Những thực phẩm giúp tinh trùng khỏe mạnh cánh mày râu nên biết.

Trong thế giới hiện đại ngày nay, tình trạng chất lượng tinh trùng không đảm bảo, hay tinh trùng yếu ngày càng tăng ở nam giới. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chất lượng tinh trùng của nam giới bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chế độ dinh dưỡng. Vì thế cải thiện chất lượng tinh trùng thông qua chế độ dinh dinh dưỡng chính là một giải pháp khôn ngoan vì nó cho kết quả lâu dài mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho sức khỏe.

Cùng Cavana điểm qua những thực phẩm tốt cho tinh trùng nam giới nên tăng cường sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày nhé !

 

1. Củ tỏi

Tỏi có tác dụng bồi bổ, sinh tinh cho nam giới nhờ vào khả năng tăng cường bơm máu đến dương vật của thành phần allicin có trong loại gia vị này.

Ngoài ra, nhờ chứa nhiều selen cùng vitamin B6, tỏi có khả năng điều tiết hormone sinh dục nam, bảo vệ tinh trùng khỏi sự tấn công của vi khuẩn và các gốc tự do.

Những thực phẩm giúp tinh trùng khỏe mạnh  cánh mày râu nên biết.

2.Các loại trứng

Đối với nam giới thì các loại trứng như: gà, vịt, ngan,… có công dụng rất lớn trong việc thúc đẩy quá trình sản xuất nội tiết tố nam testosterone. Tuy có thể đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm, tinh trùng loãng nhưng phái mạnh cũng không nên quá lạm dụng thực phẩm này để tránh bị dư thừa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các loại trứng 

3. Các loại thịt đỏ

Thịt dê, bò, gà, cừu,… là nguồn cung cấp protein chủ yếu cho cơ thể. Không chỉ vậy, các loại thịt còn giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý cho phái mạnh. Từ đó, khắc phục được tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới. 

Các loại thịt đỏ

 

4. Hàu làm tăng số lượng tinh trùng

Hàu được xem là siêu thực phẩm tốt cho sinh lý và sức khỏe sinh sản của nam giới. Thực phẩm này đặc biệt chứa nhiều kẽm. Chất này có khả năng cải thiện chức năng hoạt động của tuyến giáp, kích thích sản sinh testosterone nâng cao khả năng hoạt động tình dục, làm tăng số lượng cũng như sự di chuyển linh hoạt của tinh trùng.

Bên cạnh đó, hàu còn cung cấp thành phần đa dạng như protein, sắt, kẽm, vitamin D, B12. Chúng có tác dụng tích cực trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể, làm tăng sức chịu đựng khi quan hệ. Vitamin B12 còn có tác dụng bảo vệ tinh binh khỏi các tác nhân gây hại.

Hàu làm tăng số lượng tinh trùng

5.Ngũ cốc nguyên hạt

Trong thành phần của các loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa hàm lượng thiamin và riboflavin. Chúng sẽ giúp đấng mày râu tích trữ nguồn năng lượng dồi dào để tinh trùng khỏe mạnh hơn khi xuất ra. Bên cạnh đó, một số loại ngũ cốc nguyên hạt còn chứa nhiều avenanthramide và acid fulvic trong thành phần. Từ đó, phòng ngừa quá trình oxy hóa một cách hiệu quả. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung nhóm thực phẩm này còn tăng cường khả năng đào thải độc tố cho cơ thể. Đồng thời, nam giới còn có thể cải thiện chức năng thận để chứng tỏ phong độ của mình với bạn tình.

Ngũ cốc nguyên hạt 

6. Ớt chuông

Vitamin B6 và thành phần beta-carotene được tìm thấy trong ớt chuông đều là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của nam giới nói chung và chất lượng tinh trùng nói riêng. Trong đó:

Vitamin B6: Đẩy nhanh quá trình tái tạo hồng cầu, tăng khả năng miễn dịch, giúp cơ thể có khả năng tiêu diệt các tác nhân xâm hại đến tinh trùng.
Beta-carotene: Chất này giúp bảo vệ tim mạch, tham gia vào quá trình vận chuyển oxy trong máu đến các mô của cơ quan sinh sản, duy trì chức năng hoạt động của các bộ phận này.

Ớt chuông

ST

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline