Công thức thần thánh chăm sóc da nhạy cảm mùa lạnh.

Da nhạy cảm là một trong những cô nàng khó “nuông chiều” nhất. Khi các lớp màng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường bị suy yếu và da dễ bị tác động từ các yếu tố bên ngoài sẽ dễ dàng khiến da bị kích ứng hơn so với các loại da khác. Đặc biệt, loại da này cực kì nhạy cảm với cồn và hương liệu. Vào mùa đông hầu hết da nhạy cảm đều cảm thấy đau rát và khó chịu, hiểu được điều này Cavana xin chia sẻ cách chăm sóc da nhạy cảm vào mùa đông. Cùng tham khảo nhé.

 

1. Phân biệt các loại da nhạy cảm

-Da nhạy cảm tự nhiên : da thường khô, mỏng dễ bị đỏ rát khi đi nắng và thường cảm giác căng rát, châm chích khó chịu.
-Dễ bị kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm : chỉ một lượng nhỏ mỹ phẩm cũng đủ khiến da cảm thấy bỏng rát. -Da ở cấp độ nhạy cảm này cũng không chịu được ánh nắng gắt hoặc thời tiết lạnh của mùa đông.
-Da cực kỳ nhạy cảm : da dị ứng với bất kì hương liệu, chất bảo quản, chất chống nắng và thậm chí các loại hoa quả từ thiên nhiên.

Công thức thần thánh chăm sóc da nhạy cảm mùa lạnh.

2. Da nhạy cảm nên hạn chế rửa mặt nhiều.

Tắm hoặc rửa mặt quá nhiều làm da mất đi độ ẩm tự nhiên dẫn đến tình trạng bong tróc do bị bào mòn và mỏng yếu vì chịu nhiều tổn thương khác nhau. Ngoài ra, việc thường xuyên sử dụng nước nóng trong mùa đông cũng khiến da khô, nứt nẻ. Vì thế  làm sạch da mặt quá nhiều lần, hãy chỉ nên dùng khăn mềm đã được làm ấm vỗ nhẹ lên da để các tế bào không bị hư hại và khỏe mạnh hơn.

Da nhạy cảm nên hạn chế rửa mặt nhiều

3. Hạn chế tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm vào mùa đông

Các bác sĩ da liễu khuyên rằng không nên tẩy tế bào chết da mặt thường xuyên vào mùa đông, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm. Bạn cũng nên tránh sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có chứa acid salicylic hoặc acid glycolic – những chất có thể khiến màng bảo vệ tự nhiên của da bị phá vỡ, tạo điều kiện cho khí lạnh tấn công và xâm nhập sâu vào tế bào trong da, hình thành các vết nứt nẻ, khô ráp.

Bạn chỉ nên tẩy nhẹ bằng muối khoáng hay sữa non, hai chất này sẽ lấy đi các lớp sừng chết, tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng nhất mà không ảnh hưởng các kết cấu bên trong.

Da nhạy cảm vốn rất mỏng manh và dễ kích ứng, vì vậy bạn nên tìm cho mình một sản phẩm tẩy da nhẹ nhàng nhất. Có thể sử dụng các sản phẩm peeling gel hoặc các loại tẩy tế bào chết hóa học có thành phần lactic acid. Đây là một chất vừa có khả năng làm sạch da, lại vừa có thể cấp ẩm. Bên cạnh đó bạn có thể tẩy nhẹ bằng muối khoáng hay sữa non, hai chất này sẽ lấy đi các lớp sừng chết, tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng nhất mà không ảnh hưởng các kết cấu bên trong.

Bạn nên hạn chế sử dụng các phương pháp tẩy da chết cơ học quá mạnh tay vì các loại scrub và cọ rửa có thiết kế quá cứng hay nhọn có thể gây nên một số kích ứng và thương tổn cho da.

4. Dùng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm thường xuyên

Vào mùa đông với thời tiết khắc nghiệt thì việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da là điều tất yếu và khá quan trọng cho làn da nhạy cảm. Da sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước, khô, nứt nẻ, bong tróc và căng cứng nếu không được cấp ẩm kịp thời. Lúc này kem dưỡng ẩm sẽ là chất cấp ẩm tuyệt vời và giúp nuôi dưỡng, tái tạo làn da mới. Dưỡng ẩm là bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da nhạy cảm. Nếu chọn được loại kem phù hợp, dưỡng ẩm đúng cách, làn da sẽ được phục hồi, bảo vệ được lớp màng Hydrolipid – lớp bảo vệ tự nhiên của da. Nhờ vậy mà làn da sẽ khỏe mạnh, không hay bị khô, rát, dễ bị ửng đỏ và ngăn chặn mụn mủ, sẹo hình thành.

5. Mặt nạ cho da nhạy cảm vào mùa đông hiệu quả

5.1 Mặt nạ từ chuối và sữa

Chuối làm mềm da tốt hơn hầu hết các loại kem dưỡng da trên thị trường. Nó chứa lượng phốt-pho và kali dồi dào giúp làm trắng da. Sỡ hữu một lượng lớn các vitamin E, vitamin C, vitamin B và vitamin A. Đắp mặt nạ chuối lên mặt hay lên cơ thể còn giúp cân bằng độ pH cho da. Đặc biệt trong chuối có chứa đến 75% nước nên có tác dụng dưỡng ẩm rất tuyệt vời vào mùa đông. Mặt nạ hỗn hợp chuối và sữa có khả năng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng collagen một cách hiệu quả.

Cách làm

Nghiền nhuyễn chuối sau đó trộn đều với một ít sữa. Thoa hỗn hợp mặt nạ lên da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ. Massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi thư giãn thêm 10 phút thì rửa mặt thật sạch. Thực hiện 2-3 lần/1 tuần.

Mặt nạ từ chuối và sữa

5.2 Mặt nạ sữa chua và mật ong

Sử dụng sữa chua và mật ong làm mặt nạ đắp mặt sẽ có công dụng thần kỳ trong việc tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, ngừa mụn và chống lão hoá cho da. Đặc biệt, đây là công thức làm đẹp vô cùng phù hợp với làn da vào mùa đông giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mại và săn chắc, nhân đôi khả năng làm da trắng sáng.

Cách làm

Các bạn sử dụng sữa chua không đường trộn đều với mật ong. Bước tiếp theo là vệ sinh da mặt thật sạch sau đó thoa hỗn hợp lên da. Nằm thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp thêm một số nguyên liệu tự nhiên khác cùng sữa chua và mật ong như bột gạo, bột yến mạch, tinh bột nghệ,… Chúng đều là những nguyên liệu lành tính cung cấp nhiều dưỡng chất quý cho da.

Mặt nạ sữa chua và mật ong

5.3 Mặt nạ yến mạch và sữa tươi

Với hàm lượng axit lactic tự nhiên rất dồi dào, sữa tươi sẽ giúp bạn làm mờ các vết thâm nám trên bề mặt da, khiến da ngày càng trở nên sáng mịn hơn. Bên cạnh đó, nước chiếm 85% thành phần của sữa tươi, sẽ có tác dụng rất tốt trong việc , giúp dưỡng ẩm cho da. Trong thành phần của bột yến mạch có chứa hàng loạt các vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin B2, B6, kẽm, calci, magne, sắt... giúp làn da ngày càng khỏe mạnh hơn, sạch mụn, trắng sáng mịn màng, đánh bay vết cháy nắng.

Cách làm

Trộn yến mạch và sữa tươi không đường thành một hỗn hợp sệt, sau đó vệ sinh mặt mà thoa hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng từ 5-7 phút. Để da nghỉ khoảng 10-15 phút các bạn rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ yến mạch và sữa tươi

 

 

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline