trang trí cửa ra vào của ngôi nhà

Đừng lo cửa nhà bạn cũ kĩ sẽ khó trang trí. Tận dụng ngay hai cánh cửa chớp bên ngoài để gài cắm vài cành lá thông, đừng quên đính kèm vài quả châu đỏ cho thật nổi bật. Một vài chiếc nơ, quả bóng to treo ngay cửa ra vào cũng khiến chiếc cửa nhà bạn trông lộng lẫy hơn đấy. Không cần quá cầu kỳ, bạn có thể trang trí Noel tại cổng ra vào của ngôi nhà bằng cách trang trí Noel đơn giản như treo các vòng hoa trang trí bằng lá, hoa và quả thông, hoặc các vòng được tết từ những quả cầu nhiều màu sắc, đơn giản hơn nữa bạn có thể sử dụng các Decal hình hoa tuyết, ông già Noel dán lên cửa.

Bạn cũng có thể đặt một vài hộp quà lớn ngay trước cửa nhà, kết 1 vòng hoa Giáng sinh treo chính giữa cửa và treo hai dây lá thông xanh xung quanh cửa. Thêm vài dây đèn chăng cùng nữa để buổi tối cánh cửa luôn lấp lánh.

Trang trí cửa ra vào của ngôi nhà

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline