Câu chuyện cảm động về ngày lễ tình nhân 14/2.

Sắp đến ngày lễ tình nhân Valentine 14/2/2020 rồi. Đây là chính là thời điểm mà đâu đâu cũng tràn ngập hoa hồng, socola với đủ hình dáng, màu sắc, hương vị. Với những cặp đôi đang yêu thì 14.2 có lẽ là ngày đẹp nhất, ngày lãng mạn nhất trong năm. Các cặp đôi đều háo hức mong chờ đến ngày này, để được cùng người yêu trải qua một ngày lễ tình nhân thật lãng mạn và đáng nhớ. Đã qua bao mùa Valentine, có bao giờ bạn thắc mắc về ngày 14/2 bắt đầu từ khi nào chưa. Hãy cùng Cavana tìm hiểu về câu chuyện cảm động của ngày lễ tình nhân nhé.

 

1. Câu chuyện cảm động về nguồn gốc ngày lễ tình nhân.

Chuyện kể rằng vào khoảng thế kỷ thứ III, Claudius II khi ấy là Hoàng đế của Đế Quốc La Mã đã phát động nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu và không được người dân ủng hộ. Vì gặp khó khăn trong việc huy động binh lính, Claudius II đã cho rằng các chàng trai trẻ không tham gia nhập ngũ vì họ không muốn rời xa gia đình và người yêu, hôn nhân chỉ làm đàn ông La Mã thêm yếu đuối. Sau đó, Claudius II ra sắc lệnh cấm người dân tổ chức lễ đính hôn và đám cưới để tập trung cho chiến tranh.

Trước lệnh cấm vô lý này, Claudius II lại một lần nữa bị nhiều người phản đối, trong đó có vị linh mục tên Valentine và Thánh Marius. Họ vẫn tiếp tục cử hành hôn lễ cho các cặp vợ chồng trẻ trong bí mật. Khi sự việc bị bại lộ, linh mục Valentine bị bắt và kết án tử hình vào ngày 14/2/273. Nhưng trước khi ra pháp trường, ông đã kịp gửi tấm “thiệp Valentine” đầu tiên cho con gái của cai tù Asterius. Trên tấm thiệp đó, ông đã ký tên “dal vostro Valentino” (có nghĩa là From your Valentine - từ Valentine của em).

Người ta tin rằng, nguồn gốc của ngày lễ tình nhân 14 tháng 2 là để tưởng niệm cái chết của linh mục Valentine. Cứ vào ngày này, các đôi tình nhân lại trao nhau bức thông điệp tình yêu. Còn linh mục Valentine cũng từ đó trở thành vị Thánh tình yêu, là biểu tượng của một tình yêu đẹp, hạnh phúc và vĩnh hằng. Ngày 14 tháng 2 mang một ý nghĩa thật đẹp đẽ và cảm động đúng không các bạn?

Câu chuyện cảm động về nguồn gốc ngày lễ tình nhân

2. Những biểu tượng của ngày lễ tình yêu.

2.1 Hoa hồng

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu bắt đầu từ những năm 1.700, khi vị hoàng đế Charles II của Thụy Điển đưa nghệ thuật thi ca của Ba Tư, được biết đến như một thứ ngôn ngữ của những loài hoa về châu Âu.

Trong suốt thế kỷ XVIII, những người phụ nữ yêu ngôn từ hoa mỹ đã vẽ lên vẻ đẹp rực rỡ của muôn hoa khoe sắc. Mỗi loài hoa đều mang theo thật nhiều thông điệp, nhiều ý nghĩa khác nhau về cuộc sống muôn màu.

Trong muôn loài hoa, những bông hồng đỏ thắm đã làm say đắm trái tim của nữ thần tình yêu Venus của thành Rome. Từ đó, loai hoa hồng là hiện thân của tình yêu đôi lứa.

Chính vì thế, trong ngày valentine, các chàng trai tặng cho cô gái mình yêu những bông hoa hồng đỏ thắm, để thể hiện tình yêu vĩnh cửu nồng nàn của cả hai.

Số lượng hoa hồng có những ý nghĩa như sau:

1 bông: Trái tim có duy nhất mình em
3 bông: Anh yêu em
3 bông: Yêu em từ tận đáy lòng
7 bông: Yêu thầm trộm nhớ
9 bông: Anh yêu em suốt đời
10 bông: Tình đôi ta thật hoàn hảo
11 bông: Anh yêu duy nhất mình em
15 bông: Anh có lỗi với em
20 bông: Anh yêu em bằng tất cả con tim
21 bông: Một tình yêu chân thật
999 bông: Yêu em mãi mãi
1001 bông: Bên nhau suốt đời

Hoa hồng

2.2 Thiệp Valentine

Từ một câu chuyện của chính vị thánh tình yêu Valentine được truyền lại rằng: Sau khi Valentine bị đẩy vào tù ngục, ông đã gửi một bức thư. Trong đó, Valentine gửi gắm những dòng tình cảm dạt dào đến người vợ trẻ của mình. Bức thư có câu: “Anh yêu em”. Cuối bức thư là dòng chữ "From your Valentine".Có lẽ vì thế nên người ta nghĩ rằng đây chính là lời chúc mừng đầu tiên chưa bao giờ có trong ngày lễ tình nhân trước đó.

Vì thế trong các ngày lễ tình nhân tiếp theo, các đôi tình nhân luôn gửi tấm thiệp tình yêu cùng với quà tặng của mình. Trong tấm thiệp là những lời nói măn nồng hạnh phúc của đôi lứa yêu nhau. Cùng với đó là mong ước tình cảm của họ mãi mãi dài lâu.

Thiệp Valentine

2.3 Socola tình nhân.

Socola là món quà truyền thống được các cặp đôi trao tặng cho nhau vào ngày lễ tình nhân 14/2. Những hộp quà trang trí đẹp mắt, bên trong là viên socola nhiều hình dáng xinh đẹp như mang cả tấm chân tình của người gửi đến với người nhận. Socola thậm chí còn được mệnh danh là “món quà của Thượng Đế”.

Socola được làm từ hạt cacao sấy khô, nghiền thành bột, ép bơ trộn cùng đường và sữa. Hàm lượng cacao càng cao thì socola có vị càng đắng, ngược lại nếu hàm lượng đường sữa cao thì socola có vị ngọt hơn.

Socola tình nhân

Socola có vị đắng ngọt đan xen, tan chảy trên đầu lưỡi mang đến cảm xúc hạnh phúc cho người thưởng thức. Socola là quà tặng truyền thống cho ngày Valentine kể từ năm 1902. Slogan “Be mine” trên thanh socola đã trở thành thông điệp cho ngày lễ tình nhân. Từ đó về sau, socola được mệnh danh là quà tặng không thể thiếu dành cho người ấy vào dịp lễ tình yêu 14/2.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline