Thoa hay uống vitamin E để đem lại hiệu quả cao nhất?

Ngày nay việc sử dụng vitamin để bổ sung cho sức khỏe đang trở nên phổ biến. VÀ một trong số đó là Vitamin E, được sử dụng như một loại thần dược đồng hành với rất nhiều chị em trong quá trình làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa và oxi hóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng vitamin E hiệu quả nhất. Có rất nhiều chị em thắc mắc về việc nên thoa hay uống mới hiệu quả? Nếu là 1 tín đồ mê Vitamin E thì đừng bỏ lỡ bài viết quý giá này nhé!

 

1. Vitamin E là gì?

Vitamin E là chất lỏng màu vàng nhạt, tan trong cồn và trong dầu, không tan trong nước. Vitamin E chịu được nhiệt độ khá cao, không bị phá hủy khi nấu nướng, nhưng bị phân hủy nhanh chóng bởi tia tử ngoại.

Vitamin E có hai nhóm chính là Tocopherol và Tocotrienol, trong đó nhóm Tocopherol có vai trò quan trọng hơn. Alphatocopherol là chất có hoạt tính mạnh nhất trong các loại Vitamin E và cũng là loại được phân bổ rộng rãi nhất trong các thực phẩm tự nhiên.

Cơ thể hấp thu được cả Vitamin E có trong thực phẩm tự nhiên và Vitamin E tổng hợp nhưng Vitamin E tự nhiên có hoạt tính sinh học mạnh và có nhiều tác dụng tốt hơn.

Vitamin E thiên nhiên có nhiều trong các dầu thực vật như dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu hạt bông, dầu hướng dương, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt có vỏ trứng, quả ô live, các loại rau có lá màu xanh đậm,trứng,…

Vitamin E tổng hợp có nhiều dạng chế phẩm trên thị trường như:

Viên nén hoặc viên bao đường có các hàm lượng 10mg, 50mg, 100mg, 200mg
Viên nang hàm lượng 200mg, 400mg, 600mg
Ống tiêm dung dịch dầu: 30mg/ml, 50mg/ml, 50mg/ml, 100mg/ml, 300mg/ml; dùng tiêm bắp.

Thoa hay uống vitamin E để đem lại hiệu quả cao nhất?

2. Tác Dụng của Vitamin E đối với làn da như thế nào?

Dòng vitamin này có khả năng làm chống lão hóa da, chống nắng ngăn ngừa các tia UV. Vitamin E còn giúp dưỡng ẩm cho da, giúp da hạn chế tác dụng của tia UV, giúp phục hồi tóc hư tổn, dưỡng tóc suôn mượt, chắc khỏe, mau mọc. Nhờ vậy mà làn da của chúng ta tránh xa được những vết sạm và nám, trị mụn cấp tốc rất tốt. Hiện nay, phổ biến trong những sản phẩm làm đẹp da và thực phẩm chức năng. Đồng thời, cũng có nhiều phương pháp làm đẹp bằng loại vitamin này. Trong đó, có cả cách uống và bôi lên mặt. Nhưng bạn gái cần biết, uống và bôi Vitamin E sẽ có tác dụng không giống nhau.

Tác Dụng của Vitamin E đối với làn da như thế nào?

3. Có nên uống Vitamin E hay không?

Bên cạnh việc tăng cường bổ sung Vitamin E từ nguồn thực phẩm làm đẹp da tự nhiên, các chị em thường chọn cách uống để bổ sung. Việc hấp thụ qua đường uống là điều vô cùng cần thiết cho cơ thể. Chúng giúp làn da cũng như cơ thể được bảo vệ và luôn tươi trẻ. có nên uống vitamin E?

Tuy nhiên, chúng không giống với các loại Vitamin tan trong nước khác như Vitamin A, C. Do đó nó không thể tự đào thải được. Nếu uống thừa sẽ dễ dẫn đến tình trạng lắng đọng ở các mô mỡ dưới da,. Điều này không hề tốt cho sức khỏe. Không những thế còn dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, mệt mỏi,... Ngoài ra, việc thừa Vitamin E còn dẫn đến sự cạnh tranh với các chất chống oxy hóa khác trong cơ thể và phá hoại các chất đó.

3.1 Lưu ý khi uống Vitamin E:

Chỉ nên bổ sung Vitamin với liều lượng cần thiết không quá 12 mg/ngày đối với người bình thường.

Phụ nữ đang trong thời kì mang thai nên uống khoảng thêm 15mg/ngày để cơ thể luôn đủ chất.

Với viên uống Vitamin E 400IU có trên thị trường, không nên uống trong thời gian quá lâu (> 2 tháng) để tránh tình trạng bị ứ đọng trong cơ thể.

Có nên uống Vitamin E hay không?

4. Tác Dụng Của Vitamin E là gì khi thoa lên mặt?

Bên cạnh việc uống, các chị em cũng truyền nhau việc thoa dạng viên nang để giúp trị nám da, thâm mụn, thậm chí là làm trắng da. Theo các bác sĩ cho biết, dạng viên nang dùng để uống không thích hợp để dùng cho da mặt. Viên nang này có tỷ lệ dầu cao, vì thế đối với các bạn có làn da nhờn mụn thì có thể khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn.dang viên nang có tỉ lệ dầu cao

Không những thế, các loại viên nang dạng uống không được điều chế cho việc sử dụng trực tiếp trên da. Khi bôi lên mặt, dòng vitamin "thần dược" này sẽ bị "bất hoạt" dưới ánh nắng mặt trời. Vì thế, việc bôi Vitamin E trực tiếp lên da không có tác dụng làm đẹp mà còn gây ra một số nguy hại. 

4.1 Lưu ý khi bôi Vitamin E:

Sử dụng cách chăm sóc da mặt tự nhiên bằng các nguyên liệu thiên nhiên khác để tạo thành mặt nạ Vitamin E với liều lượng vừa phải.

Bạn nên chọn các sản phẩm dành riêng cho da mặt. Vì chúng đã được tách đi lượng dầu không cần thiết và kết hợp cùng hợp một số thành phần có lợi cho da. 

Không phải cứ bôi nhiều thì đẹp nhanh, lượng đủ mới mang lại hiệu quả!

Dùng ở dạng thoa chỉ phù hợp với các bạn da khô, nứt nẻ và có dấu hiệu lão hóa da. Nhưng nên kết hợp cả việc uống và bôi để có hiệu quả tối ưu nhất.

Nàng da dầu nên dùng qua đường uống thay vì bôi trực tiếp lên mặt.

Dù là một hợp chất rất tốt để giúp cho làn da tươi trẻ, nhưng để làm đẹp hiệu quả, trước hết hãy tìm được câu trả lời tác dụng của Vitamin E là gì cho chính bản thân mình. 

Tác Dụng Của Vitamin E là gì khi thoa lên mặt

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline