Bạn có biết những dấu hiệu cơ thể khi thiếu sex?

Ngày nay nhờ sự phát triển của khoa học, sự phổ biến thông tin rộng rãi trên mạng internet, con người coi tình dục là nhu cầu cơ bản không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Quan hệ tình dục đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của mọi người. Tuy nhiên hiện nay do áp lực từ cuộc sống và công việc hàng ngày là nguyên nhân phổ biến khiến các cặp đôi không còn cảm giác muốn “yêu”. 

Nhiều người vì tâm lý e ngại hoặc chủ quan, cho rằng đây chỉ là tình trạng bình thường và sẽ tự khỏi sau một thời gian nên không tìm giải pháp khắc phục. Tuy nhiên nếu càng để lâu, tình trạng mất ham muốn tình dục có thể ngày càng tồi tệ hơn, từ đó gây rạn nứt tình cảm vợ chồng hoặc thậm chí là vô sinh.

Và điều đó cũng ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của bạn, hãy cùng Cavana tìm hiểu những dấu hiệu xuất hiện khi cơ thể thiếu sex.

 

1. Bạn có thể cảm thấy lo lắng, bồn chồn nhiều hơn

Thiếu sex khiến cả đàn ông lẫn phụ nữ đều thấy khó chịu. Sự căng thẳng xảy ra khi tâm trạng luôn bồn chồn, ham muốn, hay tưởng tượng đến chuyện “yêu”,… nhanh chóng dẫn đến tâm lý cáu gắt, không khí gia đình căng thẳng, tình cảm vợ chồng đi xuống. Nếu đã nhiều tuần hoặc nhiều tháng không làm “chuyện ấy”, bạn dễ trải qua những cảm xúc tiêu cực như dễ bị kích thích, bi quan và tính khi thay đổi thất thường, dễ cáu giận vô cớ

Việc “yêu” thường xuyên giúp giải tỏa tâm lý rất tốt, có thể giúp bạn tránh xa stress, làm dịu hệ thần kinh, ngủ ngon hơn nên cũng là một điều cần thiết để giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Bạn có biết những dấu hiệu cơ thể khi thiếu sex?

2. Trầm cảm

Điều này dễ xảy ra ở phụ nữ hơn nam giới. Vì một lý do nào đó mà phụ nữ chăn đơn gối chiếc, hoặc vợ chồng hay có xung đột kéo dài không giải quyết được, chồng có người thứ 3,… khiến cho người phụ nữ bị thiếu sex lâu ngày. Lúc này phụ nữ sẽ sinh ra tâm lý căng thẳng, không có sex đồng nghĩa với việc không hạnh phúc, không còn tình yêu giữa họ với bạn đời, khiến họ sống chung với lo lắng, dằn vặt và tổn thương, lâu ngày sẽ sinh ra trầm cảm.

3. Mất ngủ hoặc ngủ không ngon

Thời gian vài tháng gần đây bạn có thấy trằn trọc khi ngủ, ngủ ít, khó ngủ. Bởi hoạt động tình dục kích thích não bộ giải phóng hormon oxytocin giúp bạn ngủ ngon. Trong trường hợp thiếu vắng sinh hoạt tình dục, bạn đã không ân ái trong thời gian dài, hậu quả có thể là khó ngủ.

Mất ngủ sẽ rất nhanh xuống sắc, da dẻ tối màu, nhanh xuất hiện nếp nhăn, mệt mỏi do không kịp tái tạo năng lượng.

Bạn có biết những dấu hiệu cơ thể khi thiếu sex?

4. Làn da thiếu tươi sáng, rạng rỡ

Có vẻ như không logic khi quan hệ tình dục có thể cải thiện làn da của bạn nhưng đó là sự thật!! Quan hệ tình dục đều đặn giúp lỗ chân lông rộng ra, đào thải nhanh các chất độc ra ngoài, ngoài ra còn giúp tăng tuần hoàn máu. Nếu một lúc nào đó thấy làn da mặt không được tươi sáng, mịn màng thì đó là lúc bạn đang cần chuyện yêu!!

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sex thường xuyên giúp máu huyết lưu thông bởi nó không khác gì việc bạn tập thể dục thường xuyên. Được thỏa mãn tình dục còn kích thích cơ thể tiết ra những hormone có tác dụng khiến da dẻ mịn màng, hồng hào, cơ thể hoạt bát, nhẹ nhõm.

5. Bệnh phụ khoa ở nữ giới

Ham muốn không được đáp ứng trong một thời gian dài sẽ dẫn đến khô âm đạo, nhất là ở những phụ nữ tiền mãn kinh. Nguy cơ nhiễm khuẩn phụ khoa cũng cao hơn vì vùng kín sẽ ít “đào thải” vi khuẩn ra bên ngoài hơn, khả năng mắc bệnh như viêm nhiễm cũng sẽ dễ dàng tấn công phụ nữ hơn.

Việc “yêu” thường xuyên còn giúp hệ đề kháng hoạt động mạnh hơn, chị em phụ nữ sẽ không bị tấn công bởi stress, tránh được rất nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Bạn có biết những dấu hiệu cơ thể khi thiếu sex?

6. Hệ thống miễn dịch của bạn có thể trở nên yếu hơn

Quan hệ tình dục hàng tuần dường như giúp tăng cường hệ thống miễn dịch hơn so với những người ít quan hệ. Một phần lý do có thể là do nó làm tăng hàm lượng của một chất chống vi khuẩn gọi là immunoglobulin A, hoặc IgA. Có những người có quan hệ tình dục nhiều hơn hai lần một tuần có mức độ IgA thấp hơn so với những người không có quan hệ tình dục.

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline