Hickey là gì? Có nên thử hickey với người yêu ko?

Đôi khi bạn thường thấy trên cổ của những người yêu nhau có dấu màu đỏ. Đó là cách thể hiện tình yêu, là một trong những kiểu thể hiện tình cảm và sự sở hữu với người yêu mà khá hot với giới trẻ hiện nay được gọi là Hickey kiss. Bạn có bao giờ thắc mắc đó là gì không, hoặc nếu bạn đã từng làm như vậy, hãy cùng xem bài viết sau để biết cách thể hiện tình yêu này có tác hại gì không nhé.

 

1.Hickey kiss là gì?

Hickey kiss là từ tiếng Anh được tạm dịch là “nụ hôn ghi dấu ấn”. Đây là một nụ hôn vô cùng mạnh mẽ lên người mình thương, ở những vùng da mềm trên cơ thể như vùng da mặt, cổ, vai, ngực, cánh tay… chỗ bị hôn sẽ bị đỏ ửng lên thậm chí bầm tím.

Vết bầm này xuất hiện do hiện tượng tác động của một lực mạnh mẽ lên vùng da, khiến các mao mạch máu li ti dưới da bị tổn thương, vỡ ra. Máu ở nơi này sẽ không được lưu thông như bình thường mà bị ứ đọng lại, tích tụ dưới da; ban đầu thì máu sẽ có màu đỏ nhưng sau một thời gian không được cung cấp oxy thì máu sẽ chuyển dần sang màu tối hơn. Đó là nguyên nhân gây ra vết bầm tím của nụ hôn hickey.

Hickey kiss là gì

2. Tác hại của Hickey kiss.

2.1 Mắc mụn rộp sinh dục miệng

Hành động thân mật này rất có thể khiến bạn bị lây virus herpes, hay còn gọi là mụn rộp sinh dục miệng. Lý do là khi đối phương hôn lên những nơi nhạy cảm và lưu lại "dấu yêu" trên đó, sẽ có 1 lượng vi khuẩn lớn có thể theo đó chui vào khoang miệng và gây bệnh. Nếu hành động này được thực hiện mạnh bạo sẽ khiến da bạn bị trầy xước, những virus gây bệnh khác cũng có thể xâm nhập vào cơ thể và hình thành nên bệnh.

Tác hại của Hickey kiss.

2.2 Làm xuất hiện cục máu đông

Trong một số trường hợp, vết máu bầm thấm quá sâu vào da không thể tan hết được, tạo thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu. Khi máu chảy lên não bị thủng và bị chặn, điều này có thể dẫn đến một thứ nghiêm trọng hơn như đột quỵ gây tử vong.

Đã từng có trường hợp một chàng trai ở Mexico bị đột tử chỉ vì bạn gái cắn yêu. Nguyên nhân được cho là vì một cục máu đông từ vết cắn đã di chuyển lên não, làm vỡ mạch máu não, khiến nạn nhân tử vong. Hay một phụ nữ ở New Zealand cũng bị tương tự và hệ quả là toàn bộ cánh tay trái của cô bị liệt.

2.3 Để lại sẹo

Nhiều người nghĩ rằng những vết “cắn yêu” không phải là vấn đề lớn vì chúng sẽ nhanh chóng biến mất giống như những vết bầm tím khác. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng. Hành động này có thể làm hỏng các mô da và tăng khả năng để lại sẹo. Sẹo phụ thuộc chủ yếu vào hai yếu tố, bao gồm độ sâu của vết thâm và độ sáng của da bạn. Làn da của bạn càng đẹp, những vết “cắn yêu” càng lâu hết.

2.4 Dấu hiệu thiếu sắt và kẽm

Khi dấu này xuất hiện, bạn chỉ có cách đợi một thời gian rồi nó sẽ tự biến mất, hoàn toàn không có cách nào khiến nó phai mờ đi. Nếu sau một thời gian vẫn không có dấu hiệu tiến triển thì rất có thể bạn đang thiếu sắt trầm trọng. Kẽm và sắt là 2 khoáng chất rất cần thiết trong quá trình làm lành vết thương. Chính vì thế, dấu “cắn yêu” tồn tại quá lâu là dấu hiệu cho thấy bạn cần bổ sung chất sắt và vitamin C cho cơ thể.

Dấu hiệu thiếu sắt và kẽm

3. Cách làm mờ vết hôn hickey kiss

Khi bị mang vết bầm tím trên người đôi khi cũng thật khó chịu, để những vết bầm này mờ đi rồi hết hẳn thì sẽ mất một khoảng thời gian. Tuy nhiên, bạn có thể tác động từ phía ngoài để giảm bớt thời gian đó lại.

Bạn có thể làm mờ bằng cách chườm lạnh. Cách này giúp giảm độ lớn của cục máu đông lại, từ đó giảm được áp lực của máu qua khu vực bị cắn, làm giảm thiểu tổn thương mao mạch nhiều hơn. Cách này bạn nên thực hiện ngay sau khi vệt hôn mới vừa xuất hiện. Để thực hiện phương pháp này rất đơn giản, bạn lấy đá bỏ vào túi chườm, sau đó chườm lên vùng da bị bầm tím. Di chuyển xung quanh vùng da đó, làm liên tục trong khoảng 30 phút. Khi vết thương mới hình thành, cần làm nhiều lần trong ngày để mang lại hiệu quả cao nhất.

Bạn có thể thay túi chườm đá bằng một cái muỗng (thìa) để trong tủ lạnh và thực hiện tương tự. 2. Làm mờ vết hôn hickey kiss  bằng phương pháp nóng Bạn đặt chai có chứa nước ấm lên vết bầm trong thời gian từ 10 – 20 phút. Hoặc có thể đắp một chiếc khăn ấm lên vùng da đó.

Để thực hiện phương pháp này, tốt nhất là sau khi vết hôn đã được hình thành khoảng trên 48 giờ, không thực hiện phương pháp này khi vết thương mới hình thành vì có thể gây tổn thương nghiêm trọng hơn cho da. Các bạn có thể làm cho vết bầm mau phai hơn bên cạnh sử dụng các phương pháp trên thì hãy kết hợp massage thường xuyên để đạt được kết quả cao nhất. Đồng thời, để tránh bị hiểu nhầm khi người khác nhìn thấy thì khi ra ngoài bạn nên che vết hôn lại bằng khăn, áo dài tay, hoặc sự trợ giúp của lớp trang điểm mỏng.

Cách làm mờ vết hôn hickey kiss

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline