Xuất tinh ngoài có lợi hay hại, nam giới đã biết hay chưa?

Để phòng tránh thai, rất nhiều cặp chọn phương pháp xuất tinh ngoài. Nhưng liệu phương pháp này có hiệu quả và có tác dụng phụ hay tác hại nào hay không, cùng Cavana tìm hiểu nhé!

 

1. Xuất tinh ngoài là gì?

Khi đến đỉnh, nam giới không xuất tinh trong âm hộ mà xuất ra ngoài gọi lại xuất tinh ngoài.

Một số người sử dụng cách này như một biện pháp tránh thai. Bởi họ cho rằng tinh trùng không được đưa vào âm đạo thì người phụ nữ không thể thụ thai được. Tuy nhiên biện pháp xuất tinh ngoài cho hiệu quả ngừa thai rất thấp. 

Và ẩn chứa khá nhiều nguy cơ về sức khỏe cho nam giới mà họ không thể ngờ đến được.

2. Tác hại của việc xuất tinh ngoài

Xuất tinh ngoài âm đạo luôn tiềm ẩn những nguy hiểm cho sức khỏe tinh thần và thể chất ở nam giới. Theo đó, nam giới có nguy cơ cao mắc phải một số bệnh lý như:

2.1. Khiến nữ giới mang thai ngoài ý muốn

Rất nhiều cặp vợ chồng không thực hiện các biện pháp tránh thai chính thống như đặt vòng; đặt que tránh thai; hay mang bao cao su mà họ thường xuyên cho xuất tinh ngoài khi quan hệ. Bởi cách này đơn giản và dễ thực hiện.

Ngay từ thời điểm đầu của cuộc “yêu” thì người đàn ông đã tiết ra một loại chất nhầy và một lượng nhỏ tinh trùng đã được tiết vào chất nhầy. Chính vì thế, dù chỉ với số lượng nhỏ tinh trùng thì vẫn có thể khiến quá trình thụ tinh diễn ra bình thường.

Vị trí khi xuất tinh ngoài nếu ở ngay gần vùng kín thì vẫn có khả năng tinh trùng theo tinh dịch sẽ di chuyển vào âm đạo.

Đối với nam giới bị xuất tinh sớm thì họ không thể kiểm soát được thời điểm xuất tinh vậy nên trong nhiều trường hợp thì quá trình xuất tinh đã xảy ra ngay khi chưa rút dương vật ra khỏi âm đạo của nữ giới.

Phương pháp này còn yêu cầu nam giới phải có sự tự chủ, kiểm soát tốt và động lực lớn để thực hiện.

Tác hại của xuất tinh ngoài- Gây nguy cơ mắc chứng di tinh ở nam giới
Khi cuộc giao hợp lên tới đỉnh điểm thì cảm giác hưng phấn cũng được đẩy lên cao, lúc này dương vật đang trong trạng thái cương cứng. Nếu như nam giới đột ngột rút dương vật ra ngoài để xuất tinh. Sẽ khiến cho sự hưng phấn này bị ngưng lại. Gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương.

Điều này có thể làm rối loạn cơ quan điều khiển sự xuất tinh. Tình trạng này nếu không được điều chỉnh có thể dẫn tới chứng di tinh ở nam giới.

Xuất tinh ngoài có lợi hay hại, nam giới đã biết hay chưa?

2.2.  Làm giảm hưng phấn ở cả nam và nữ

Xuất tinh ngoài có thể làm giảm hưng phấn và ham muốn tình dục của cả nam và nữ. Bởi để có thể xuất tinh đúng thời điểm thì nam giới phải tập trung cao độ để nhận biết được thời điểm rút dương vật ra khỏi âm đạo.

Hành động này khiến cho thần kinh của nam giới luôn trong trạng thái căng thẳng và bị mất hứng.

Khi “yêu” đàn ông đã đạt được cực khoái nhưng phụ nữ thường chưa thỏa mãn. Nếu như lúc này người đàn ông bất ngờ dừng lại và xuất tinh ngoài sẽ khiến cho người phụ nữ “hụt hẫng”, lâu dài dễ lãnh cảm.

Làm giảm hưng phấn ở cả nam và nữ

2.3. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh của nam giới

Khi cuộc yêu lên đến cao trào. Nhịp tim của nam giới sẽ đập rất nhanh, huyết áp cũng tăng theo. Đồng thời thần kinh thì rơi vào trạng thái căng thẳng .

Nếu nam giới đột ngột rút dương vật ra ngoài  để xuất tinh sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thần kinh trung ương. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến cho hệ thần kinh của nam giới bị suy nhược dần.

2.4. Dễ mắc bệnh liệt dương

Nếu nam giới lạm dụng xuất tinh ngoài quá nhiều trong lúc giao hợp với bạn tình. Có thể sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều tới chức năng của dương vật.

Hiện tượng xuất tinh ngoài diễn ra thường xuyên và lặp đi lặp lại nhiều lần. Rất có thể sẽ khiến nam giới phải đối mặt với nguy cơ bị mắc bệnh liệt dương.

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân, các bạn nên có biện pháp đề phòng và có cách khắc phục hiện tượng xuất tinh ngoài của mình.

Dễ mắc bệnh liệt dương

2.5. Dễ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Việc quan hệ mà không mang bao cao su rất dễ khiến cả nam và nữ mắc các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bởi thông qua những lần cọ sát trực tiếp giữa dương vật và âm đạo thì vi khuẩn đã lây lan rất nhanh từ người bệnh sang người lành. Đặc biệt trong dịch nhầy cũng có chứa một lượng lớn các loại vi khuẩn.

Vì thế, để phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục như giang mai, lậu, nấm, HIV... thì tốt nhất không nên sử dụng phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo.

Rõ ràng việc xuất tinh ngoài thường xuyên sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của nam giới cũng như đời sống tình dục của các cặp đôi.

Tìm hiểu kỹ biện pháp phòng tránh phù hợp cho bản thân mình để đảm bảo sức khỏe cũng như đơi sống tình dục của lứa đôi là phương pháp tốt nhất duy trì cuộc sống thăng hoa của đôi lứa.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline