Những cách làm mờ sẹo mụn tại nhà cho nàng

Mụn là nỗi ám ảnh của bất cứ ai, nhất là với phụ nữ. Và điều kinh khủng nhất là khi hết mụn rồi, những vết thâm, vết sẹo do mụn để lại không tự dưng mà hết. Nhưng bạn cũng đừng quá hoảng sợ, vì sẹo mụn không bao giờ ở vĩnh viễn trên da.

Để trả lại làn da khở và sáng cho nàng, hãy cùng Cavana khám phá vài "chiêu" tại nhà đơn giản và ít tốn kém nhất nhé!!

 

1. Sử dụng mật ong 

Mật ong có chứa enzyme glucose oxidase. Chất này có thể chuyển hóa thành một loại sát trùng tương tự như oxy già, giúp diệt khuẩn cho các vết thương trên da.

Mật ong không chỉ được dùng để điều trị sẹo mụn mà còn cả mụn trứng cá. Nó khá dịu nhẹ cho da và giúp làm giảm tấy đỏ và kích ứng. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp làm mờ sẹo mụn và vết thâm.

Nó cũng có khả năng dưỡng ẩm và khiến làn da của bạn mềm mại hơn. Thấm trực tiếp một ít mật ong vào vết sẹo mụn vào buổi tối xoa đều massage tầm 15 phút, sau đó rửa mặt thật sạch lại bằng nước ấm.

Bạn có thể dùng thêm các nguyên liệu khác kết hợp với mật ong để có hiểu quả tôt và rõ rệt hơn, chẳng hạn : tinh bột nghệ, chanh, bột quế.

Lưu ý: Mật ong có tính nóng, vì vậy không nên để mật ong quá lâu trên da mặt ( <20 phút), điều này có thể làm cho da bị mọc mụn và nên đắp mặt vào buổi tối để tránh việc da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

2. Sử dụng dầu tầm xuân

Các axit béo thiết yếu được tìm thấy trong dầu hoa hồng có thể giúp loại bỏ các vết sẹo và giảm sự xuất hiện của các vết rạn da bằng cách thúc đẩy tái tạo da. Dầu tầm xuân có chứa khá nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp làn da của bạn trông mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Dầu tầm xuân đã được chứng minh là sẽ đem lại hiệu quả trong việc chữa trị sẹo mụn cũng như các loại sẹo khác và vết thâm trên da.

Bằng cách sử dụng thường xuyên, dần dần vết thâm và sẹo mụn sẽ mờ dần và sẽ không còn lộ rõ trên da của bạn. Chỉ cần mát-xa nhẹ nhàng tinh dầu lên vùng da bị sẹo một hoặc hai lần mỗi ngày.

Lưu ý : Một số nghiên cứu cho thấy nó không thích hợp để bôi lên các vết thương hở và nốt mụn vẫn còn đang sưng tấy.

Vì vậy, nếu muốn sử dụng dầu tầm xuân để điều trị vết thâm thì trước tiên bạn nên chữa trị dứt điểm mụn rồi sau đó mới dùng dầu hoa hồng như một liệu pháp để hồi phục da sau mụn

3. Dùng lô hội

Lô hội thường được sử dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm vì đặc tính chữa lành của nó, và nó có thể được dùng để làm lành sẹo mụn một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Mặc dù bạn có thể tìm mua các loại sản phẩm được chiết xuất từ gel lô hội, cách tốt nhất là bạn nên mua một cây lô hội tươi.

Để sử dụng tinh chất lô hội từ cây lô hội tươi, hãy bẻ đôi lá lô hội và chà xát phần giống như gel bên trong lá trực tiếp lên da. Để khô, và để yên trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Hãy thực hiện phương pháp này mỗi ngày.

Có thể sử dụng lô hội chung với chanh hoặc mật ong va sữa chua để cho làn da mịn màng hơn.

Những cách làm mờ sẹo mụn tại nhà cho nàng

4. Đắp mặt nạ aspirin

Aspirin có chứa đặc tính kháng viên hiệu quả và nó cũng chứa axit salicylic, loại axit này thường được sử dụng trong phương pháp điều trị mụn trứng cá. Mặt nạ aspirin có thể giúp làm mềm da và làm giảm tình trạng không đều màu của da.

  • Để làm mặt nạ, hãy nghiền 4-5 viên thuốc aspirin thành bột, sau đó hòa bột vào sữa chua không đường hoặc gel lô hội nguyên chất. Đắp mặt nạ lên mặt và để trong vòng 15 phút.
  • Rửa mặt sạch với nước ấm, thấm khô da, và sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm cho da

Những cách làm mờ sẹo mụn tại nhà cho nàng

 

5. Thoa dầu vitamin E

Dầu vitamin E có đặc tính dưỡng ẩm tuyệt vời và là biện pháp hiệu quả để điều trị sẹo mụn. Bôi dầu vitamin E nguyên chất lên da từ 2-3 lần mỗi ngày và bạn sẽ cảm nhận được kết quả sau khoảng 2 tuần.

Những cách làm mờ sẹo mụn tại nhà cho nàng

LƯU Ý :Luôn nhớ thử dùng bài thuốc mới trên một vùng da nhỏ để kiểm tra mức độ dị ứng trước khi quyết định sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline