Tổng hợp những cách làm trắng da toàn thân rẻ và hiệu quả nhất.

Các ngày lễ lớn trong năm sắp đến gần rồi. Chị em phụ nữ ai cũng nô nức mua sắm quần áo, đồ trang trí nhà cửa. Nhưng làm gì làm cũng đừng quên làm đẹp cho bản thân chị em nhé. Người xưa có câu " cái da cái tóc là gốc con người" . Da đen sạm màu là vấn đề khiến nhiều chị em buồn lòng. Hãy “giải cứu” ngay làn da của mình bằng những cách làm trắng da toàn thân rẻ và hiệu quả nhất, bật 1-2 tone sáng khỏe tức thì ngay dưới đây!

 

1. Làm trắng toàn thân bằng cà phê

Cà phê không chỉ là thức uống tốt cho sức khỏe. Cafe còn là nguyên liệu chăm sóc và làm trắng da tự nhiên vô cùng an toàn, hiệu quả với những lý do sau:

Như bạn đã biết, thành phần chính trong cà phê là caffeine. Tinh chất này có tác dụng kích thích các tế bào da phát triển, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường như tia UV, bụi bẩn.

Bên cạnh đó, trong cafe có chứa thành phần axit nicotinic (niacin) – được tạo ra trong quá trình chế biến cà phê. Thành phần này giống vitamin có tác dụng giúp làn da khỏe, phục hồi hư nhanh các hư tổn, làm trắng da.

Cách làm trắng bằng cà phê vô cùng đơn giản:

- Trộn hỗn hợp gồm bã cà phê, 2 thìa dầu dừa cùng 1 lượng nước vừa đủ khuấy đều.

- Tắm sạch và tẩy da chết để các dưỡng chất thấm sâu vào da.

- Bôi hỗn hợp lên toàn thân trong 15 phút rồi tắm lại với nước ấm hoặc sữa tắm.

Tổng hợp những cách làm trắng da toàn thân rẻ và hiệu quả nhất.

2. Làm trắng da toàn thân bằng nha đam

Các nàng đang buồn rầu vì có một làn da thiếu sức sống dù đã thử nhiều cách làm trắng da toàn thân tại nhà nhưng không hiệu quả. Đừng lo lắng, nha đam chính là vị cứu tinh mà tự nhiên ban tặng cho các nàng. Nguyên liệu này vừa giúp da trắng sáng lại cung cấp độ ẩm cho da cực hiệu quả mà rất tiết kiệm đấy nhé.

Nha đam còn được gọi là Lô hội, là một loại cây thường được dùng để làm đẹp. Trong nha đam có chứa khá nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như axit cinnamic, axit folic, vitamin B1, B2, B6…

Trong đó lượng axit folic và vitamin B dồi dào là một trong những yếu tố quan trọng khiến cho nha đam thành sản phẩm chăm sóc da, làm trắng sáng hiệu quả.

Không chỉ làm trắng da, việc sử dụng nha đam trong chăm sóc da còn có thể giúp bạn loại bỏ tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông, bảo vệ da khỏi tia UV từ mặt trời, trị thâm nám, chống lão hóa, giúp da căng mịn hay làm nước detox thanh lọc cơ thể.

Làm trắng da toàn thân bằng nha đam nguyên chất:

- Lấy nha đam tươi gọt vỏ lấy phần gel trong nghiền nát thu được nước ép.

- Tắm tráng qua người với nước nóng để lỗ chân lông được nở ra sau đó bôi nước ép lên toàn thân mát xa trong 15-20 phút rồi tắm lại với nước sạch.

- Thực hiện 2 tuần/lần để có hiệu quả.

Làm trắng da toàn thân bằng nha đam nguyên chất

3. Làm trắng da toàn thân bằng sữa chua:

Sữa chua chính là sản phẩm lên men lactic từ sữa bò sau khi đã khử chất béo và thanh trùng vi khuẩn gây bệnh bằng phương pháp tiệt trùng Pasteur ở nhiệt độ 80-90 °C. Chính vì vậy, sữa chua là nguyên liệu trong nhiều công thức làm đẹp trực tiếp cho da.

Sữa chua chứa hàm lượng protein dồi dào, vitamin B12,  khoáng chất canxi, photpho, Riboflavin,… nên giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, hồng hào. Nhờ các đặc tính quý giá của sữa tươi, cộng thêm với quá trình lên men tạo ra axit lactic. Cho nên, sữa chua giúp loại bỏ các tế bào da chết, sần sùi hay thô ráp cho da tái sinh, sáng dần.

Để tăng hiệu quả làm trắng da bằng sữa chua, người ta kết hợp nó với một số nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, cà rốt, lá bạc hà, vitamin E, chanh,…mà không hề gây kích ứng da.

Cách làm trắng da toàn thân bằng sữa chua:

- Lấy 150ml sữa tươi không đường trộn đều cùng 2 thìa mật ong sau đó được hỗn hợp.

- Tắm sơ qua toàn thân với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở sau đó thoa đều hỗn hợp lên toàn thân mát xa trong 15-20 phút rồi tắm lại với nước sạch.

- Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần để da bật tông.

Làm trắng da toàn thân bằng sữa chua

4. Làm trắng da toàn thân bằng bột trà xanh.

Bột trà xanh matcha vốn được coi là thần dược làm đẹp của người Nhật bởi thành phần của nó chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, giúp xoá tan nỗi lo cho làn da dầu và mụn trứng cá. Ngoài ra, axít tannin trong trà xanh rất tốt cho việc làm se da và loại trừ vi khuẩn.

 Cách làm trắng da toàn thân bằng bột trà xanh vô cùng đơn giản:

- Lấy 3 thìa bột trà xanh trộn cùng 1 hũ sữa chua không đường cùng 1 thìa nước cốt chanh và 3 thìa mật ong để được hỗn hợp.

- Tắm tráng qua người với nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở sau đó bôi hỗn hợp lên toàn thân mát xa đều trong 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm và sữa tắm.

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline